เกาะพระทอง พังงา ทุ่งสะวันนา แห่งเมืองไทย สุด Unseen

เบื่อเรื่องวุ่นๆ มาเที่ยว ทุ่งหญ้าสะวันนา กันค่ะ ดินแดนแห่งแอฟริกาเมืองใต้ จุด Unseen บน เกาะพระทอง ที่เที่ยวพังงา เกาะกลางทะเลอันดามันขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดพังงา พื้นที่ส่วนใหญ่บน เกาะพระทองพังงา เป็นดินปนทราย รายล้อมไปด้วยทุ่งหญ้าสีเหลืองทองคงความเป็นธรรมชาติ และยังมีป่าเสม็ดที่มีต้นไม้มากมายทรงแปลกตา รวมถึงพืชพันธุ์หายากหลายชนิดก็มีอยู่บนเกาะนี้เช่นกันค่ะ นอกจากนี้บนเกาะยังเป็นที่พักอาศัยของสัตว์ต่างๆ เช่น กวางม้า นกเงือก ปูเสฉวน และสัตว์อื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ได้เพลิดเพลินอีกด้วยใกล้ที่เที่ยวเกาะปันหยีที่มีความอันซีนไม่แพ้กัน เหมาะมากแก่ การมาเที่ยวชมธรรมชาติ พร้อมบรรยากาศอันเงียบสงบวิวสวยใกล้เสม็ดนางชีมาสัมผัสทิวทัศน์ทุ่งหญ้าสีทองท่ามกลางชายหาดสวยงาม ที่มีท้องฟ้าสีครามงดงาม แปลกตาจริงๆ ค่ะ

ที่ตั้งเกาะพระทอง

เกาะพระทอง เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดพังงา และใหญ่เป็นอันดับ 5 ของเมืองไทย ตั้งอยู่ที่ ตำบล เกาะพระทองพังงา อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ห่างจากฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร เกาะพระทอง เกิดจากซากปะการังทับถมกันมายาวนานนับล้านปี จนเกิดเป็นเกาะที่มีสภาพภูมิประเทศที่แปลกตาลักษณะค่อนข้างแบนราบ ด้วยลักษณะที่แปลกเกิดจากธรรมชาติจึงทำให้กลายมาเป็นลักษณะเฉพาะอันโดดเด่นของเกาะแห่งนี้นั่งเองค่ะ เกาะสวยใกล้ที่เที่ยวเขาหลักที่มีชื่อเสียงของหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

• Google Map:

การเดินทางไปเกาะพระทอง

เกาะพระทอง

สำหรับ การเดินทางไปยัง เกาะพระทองพังงา แนะนำให้ติดต่อจองห้องพักล่วงหน้า เพื่อความสะดวกของการเดินทางเข้าที่พักก่อนนะคะ ถ้าหากเดินทางจากจังหวัดภูเก็ตไปเกาะพระทอง ต้องไปจอดรถที่ท่าเรือก่อน ซึ่งท่าเรือจะมีอยู่ 2 ท่าเรือให้เลือกค่ะ ถ้าเป็น ท่าเรือคุระบุรี ต้องนั่งเรือหางยาวไปนะคะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งต้องเหมาเรือไป และถ้าเป็น ท่าเรือทุ่งละลอง จะใช้เวลานั่งเรือประมาณ 15 – 30 นาที สำหรับการติดต่อ เรือไปเกาะพระทอง ใกล้ร้านอาหารทะเลสดอย่างสามช่องซีฟู๊ดสามารถแจ้งทางรีสอร์ทที่เข้าพักให้จัดหาเรือให้จะสะดวกที่สุดค่ะ

• ข้อมูลติดต่อท่าเรือ

รีวิวเกาะพระทอง

เกาะพระทอง

หนีจากความวุ่นวายเมืองใหญ่มาติด เกาะพระทองพังงา ด้วยกันหม้าย..วันนี้แอดจะมา รีวิวเกาะพระทอง ทะเลพังงา มนต์เสน่ห์ที่ น่าหลงใหลของทุ่งหญ้าสะวันนา ท่ามกลางความสมบูรณ์ของธรรมชาติอันงดความ ทุ่งหญ้าสะวันนาเกาะพระทอง

