คาเฟ่ภูเก็ต

เกี่ยวกับเรา

Top
ที่เที่ยวพังงา

สวัสดีค่ะลูกเพจที่น่ารักของแอดมิน วันนี้แอดมินจะพามาที่เที่ยวพังงา ในปี 2564 กันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายน้ำตกวัด หรือแหล่งของกิน ชมวิวธรรมชาติต่างๆมีหมดค่ะ หากใครอยากไป “เที่ยวพังงา” แล้วยังไม่มีแพลนไปไหน ก็ลองมาชมสถานที่ท่องเที่ยวที่แอดยกขึ้นมากันก่อนนะคะ

22. ดูพระอาทิตย์ตกที่ ประภาคารเขาหลัก หาดนางทอง

ประภาคารเขาหลัก

ประภาคารเขาหลักนี้ถือเป็นจุดเช็คอินที่เที่ยวพังงา เขาหลักสำคัญของหาดนางทองเลยค่ะ หากใครไปเที่ยวหาดนางทองแล้วไม่แวะไปถ่ายรูปสวยๆที่ประภาคารบนเกาะเล็กๆกลางน้ำล่ะก็ถือว่ามาไม่ถึงนะคะ

หาดนางทอง

ถึงจะบอกว่าเป็นเกาะแต่ก็อยู่บนน้ำตื้นนะคะสามารถเดินไปได้สบายๆเลย แถมวิวหลักล้านค่ะทุกๆคน เพราะสวยมากๆยิ่งตอนตะวันจะตกดินนะคะ ถ่ายรูปออกมาสวยๆมากๆเลย แถมบรรยากาศก็ดี จะไปเดินเล่นรับลมทะเลก็สบาย

ที่เที่ยวเขาหลัก

แถมหาดนางทองนี้เราก็สามารถไปเยี่ยมชมหาดทรายดำได้ด้วยนะคะ สีทรายสีดำสวยๆเวลากระทบกับแสงอาทิตย์ยามเย็นเป็นประกายวิบวับเลยล่ะค่ะทุกคน สามารถแวะไปเล่นน้ำหรือถ่ายรูปเช็คอินสวยๆได้ตลอดเวลาเลยนะคะ

21. น้ำตกสายรุ้ง ที่เที่ยวพังงา

น้ำตกสายรุ้ง

น้ำตกสายรุ้งหนึ่งในที่เที่ยวพังงาก็ตามชื่อเลยค่ะ ไม่ใช่เพราะว่าสีสายรุ้งนะคะ ก็เป็นสีน้ำธรรมดานี่แหละค่ะ แต่น้ำตกจะไหลจากหน้าผาที่สูงมากๆตกลงมาในแอ่งน้ำ

ซึ่งเหมาะกับการเล่นน้ำเย็นๆสุดๆเลยค่ะ ไฮไลท์ที่นอกจากน้ำตกสูงคงเป็นบรรยากาศนี่แหละค่ะ เนื่องจากล้อมรอบด้วยต้นไม้มากมาย เลยค่อนข้างที่จะมีบรรยากาศสดชื่น เย็นสบาย และถ้าหากช่วงไหนเป็นฤดูฝนล่ะก็ช่วงนั้นจะมีน้ำในแอ่งน้ำเพิ่มมากขึ้นเลยค่ะ เรียกว่าสนุกกับการเล่นน้ำเพิ่มมากขึ้นไปอีก แถมการเดินทางก็ตื่นเต้นสุดๆค่ะ เพราะต้องเดินจากที่จอดรถมายังน้ำตกอีกด้วย ทำให้ความอยากเล่นน้ำเพิ่มมากขึ้นไปอีก ก็ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในพังงาที่สวยสุดยอดมากเลยล่ะค่ะทุกคน หากใครมีโอกาสก็ต้องลองไปดูสักครั้งนะคะ

20. พายเรือชมธรรมชาติที่ คลองสังเน่ห์ ตะกั่วป่า

คลองสังเน่ห์ก็ถือเป็นสถานที่ที่เที่ยวพังงาที่ชาวตะกั่วป่าของเราคุ้นหูกันแน่นอนค่ะ สถานที่นี้จะอยู่ลึกเข้าไปนิดหน่อยค่ะ เหมือนเป็นการจำลองการไปเที่ยวอเมซอนขนาดย่อมดีๆนี่เอง

