ขนมอาโป้งแม่สุณี ขนมพื้นเมือง ย่านเมืองเก่า ภูเก็ต

อาโป้งแม่สุณี ขนมพื้นเมืองภูเก็ต ระดับ Michelin

ที่เที่ยวภูเก็ต

สวัสดีค่ะทุกคน! วันนี้แอด จะมาแนะนำที่เที่ยวและของกินอร่อยในจังหวัดภูเก็ตที่ไม่ควรพลาดเลยคะ นั่นคือ “อาโป้งแม่สุณี” ซึ่งเป็นขนมพื้นเมืองที่เต็มไปด้วยรสชาติอร่อยและกลิ่นหอมค่ะ

ที่เที่ยวภูเก็ต

ขนมอาโป้งเดิมเป็นขนมพื้นเมืองของชาวมาเลเซียที่ได้ถูกนำเข้ามาและเผยแพร่ในจังหวัดภูเก็ตค่ะ หน้าตาของมันคล้ายๆ กับขนมเบื้องทองม้วนที่เราคุ้นเคย แต่ขนมอาโป้งแม่สุณีนั้นมีเอกลักษณ์ของตัวเอง

ที่เที่ยวภูเก็ต

ขนมอาโป้งแม่สุณีนั้นจะมีลักษณะกรอบนอกและนุ่มใน ส่วนผสมของแป้งนั้นมีส่วนผสมของไข่ไก่ น้ำตาล และกะทิที่ทำให้ขนมมีรสชาติหวานมัน และหอมอร่อยค่ะ และเมื่อทานลงไปในกระทะที่ตั้งบนอั้งโล่เตาถ่าน ก็จะทำให้กลิ่นหอมฟุ้งเฟ้อไปทั่วทั้งร้านค่ะ ชาวภูเก็ตมักจะทานคู่กับชากาแฟยามเช้า ขนมอาโป้งแม่สุณีจึงเป็นเครื่องเสริมพลังที่ดีสำหรับเริ่มต้นวันใหม่ในท้องถิ่นนี้ค่ะ

ที่เที่ยวภูเก็ต

สำหรับคนที่ชื่นชอบขนมอร่อย อาโป้งแม่สุณีเป็นทางเลือกที่ควรมาลองกินนะคะ รสชาติของอาโป้งแม่สุณีนั้นไม่เด็ดไม่มาบอกน้า เพราะทานไปแล้วรู้สึกหอมกะทิและกรอบภายนอก แต่ภายในขนมจะเป็นเนื้อขนมที่นุ่มนวลเต็มไปด้วยความหวานมันค่ะ จริงๆ แล้วทานแค่ชิ้นเดียวก็รู้สึกอร่อยแล้วค่ะ แต่หากคุณอยากลิ้มรสมากขึ้น คุณสามารถสั่งชิ้นละ 7 ชิ้นในราคาเพียง 20 บาทเท่านั้นค่ะ

ที่เที่ยวภูเก็ต

อาโป้งแม่สุณียังได้รับรางวัลจาก Michelin ในปี 2023 อีกด้วยค่ะ นี่เป็นการยืนยันว่าคุณจะได้รับประสบการณ์การทานอาหารที่ดีและมีคุณภาพสูงเมื่อมาที่นี่ค่ะ กับ ที่เที่ยวภูเก็ต เปิดตั้งแต่เวลา 09:00-16:00 น. คุณสามารถมาทานอาหารอร่อยที่นี่ได้ตลอดช่วงเวลานี้ค่ะ

ที่เที่ยวภูเก็ต
ที่เที่ยวภูเก็ต

อาโป้งแม่สุณี ขนมพื้นเมืองภูเก็ตไม่เด็ดไม่มาบอกน้าา

หรอยจัง ภูเก็ต

แผนที่

ข้อมูลติดต่อ

เปิด : 09:00-16:00 น.

พิกัด : ย่านเมืองเก่า ซอยสุ่นอุทิศ ภูเก็ต

ตาม 𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞 𝐦𝐚𝐩 : https://goo.gl/maps/ZtYT9kebGSEcmQP56

ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

ติดตามหรอยจังได้ทางเฟสบุ๊ค

ที่เที่ยวตะกั่วป่า

 ‘

รีวิวจากลูกค้าท่านอื่นๆ

สาวม่อนแจ่มท่ามกลางทุ่งดอกไม้

อร่อยมากค่าาาา

Saharak Damnakkeaw

Google Review

ผู้หญิงกำลังนั่งอยู่บนแท่นไม้ในเชียงดาวที่เที่ยว

ไปซื้อทุกวันเลย ชอบมากๆ

ธรรมจักร มรรคมีองค์

Google Review

หญิงสาวในชุดสีเหลืองเพลิดเพลินกับการเที่ยวจันทบุรีด้วยกล้องของเธอ

ขนมกรอบหอม ลูกสาวชอบจนต้องไปซื้อทุกวันเลยค่ะ


Pensri Siripun 

Google Review

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า