ที่นี่นับว่าเป็นความสวยงามของธรรมชาติที่ไม่ได้ผ่านการปรุงแต่งใดๆ แถมยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่วงพระอาทิตย์ขึ้น หรือพระอาทิตย์ตก ก็มีความสวยงามไม่แพ้กันเลยค่ะ ด้วยแสงสีทองของพระอาทิตย์ที่ส่องไปยังทุ่งหญ้าแห่งนี้ทำให้เกิดความสวยงามสะกดสายตาแบบสุดๆ ที่เที่ยวอ่าวพังงาและนอกจากนี้ภายในเกาะยังมีกิจกรรม พายเรือแคนูล่องคลอง

ชมทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามใกล้ที่เที่ยวภูเก็ตพร้อมสัมผัสถึงความสดชื่นรื่นรมของสายน้ำและป่าไม้ หากกำลังมองหาที่เที่ยวธรรมชาติบรรยากาศที่แสนจะสงบ มาใช้ชีวิตให้ธรรมชาติบำบัดอย่างแท้จริง ต้องมาที่นี่เลยค่ะ เกาะพระทอง ใกล้ที่พักผ่ออนบน ที่พักเสม็ดนางชี ที่พักวิวหลักล้าน ใครที่หลงใหลในความเป็นธรรมชาติมาที่เกาะนี้ไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอนค่ะ ทัวร์เกาะพระทอง 1 วัน สามารถไปกลับได้ภายในวันเดียว และใครที่สนใจอยากจะมาเที่ยวสามารถมากันได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-เมษายน ของทุกปีเลยนะคะ

ที่พักบนเกาะพระทอง

The Moken Eco Village

The Moken Eco Village ที่พักพังงา บน เกาะพระทองพังงา เป็นที่พักแบบ Eco อยู่กับธรรมชาติ ใช้พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ สัมผัสถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อยู่บนเกาะ ขอกระซิบว่าที่นี่ไม่ค่อยมีสัญญาณโทรศัพท์นะคะ มาพักที่นี่เหมือนตัดขาดจากโลกภายนอกเลยหละค่ะ

ใครเบื่อความวุ่นวายในเมือง หนีมาพักกายใกล้ที่เที่ยวสุราษฏร์ธานีให้ธรรมชาติบำบัดที่นี่ถือว่าตอบโจทย์เลยน้าา ห้องพัก จะเป็นบ้านเป็นหลังๆ ออกแบบโดยใช้วัสดุธรรมชาติเพื่อให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมบนเกาะ ภายในห้องพักถูกตกแต่งสวยงามแบบพื้นบ้าน สะอาด พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สำคัญมีพัดลมให้นะคะ ไม่ต้องกลัวร้อนเลย

เกาะพระทอง

และที่พักยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายให้ได้ผู้เข้าพักได้เลือกกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดำน้ำดูปะการังอีกด้วย เป็นจุดดำน้ำที่สวยไม่แพ้ที่อื่นเลยค่ะ หากกำลังมองหาที่พักบรรยากาศดีที่พักใกล้สนามบินภูเก็ตกิจกรรมเพียบแนะนำที่นี่เลยน๊า..

BABA Ecolodge

ที่พักสวย กิจกรรมเพียบ ต้องมาที่ BABA Ecolodge ที่พักบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเลิศ ทำให้ผู้เข้าพักประทับใจอย่างยิ่ง ที่พักทำด้วยไม้ตกแต่งได้อย่างลงตัวสวยงาม รอบๆ

เกาะพระทอง

ที่พักรายล้อมไปด้วยต้นไม้ ทะเลและภูเขา พนักงานบริการดีมาก หากไปพักแล้วไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง พนักงานก็จะช่วยแนะนำที่เที่ยวให้อีกด้วย น่ารักสุดๆ ไปเลย และที่สำคัญที่พักมีกิจกรรมเยอะมาก

ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมฬาทางน้ำ พายเรือแคนู ให้ผู้เข้าพักได้เอ็นจอยไปกับการชมธรรมชาติหรือจะสนุกกับการได้เล่นน้ำแบบเพลินๆ

นอกจากนี้ยังมีบริการเส้นทางปีนเขาให้อีกด้วย ต้องบอกก่อนเลยว่า สายลุยต้องห้ามพลาด!! ส่วนภายในห้องพักก็ตกแต่งเรียบง่าย สวยงามอย่าลงตัว เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างดีเลยคร้า

รักษ์กัน รีสอร์ท

เกาะพระทอง

รักษ์กัน รีสอร์ต ที่พักเกาะพระทอง ตื่นเช้ามาไม่ต้องคิดเยอะเพราะที่พักมีบริการอาหารเช้า อะไรจะดีไปกว่ากาแฟดีๆ สักแก้ว เริ่มต้นวันหยุดที่รีสอร์ทแห่งนี้พร้อมกาแฟคุณภาพที่ช่วยเพิ่มความสดใสในยามเช้าๆ

ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ มองเห็นวิวทิวทัศน์อย่างงดงาม และพบกับหลากหลายเมนูความอร่อยที่รีสอร์ทนี้ เมื่อใดก็ตามที่ท้องร้องสบายใจได้เลยว่ามีของอร่อยรออยู่เพียบ และสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยที่รีสอร์ทนี้

ทุ่งหญ้าสะวันนา

เขามีบาร์ให้สนุกสนานยามค่ำคืนด้วยอีก ส่วนภายในห้องพักบริการสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุดเพื่อให้ผู้เข้าพักรู้สึกผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่เลยคร้า มาพร้อมบริการอินเทอร์เน็ตฟรีภายในรีสอร์ทอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีให้บริการเช่ารถ เพื่อให้ผู้เข้าพักได้เที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ที่เที่ยวพังงา ได้สะดวกยิ่งขึ้น

ที่เที่ยวใกล้เกาะพระทอง

เกาะสุรินทร์เหนือ

ทุ่งหญ้าสะวันนา

เกาะสุรินทร์เป็น ที่เที่ยวพังงา อีกที่หนึ่งที่มีความงดงาม และเหมาะแก่การมาเที่ยวมากๆ เลยค่ะ ไม่ไกลจาก เกาะพระทองพังงา นอกจากน้ำทะเลสีฟ้าใสแล้วยังมีหาดทรายสีนวลๆให้มาเล่นกันอีกด้วยนะคะ การเดินทางก็นั่งเรือค่ะ มาเที่ยวสนุกๆ กับเพื่อนกับครอบครัวได้เสมอเลยค่ะ

ขึ้นเรือได้ที่อำเภอคุระบุรี ไม่ไกลจาก ที่เที่ยวระนอง บรรยากาศโดยรวมถือว่าดีมากๆ และกิจกรรมที่มาที่เกาะย่อมเป็นการดำน้ำ และเกาะสุรินทร์นี้เป็นที่เที่ยวพังงาจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามมากๆ เลยค่ะ หากใครไม่ชอบที่จะดำน้ำลึกก็สามารถมาที่เกาะนี้แล้วก็ชมความงามของท้องทะเลโดยไม่ต้องลงไปที่ลึกๆ ก็ได้ค่ะ วิวหลักร้อยล้านไม่ต่างกับใต้ทะเลแน่นอน