ผจญภัยธรรมชาติ ไปกับ Little Amazon

เนื่องจากว่าที่นี่มีน้องงูอาศัยอยู่ด้วยน่ะสิคะ แถมยังมีบริการพายเรือเที่ยวชมน้องงูกันอีกด้วย ถ่ายรูปชมวิวสวยๆงามๆขณะที่เรือกำลังพายอยู่ถือเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆเลยค่ะ บรรยากาศข้างในก็ค่อนข้างดีมากทีเดียวนะคะ เพราะลักษณะของที่นี่ก็เหมือนกับป่าเล็กๆ

ก็คือเป็นการเยี่ยมชมธรรมชาติที่แท้จริงเลยค่ะ หากใครที่ยังไม่เคยไปแล้วเป็นคนชอบเยี่ยมชมธรรมชาติล่ะก็คลองสังเน่ห์ที่นี่ก็มีหลายอย่างให้ศึกษาเยอะเลยนะคะ ส่วนใครที่อยากมาเยี่ยมชมน้องงูน่ารักๆก็สามารถไปได้เลยค่ะ แต่ก็แล้วแต่เหมือนกันนะคะว่าน้องจะออกมาให้เห็นกันไหม

19. เล่นน้ำพักร้อยที่ น้ำตกลำปี

น้ําตกลําปี จ.พังงา

น้ำตกลำปีคือสวยงามตามธรรมชาติมากๆเลยค่ะทุกคน น้ำใสๆที่ตกลงมามีถึงสามชั้นด้วยกันค่ะ ซึ่งเป็นอะไรที่เพอร์เฟ็คสุดๆ นับว่าเป็นหนึ่งในที่เที่ยวพังงาที่ต้องไปเลยละ

นอกจากน้ำตกที่ตกลงมาถึงสามชั้นแล้ว ก็มีแอ่งน้ำธรรมชาติที่เป็นแหล่งรอรับน้ำที่ตกลงมาค่ะ ซึ่งเหมาะกับการเล่นน้ำสุดๆไปเลย น้ำเย็นๆนี้ต่างก็เป็นสิ่งที่ธรรมชาตินั้นสร้างสรรค์ขึ้นมา ซึ่งสวยมากๆค่ะ

น้ำตกลำปี

ถ้าหากเกิดในช่วงฤดูฝนล่ะก็น้ำจะเยอะน่าเล่นกว่านี้ค่ะ แต่ก็ระวังน้ำป่าไหลหลากกันด้วยนะคะ น้ำตกสวยที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ แถมแอ่งน้ำก็ใหญ่น่าเล่นมากอีกด้วย ใครไม่ไปก็ถือว่าพลาดมากเลยนะคะ ดังนั้นหากใครมีเวลาแล้วอยากลองไปเล่นน้ำตกดูก็สามารถไปเล่นน้ำตกลำปีกันได้เลยค่ะ บอกเลยค่ะว่าไม่ผิดหวังแน่นอน น้ำน่าเล่นมากๆ

18. หาดท้ายเหมือง ที่เที่ยงพังงา

หาดพังงา

หาดท้ายเหมืองเป็นชายหาดที่มีความยาวมากๆ ยาวที่สุดในที่เที่ยวพังงาเลยค่ะ เรียกว่าสุดลูกหูลูกตากันเลยทีเดียว แถมตลอดเส้นทางก็มีต้นสนเรียงตามทางตลอดเลย ซึ่งเป็นอะไรที่สวยมากๆ ไหนจะน้ำทะเลสีฟ้าใสๆเรียกได้ว่าดีทุกอย่างเลย แถมอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญคือการปล่อยเต่าทะเลค่ะ หาดท้ายเหมืองเป็นหาดที่มีน้องเต่าน่ารักๆมาวางไข่ และนอกจากนี้ยังมีเทศกาปล่อยเต่าทะเลอีกด้วย ซึ่งเป็นการอนุรักษ์เต่าทะเล และรักธรรมชาติ หากใครเห็นน้องๆก็อย่าไปจับน้องนะคะ บนฝั่งก็มีร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยว และมีที่พักให้ด้วยค่ะ ทีนี้ก็สามารถเล่นน้ำที่หาดท้ายเหมืองได้ยาวๆแล้วค่ะทุกคน หาดทรายสวยๆกับน้ำทะเลใสๆแบบนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดนะคะ ใครยังไม่เคยมาต้องลองมาเที่ยวสักครั้งดูแล้วล่ะค่ะ

17. วัดท่าไทร ท้ายเหมือง

วัดท่าไทรเป็นวัดที่โดดเด่นมากใน ที่เที่ยวพังงา ค่ะ เนื่องด้วยจากสถานที่ที่ตั้งวัดอยู่ติดกับทะเล ไหนจะอุโบสถที่ทำจากไม้ทั้งหลัง เป็นการสร้างที่งดงามมากเลยทีเดียว

รายละเอียดต่างๆก็เห็นได้ชัดมากเลยค่ะ เป็นวัดที่มีเอกลักษณ์สุดๆ เหมาะแก่การมากราบไว้ระหว่างการเดินทางค่ะทุกคน แถมนอกจากนี้เราก็ยังสามารถแวะเยี่ยมชมทะเลที่อยู่ใกล้ๆได้อีกด้วย

ล้อมรอบด้วยป่าสนขนาดใหญ่ บรรยากาศก็ดีแบบนี้ หากใครขับรถติดกันมาหลายชั่วโมงก็แวะมาไหว้พระแล้วก็นั่งรับลมชมวิวทะเลได้เหมือนกันนะคะ เพราะหาดชายทะเลท่าไทรก็สวยไม่แพ้ที่เที่ยวพังงาไหนๆเหมือนกันค่ะ แถมยังมีของขายบ้างประปรายให้เราได้พักกินของทานเล่นอีกด้วย ครบครันแบบนี้แวะมาเที่ยวกันได้นะคะ

16. สะพานไม้เขาปิหลาย

สะพานไม้เขาปิหลาย

สะพานไม้เขาปิหลายเป็นสะพานไม้เก่าที่มีความผุพังเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งไม่สามารถใช้งานจริงได้

แต่กลับกันมันกลายเป็นวิวที่สวยมากๆเลยค่ะ เหมาะแก่การมาถ่ายรูปสวยๆ ซึ่งเวลาที่เหมาะกับการมาถ่ายรูปที่สุดคงเป็นตอนช่วงเย็นๆค่ะ เวลาตะวันใกล้จะตกดิน ภาพที่ได้ออกมาจะสวยมากๆ แถมบรรยากาศก็ไม่ร้อนเกินไปอีกด้วย จะบอกว่าหาดทรายที่นี่สวยมากๆเลยค่ะ เป็นทรายที่มีความละเอียดมาก แถมยังทอดยาวไปไกลอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นวิวหลักล้านที่ที่เที่ยวพังงาสามารถมาเยี่ยมชมได้ตลอดเวลาเลยนะคะ แม้จะดูโอเวอร์ไปแต่วิวสวยงามมากจริงๆค่ะ ใครที่ยังไม่เคยมามารถมาถ่ายรูป รับลมชมวิวกันได้นะคะ เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจที่สุดเลยค่ะ

15. เขาตะปู เขาพิงกัน

เที่ยวพังงา

เขาตะปูก็ตามชื่อเลยค่ะ เป็นเหมือนตะปูขนาดยักษ์ที่ตอกลงไปกลางน้ำ ซึ่งเป็นเขาที่รูปร่างแปลกตาที่เห็นได้ชัด ซึ่งนั่นก็คือความแปลกใหม่หรือจินตนาการสวยๆจากธรรมชาติที่ที่เที่ยวพังงามีให้เราได้พบเห็นโดยทั่วกันค่ะ