เกาะสิมิลัน

ทุ่งหญ้าสะวันนา

เกาะสิมิลัน ใกล้ๆ ที่เที่ยวคุระบุรี ทุ่งหญ้าสะวันนา ติดอันดับเกาะน่าไปมากๆ ในไทยเลยค่ะ เกาะสิมิลันใครไม่รู้จักไม่มีแล้วนะคะเนี่ย เนื่องด้วยหาดทรายนุ่มๆ และน้ำทะเลสีฟ้าใสๆ และความสะอาดที่เต็มเปี่ยม นักท่องเที่ยวหลายคนมักจะไปเที่ยวที่ เกาะสิมิลัน กันค่ะหากแวะมา พังงาที่เที่ยว แล้ว กิจกรรมส่วนใหญ่คงเป็นการดำน้ำดูปะการัง เรียกได้ว่าสวยงามมากๆ บรรยากาศก็ดี ถ่ายรูปก็ออกมาสวยแน่นอนรับประกันค่ะ ใครยังไม่เคยไปต้องลองไปสักครั้งนะคะ แล้วจะติดใจค่ะ การบริการต่างๆ หรืออาหารการกินก็จัดว่าดีค่ะ เป็น ที่เที่ยวพังงา ที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนอยากไปสักครั้ง เพราะมันดีมากจริงๆ นะคะ เล่นน้ำอย่างสนุกสนาน เยี่ยมชมปะการัง ทำกิจกรรมสนุกๆ กับเพื่อนๆ หรือกับครอบครัว คนรัก กับใครก็สนุกทั้งนั้นแหละค่ะ ใครอยากพักสมองหรืออยากเที่ยวให้หายเครียดแนะนำที่นี่เลยค่ะ ต้องมาสักครั้งในชีวิตนะคะ

ใครยังไม่เคยไปต้องลองไปสักครั้งนะคะ แล้วจะติดใจค่ะ การบริการต่างๆ หรืออาหารการกินก็จัดว่าดีค่ะ เป็น ที่เที่ยวพังงา ที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนอยากไปสักครั้ง เพราะมันดีมากจริงๆ นะคะ เล่นน้ำอย่างสนุกสนาน เยี่ยมชมปะการัง ทำกิจกรรมสนุกๆ กับเพื่อนๆ หรือกับครอบครัว คนรัก กับใครก็สนุกทั้งนั้นแหละค่ะ ใครอยากพักสมองหรืออยากเที่ยวให้หายเครียดแนะนำที่นี่เลยค่ะใกล้ที่เที่ยวเขาหลักต้องมาสักครั้งในชีวิตนะคะ

เกาะผ้า เกาะคอเขา

ทุ่งหญ้าสะวันนา

เกาะผ้า เป็นเกาะที่มีความสวยมากๆ ใน ที่เที่ยวพังงา ค่ะเนื่องจากเป็นทะเลแหวกที่เห็นชัดๆได้ตอนที่น้ำทะเลลดลง เป็นเกาะกลางทะเลที่มีแค่ทรายสวยๆ เท่านั้นเองค่ะ แต่เป็นอะไรที่งดงามมากๆ ส่วนใหญ่ผู้คนมักจาดำน้ำดูปะการัง หรือไม่ก็พายเรือคยัคมาถ่ายรูปสวยบนเกาะผ้าอย่างสนุกสนานก็ได้เหมือนกันค่ะ

เกาะพระทองพังงา

นอกจากน้ำทะเลใสๆ ก็คงเป็นภาพบรรยากาศกลางทะเลสวยๆนี่แหละค่ะที่หาได้ยาก แถมเกาะผ้า ผู้คนยังเรียกกันอีกว่ามัลดีฟส์เมืองไทยอีกด้วยนะคะ ดูสิว่าทะเลจะสวยน่าเล่นขนาดไหน ใครยังไม่เคยไปต้องลองไปสักครั้งแล้วนะคะ ต่อไปก็เป็น เกาะคอเขา เรียกว่าเป็นเกาะที่มีอะไรหลากหลายอย่างมากจริงๆ เดินทางโดยการนั่งเรือไปนะคะ จากนั้นก็ยาวเลยค่ะ มีกิจกรรมให้ทำกันมากมาย มีที่พักให้เลือกหลาย วิวทะเลก็ดี หาดทรายก็สวย น้ำทะเลก็ใส น่าไปมากๆ เลยค่ะทุกคน