James Bond Island

และไม่มีใครที่ไม่รู้จักเขาตะปูของจังหวัดพังงาแน่นอน เพราะนี้ถือเป็นสถานที่อันดับต้นๆที่นักท่องเที่ยวชอบมาเที่ยวกันของจังหวัดพังงาเลยค่ะ แต่ธรรมชาติย่อมมีอันตรายค่ะ เนื่องจากฐานใต้ล่างโดนน้ำทะเลกัดเซาะมาเป็นเวลานาน เจ้าหน้าที่เลยไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนำเรือเข้าไปใกล้เขาตะปูเนื่องจากอาจเกิดอันตรายได้ค่ะ อีกอย่างที่ใกล้ๆกันนั้นคือ เขาพิงกัน เขานี้ก็ตามชื่อเลยค่ะ เป็นเขาที่ถูกแบ่งเป็นครึ่งแล้วชนแนบพิงกันอยู่ ซึ่งเขานี้ตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆ ผู้คนก็ต่างพากันสันนิษฐานไปคนละทิศทาง เนื่องด้วยรอยตัดของเขานั้นเหมือนกับโดนของมีคมหั่นฉับเข้าให้ ทำให้เขาลูกนี้มีความลีกลับน่าค้นหา

14. ถ้ำลอด ที่เที่ยวพังงา

#ถ้ำลอด #PhangNga #Thailand #AmazingThailand

ถ้ำลอด ก็ตามชื่อเหมือนกันค่ะ เป็นภูเขาลูกใหญ่ที่มีช่องลอดอยู่ด้านใต้ หากใครต้องการไปแวะเที่ยวชมก็สามารถนั่งเรือไปเที่ยวชมได้นะคะ แต่จะลอดได้ตอนช่วงน้ำลงเท่านั้นค่ะ ภายในประดับไปด้วยหินยอกหินย้อยที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่มีความสวยงามมากๆ และระหว่างที่จะถึงถ้ำลอดก็จะพบกับป่าชายเลนสวยๆทีมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เรียกได้ว่าระบบนิเวศดีมากเลยค่ะ ใครสายเยี่ยมชมธรรมชาติ ศึกษาอารยธรรม หรือเป็นสายรับลมชมวิวก็สามารถมาเที่ยวชมได้นะคะ แต่การจะไปเที่ยวถ้ำลอดก็ขึ้นอยู่กับเวลาเหมือนกันค่ะ หากใครอยากไปก็ศึกษาที่เที่ยวพังงาแห่งนี้อย่าลืมดูเวลาและการเดินทางดีๆก่อนนะคะ

13. เกาะผ้า เกาะคอเขา

เกาะคอเขา เกาะผ้า

เกาะผ้า เป็นเกาะที่มีความสวยมากๆใน ที่เที่ยวพังงา ค่ะเนื่องจากเป็นทะเลแหวกที่เห็นชัดๆได้ตอนที่น้ำทะเลลดลง เป็นเกาะกลางทะเลที่มีแค่ทรายสวยๆเท่านั้นเองค่ะ แต่เป็นอะไรที่งดงามมากๆ ส่วนใหญ่ผู้คนมักจาดำน้ำดูปะการัง หรือไม่ก็พายเรือคยัคมาถ่ายรูปสวยบนเกาะผ้าอย่างสนุกสนานก็ได้เหมือนกันค่ะ นอกจากน้ำทะเลใสๆก็คงเป็นภาพบรรยากาศกลางทะเลสวยๆนี่แหละค่ะที่หาได้ยาก แถมเกาะผ้า ผู้คนยังเรียกกันอีกว่ามัลดีฟส์เมืองไทยอีกด้วยนะคะ ดูสิว่าทะเลจะสวยน่าเล่นขนาดไหน ใครยังไม่เคยไปต้องลองไปสักครั้งแล้วนะคะ ต่อไปก็เป็น เกาะคอเขา เรียกว่าเป็นเกาะที่มีอะไรหลากหลายอย่างมากจริงๆ เดินทางโดยการนั่งเรือไปนะคะ จากนั้นก็ยาวเลยค่ะ มีกิจกรรมให้ทำกันมากมาย มีที่พักให้เลือกหลาย วิวทะเลก็ดี หาดทรายก็สวย น้ำทะเลก็ใส น่าไปมากๆเลยค่ะทุกคน นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ไว้สักการะบูชาอีกด้วย เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจมากๆเลยค่ะ จะไปคนเดียว ไปกับเพื่อนหรือครอบครัวก็สนุกสนานค่ะเธอ ใครยังไม่เคยไปเที่ยวไม่ว่าจะเป็นเกาะผ้าหรือเกาะคอเขาก็ต้องลองไปดูนะคะ สถานที่เที่ยวดีๆแบบนี้หายากนะคะเธอ ต้องลองไปสัมผัสกันสักครั้งถึงจะติดใจค่ะ

12. เกาะปันหยี ที่เที่ยวพังงา

เกาะปันหยี ที่เที่ยวพังงา

เกาะปันหยีหรือที่เที่ยวพังงาที่ผู้คนมักจะเรียกกันว่าบ้านกลางน้ำ เป็นเกาะที่มีบ้านของผู้คนเรียงรายอยู่บนพื้นที่ดินขนาดเล็ก ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านบนเกาะปันหยีจะนับถือศาสนาอิสลาม และประกอบอาชีพทำประมง นักท่องเที่ยวมักแวะมาท่องเที่ยวที่เที่ยวพังงา และเยี่ยมชมความเป็นอยู่ของชาวบ้านบนเกาะ และส่วนใหญ่มักแวะมาทานอาหารที่ร้านอาหารบนเกาะปันหยี และมาซื้อของที่ระลึกที่ชาวบ้านเป็นคนสร้างสรรค์ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อาหาร หรือสิ่งของ เครื่องประดับต่างๆล้วนมีขายไวเป็นที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวที่แวะมาเยี่ยมชมเกาะปันหยี

11. หาดนาใต้ ที่เที่ยวพังงา

สถาน ที่ เที่ยว จังหวัด พังงา

หาดนาใต้เป็นหาดที่เที่ยวพังงาที่เงียบสงบเนื่องจากว่านักท่องเที่ยวไม่ค่อยรู้จักมากนัก เป็นชายหาดที่ทอดยาวพอสมควรค่ะ หาดทรายสวยน้ำทะเลสีฟ้าใส เพราะมาตรการการดูแลนั้นดี และที่สำคัญอยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ตไม่มากนัก หากใครเพิ่งลงเครื่องแล้วอยากรับลมทะเลของพังงาก็แวะมาได้นะคะ สะอาดปราศจากขยะ และก็เงียบสงบเหมาะแก่การมาเที่ยวชม รับลมชมวิวสวยๆของทะเล หรือจะมาพักผ่อน ซื้อของกินเล็กๆน้อยๆแล้วมาพูดคุยกับคนรู้ใจก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นค่ะ จะพาเพื่อน คนรัก หรือครอบครัวมาก็ได้หมดเลย เรียกว่าเป็นหาดที่เหมาะแก่การนั่งสมาธิจริงๆ

10. พิพิธภัณฑ์เบญญารัญ

พิพิธภัณฑ์เบญญารัญ เมืองพังงา

พิพิธภัณฑ์เบญญารัญนั้นถือเป็น ที่เที่ยวพังงา ที่รวบรวมของเก่าแก่สมัยก่อนหลากหลายประเภทมารวมไว้ในที่นี่ที่เดียว ซึ่งเป็น ที่เที่ยวพังงา ที่หลากหลายคนอยากมาศึกษาหาความรู้ หรือใครอยากเยี่ยมชมบรรยากาศสมัยก่อนแบบจำลองก็สามารถมาเที่ยวเล่นได้นะคะ เรียกได้ว่าเดินกันทั้งวันแน่นอน เพราะที่นี่มีของเก่าแก่หลายหลายอย่างมากจริงๆค่ะ เช่น การจำลองร้านต่างๆในสมัยก่อน สินค้าของเก่าแก่ที่ยังคงมีสะสมไว้ให้เลือกซื้อกลับไปกินไปใช้ก็มีนะคะ เรียกได้ว่าที่เกริ่นๆมานั้นก็เป็นเพียงแค่น้ำย่อยเท่านั้นค่ะ และของที่นำมาจัดแสดงนั้นย่อมมีภูมิหลังค่ะ หากใครที่ชื่นชอบเรื่องพวกนี้สามารถแวะมาเยี่ยมชมได้นะคะ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

9. เสม็ดนางชี

เสม็ดนางชี พังงา

ถือว่าตอนนี้ ที่เที่ยวพังงา ฮิตต้นๆของพังงาคงเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก เสม็ดนางชีแล้วค่ะ ซึ่งตอนนี้ได้พัฒนาขึ้นมากๆเนื่องด้วยนักท่องเที่ยวที่มีเพิ่มมากขึ้น วิวหลักร้อยล้านค่ะทุกคน คุ้มค่ากับค่าเหนื่อยในการเดินทางแน่นอน

มีให้กางเต้นท์สำหรับการชมวิวตอนพระอาทิตย์ขึ้นอีกด้วยนะคะ ร้านอาหารก็ตามนั้นเลยค่ะ อร่อยมากๆ มีทั้งของหวานของคาวพร้อมเรียบร้อย พร็อพสำหรับถ่ายรูปก็อลังการสวยงามสุดๆค่ะ เรียกได้ว่ากลับบ้านมือเปล่าไม่ได้แน่นอนเพราะคงเต็มไปด้วยรูปสวยๆหลายรูปแน่นนอน และพูดถึงเรื่องวิวแล้วนะคะ วิวสวยงามมากๆไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ บรรยากาศแน่นอนว่าตอนช่วงบ่ายๆจะค่อนข้างร้อนนะคะเนื่องด้วยอยู่บนที่สูงด้วยแล้ว แต่หากาเย็นสักหน่อยบรรยากาศกำลังดีแน่นอนค่ะ ใครมีเวลามากกว่านั้นก็มากางเต้นท์นอนรอชมวิวพระอาทิตย์ตกดินหรือพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้ากันนะคะ

8. ฮักกะปง คาเฟ่

ฮักกะปง เป็นคาเฟ่ที่น่ารักมากๆค่ะ ตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอล มีที่ให้ถ่ายรูปเยอะแยะเลย และสามารถถ่ายรูปได้ทุกที่เลยนะคะ เรียกได้ว่าสวยงามน่ารักมากๆ แถมตอนเช้าจะมีหมอกลงลงมาด้วย ใครอยากไปโดยที่ไม่อยากให้ร้อน แล้วก็อยากถ่ายรูปด้วยมีหมอกเป็นพร็อพบางๆก็ไปตอนเช้าๆได้นะคะ ส่วนเรื่องของกินหรือน้ำดื่ม ราคาก็น่ารักตามร้านเลยค่ะ มีให้เลือกมากมายเลย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นของทานเล่นหรือขนมหวาน เช่น ขนมปัง เค้ก ก็เหมาะกับร้านคาเฟ่แล้วล่ะค่ะทุกคน หากใครแวะไปเที่ยวกะปงก็สามารถแวะไปคาเฟ่ฮักกะปงได้นะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน วิวดีงดงามมากแน่ๆค่ะ

7. เกาะสิมิลัน

เกาะสิมิลัน

ติดอันดับเกาะน่าไปมากๆในไทยเลยค่ะ เกาะสิมิลันใครไม่รู้จักไม่มีแล้วนะคะเนี่ย เนื่องด้วยหาดทรายนุ่มๆและน้ำทะเลสีฟ้าใสๆ และความสะอาดที่เต็มเปี่ยม นักท่องเที่ยวหลายคนมักจะไปเที่ยวที่เกาะสิมิลันกันค่ะหากแวะมาพังงาแล้ว กิจกรรมส่วนใหญ่คงเป็นการดำน้ำดูปะการัง เรียกได้ว่าสวยงามมากๆ บรรยากาศก็ดี ถ่ายรูปก็ออกมาสวยแน่นอนรับประกันค่ะ ใครยังไม่เคยไปต้องลองไปสักครั้งนะคะ แล้วจะติดใจค่ะ การบริการต่างๆ หรืออาหารการกินก็จัดว่าดีค่ะ เป็นที่เที่ยวพังงาที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนอยากไปสักครั้ง เพราะมันดีมากจริงๆนะคะ เล่นน้ำอย่างสนุกสนาน เยี่ยมชมปะการัง ทำกิจกรรมสนุกๆกับเพื่อนๆหรือกับครอบครัว คนรัก กับใครก็สนุกทั้งนั้นแหละค่ะ ใครอยากพักสมองหรืออยากเที่ยวให้หายเครียดแนะนำที่นี่เลยค่ะ ต้องมาสักครั้งในชีวิตนะคะ

• ทริปเกาะสิมิลัน ลูกค้าเดินทางมายังท่าเรือเองผู้ใหญ่ 1,499.- / เด็ก 1,199.- (4-11ขวบ)

6. วัดสุวรรณคูหา (วัดถ้ำ)

ที่เที่ยวพังงา 2021

วัดถ้ำก็ตามชื่อเลยค่ะ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนภูเขา ซึ่งข้างในก็เป็นถ้ำ และที่นี่ก็เป็นวัดโบราณที่มีมานานมากแล้ว มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมอย่างหลากหลาย ซึ่งข้างในวัดถ้ำยังมีถ้ำขนาดใหญ่อีก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะลงไปกราบไหว้พระพุทธรูปในส่วนนั้นกันค่ะ และยังมีความสวยงามของหินยอกหินย้อยตามธรรมชาติ และทุกคนที่มากันก็สามารถแวะเยี่ยมชมสิ่งที่ธรรมชาตินั้นสร้างสรรค์ขึ้นมาได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีวัตถุโบราณอีกมากมายที่เรียงรายกันอยู่ภายในถ้ำ ให้ผู้คนได้เยี่ยมชมและศึกษาภายในถ้ำมากขึ้น ส่วนใหญ่มักจะมาสักการบูชามากกว่าค่ะ

5. เกาะสุรินทร์

เที่ยวพังงาที่ไหนดี

เกาะสุรินทร์เป็น ที่เที่ยวพังงา อีกที่หนึ่งที่มีความงดงามและเหมาะแก่การมาเที่ยวมากๆเลยค่ะ นอกจากน้ำทะเลสีฟ้าใสแล้วยังมีหาดทรายสีนวลๆให้มาเล่นกันอีกด้วยนะคะ การเดินทางก็นั่งเรือค่ะ มาเที่ยวสนุกๆกับเพื่อนกับครอบครัวได้เสมอเลยค่ะ บรรยากาศโดยรวมถือว่าดีมากๆ และกิจกรรมที่มาที่เกาะย่อมเป็นการดำน้ำ และเกาะสุรินทร์นี้เป็นที่เที่ยวพังงาจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามมากๆเลยค่ะ หากใครไม่ชอบที่จะดำน้ำลึกก็สามารถมาที่เกาะนี้แล้วก็ชมความงามของท้องทะเลโดยไม่ต้องลงไปที่ลึกๆก็ได้ค่ะ วิวหลักร้อยล้านไม่ต่างกับใต้ทะเลแน่นอน

4. เขาหน้ายักษ์

ที่ ท่องเที่ยว พังงา

เขาหน้ายักษ์ ที่ได้ชื่อนี้ก็เพราะว่าเขามีลักษณะคล้ายกับยักษ์ที่กำลังโกรธเกรี้ยวอยู่ แต่ปัจจุบันก็ได้ถูกทำลายลงแล้ว และสิ่งสำคัญเลยก็คือน้ำทะเลใสๆกับหาดทรายสีขาวสะอาดนวล ซึ่งเหมาะแก่การมาเล่นมากๆเลยค่ะ นอกจากนี้บริเวณรอบๆยังมีโขดหินเล็กใหญ่วางเรียงรายตามแถบน้ำตื้นไว้ไปถ่ายรูปสวยๆได้เลยค่ะ และอีกอย่างนะคะหากขึ้นไปอยู่บนโขดหินแล้วมองลงมาด้านล่างที่น้ำทะเล จะเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะว่าน้ำทะเลสวยใสน่าเล่นขนาดไหน แถมพื้นที่ก็ยังกว้างมากๆอีกด้วย ระบบนิเวศก็อุดมสมบูรณ์แบบ เนื่องด้วยจะมีน้องเต่าขึ้นมาวางไข่ตามช่วงเวลาของเขาค่ะ รับประกันได้เลยว่าสวยสดงดงามมากแน่ๆ ใครยังไม่เคยไปต้องลองไปดูนะคะ

3. สปาโคลนร้อนคลองมะลุ่ย

พังงา ที่เที่ยว

สปาโคลนร้อนก็ตามชื่อเลยค่ะ ซึ่งโคลนที่ว่าเป็นโคลนจากธรรมชาตินะคะ หากใครชื่นชอบการท่องเที่ยวชมธรรมชาติและสัมผัสกับธรรมชาติของ ที่เที่ยวพังงา ลึกเข้าไปต้องลองมาดูสักครั้งนะคะ การเดินทางสนุกๆก็คงนั่งเรือเยี่ยมชมป่าโกงกางสวยๆ พอมาถึงที่หามายก็จะเดินผ่านทรายร้อนอุ่นๆที่อุณหภูมิกำลังพอดีเลยค่ะ จากนั้นก็ต่อด้วยการแช่น้ำร้อนสบายๆ และตามด้วยไฮไลท์ของเราค่ะ คือการสปาโคลน พนักงานจะพอกโคลนให้เราแล้วก็ทิ้งนอนไว้ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำที่แอ่งน้ำที่นั่น รับรองค่ะสบายตัวสุดๆ เรียกได้ว่าผิวนุ่มชุ่มชื้น เด้งๆเลยแหละ ท่านไหนอยากลองทำสปาแบบธรรมชาติที่แท้จริงก็ลองมาสัมผัสบรรยากาศของที่นี่ได้นะคะ รับรองความดีเยี่ยม

2. บ่อน้ำพุร้อน ปากพู่กะปง

บ่อน้ำพุร้อน กะปง พังงา

บ่อน้ำพุร้อน ที่เที่ยวพังงา ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการต้มไข่เลยค่ะ บอกเลยว่าอร่อยมากๆๆๆ แอดชอบมากๆเลยค่ะ แต่เนื่องจากอุณหภูมิที่ร้อนมากๆของบ่อนี้นะคะทำให้ไม่สามารถเล่นได้ แต่ข้างๆกันจะมีแม่น้ำไหลผ่านซึ่งไหลมาจากเขื่อนค่ะ และน้ำร้อนบางส่วนยังไหลไปรวมกับน้ำเย็นนั่นๆด้วยเหมือนกัน เราเลยได้น้ำร้อนที่อุณหภูมิกำลังพอดีเลยค่ะทุกคน ซึ่งสามารถเล่นได้ตามสบายเลย

บ่อน้ำพุร้อนปากพู่ กะปง

ไม่ว่าจะเล่นน้ำเย็นๆ น้ำร้อน หรือต้มไข่กินก็เป็นกิจกรรมที่สนุกไม่แพ้กันเลย เป็นการผ่อนคลายมากๆเลยค่ะ แต่แนะนำให้ไปตอนเช้าๆหรือไม่ก็ช่วงเกือบเย็นนะคะ อากาศจะไม่ร้อนเกินไป เรียกได้ว่าเล่นน้ำอย่างมีความสุขเลยค่ะ

1.    ล่องแพคลองวังเคียงคู่

ล่องแพไม้ไผ่น้ำตกวังเคียงคู่ กับโกมล คอร์เนอร์ - 𝙆𝙤𝙢𝙤𝙡 𝘾𝙤𝙧𝙣𝙚𝙧 𝘽𝙖𝙢𝙗𝙤𝙤 𝙍𝙖𝙛𝙩𝙞𝙣𝙜

เป็นไอเท็มที่ใครหลายๆคนต่างก็ตามหาเนื่องจากการล่องแพในธารน้ำเป็นอะไรที่สบายสดชื่นมากๆ ล่องแพกับเพื่อนหรือคนรัก ไปเรื่อยๆพร้อมรับชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ บรรยากาศเย็นๆที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิด และน้ำเย็นๆที่ไม่ได้ลึกมากค่ะ เราสามารถลงไปเล่นน้ำได้สบายเลย อีกอย่างยังมีบริการอาหารพื้นเมืองอีกด้วย ครบครันแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้วนะคะ ใครที่ยังไม่เคยล่องแพต้องลองไปสักครั้งนะคะ มันดีมากจริงๆ เป็นทริปพักผ่อนสมองอีกทริปนึงที่ดีมากๆ

เป็นไงกันบ้างคะทุกคน ที่เที่ยวพังงา ที่แอดแนะนำไปเนี่ย น่าสนใจบ้างไหมคะซึ่งส่วนใหญ่เป็นสถานที่ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ทั้งนั้นเลยค่ะ หากใครไปเที่ยวหรือแวะเยี่ยมชมธรรมชาติต่างๆก็โปรดกันรักษาความสะอาดด้วยนะคะ และก็อย่าไปทำลายหรือสร้างอะไรไว้ให้ธรรมชาติต้องเสียหายเลยนะคะ ขอให้ทุกคนท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนานนะคะ บ๊ายบาย