เกาะผ้า ตะกั่วป่า พังงา

เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจมากๆ เลยค่ะ จะไปคนเดียว ไปกับเพื่อนหรือครอบครัวก็สนุกสนานค่ะเธอ ใครยังไม่เคยไปเที่ยวไม่ว่าจะเป็นเกาะผ้า หรือเกาะคอเขาก็ต้องลองไปดูนะคะ สถานที่ท่องเที่ยวพังงาอย่างเกาะปันหยีดีๆ แบบนี้หายากนะคะเธอ ต้องลองไปสัมผัสกันสักครั้งถึงจะติดใจค่ะ

ร้านอาหารยอดนิยมใกล้เคียงเกาะพระทอง

กินลม ชมเล ซีฟู้ดส์

ทุ่งหญ้าสะวันนา

ร้านอาหารกินลมชมเล ซีฟุ้ดส์ อาหารทะเล สดๆ ใกล้ทางไป ทุ่งหญ้าสะวันนา ยกมาจากแพท่าเทียบเรือทุ่งละออง ร้านอาหารคุระบุรี พังงา วัตถุดิบส่งตรงจากทะเลอันดามันปลอดสารพิษแล้ว พุ่งเข้าครัวของทางร้านเลยจ้า อาหารมีครบคันสุดๆ ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา การันตีว่าสดมากๆ เมนูแนะนำมาแล้วห้ามพลาดปลากระพงแดง สามรส

ปูถอดเสื้อ ใครไม่ชอบแกะปู แอดแนะนำเลย ยำไข่แมงดา เสริฟมาแบบทั้งตัว ไข่แน่นจุก ผสมกับเครื่องยำ ข้าวผัดปู ใส่กรรเชียงปูมาให้แบบแน่นๆ ทั้งสด ทั้งใหม่ ที่สำคัญ คือราคามิตรภาพจ้าแม่บรรยากาศไม่ต้องพูดถึงเลย ทานอาหารทะเลกับวิวพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ

ด้านบนชม วิวทะเลแบบ 360 องศา มองเห็นเกาะคอเขา เกาะพระทองแนะนำเลยค่ะ กินลม ชมเล ซีฟู้ดส์ อาหารเริ่มต้นเพียง 80 บาท นอกจากวิวดีแล้ว เครื่องดื่มก็ดีงามไม่เเพ้กัน และทางร้านก็มีเมนูให้เลือกเยอะมาก

ร้านขนมจีนในนา

ทุ่งหญ้าสะวันนา

ร้าน “ขนมจีนในนา” บางนายสังข์ พังงา น้ำยาเด็ด อร่อยฟิน กินกลางทุ่ง พังงาบ้านเรามีร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยว สวยๆ ใกล้ ทุ่งหญ้าสะวันนา อยู่ท่ามกลางธรรมชาติหลากที่เลย ร้านขนมจีนพังงา นี้ร้านเปิดใหม่ อยู่ที่บางนายสังข์ เป็นร้านขนมจีน ที่วิวเป็นทุ่งนา บรรยากาศ ชิลเวอร์ แถมตอนนี้มีทุ่งดาวเรืองกำลัง บานสะพรั่งถ่ายรูปออกมาสวยงามปังที่สุด!

เกาะพระทองพังงา

ร้านขนมจีนในนา ถือเป็นที่เที่ยวเชิงเกษตร รอบๆ ร้านจะมีทุ่งนาและแปลงพืชผักต่างๆ ไม่เพียงเเค่บรรยากาศดีนะคะ ขนมจีนเค้า ก็อร่อยเด็ดไม่เเพ้กันเลยค่ะ มีทั้งน้ำยากะทิ น้ำพริก แกงไตปลาและแกงเขียวหวาน เส้นขนมจีนสดใหม่ เสิร์ฟพร้อมชุดผัดสดแน่นๆ อีกทั้งยังมีไก่ทอดร้อนๆ อีกด้วยนะคะ

เมนูเครื่องดื่ม ก็จัดเต็มไม่เเพ้กันค่ะ ชา กาแฟ น้ำอ้อย น้ำกระเจี้ยบมาเต็ม แทบเป็น คาเฟ่พังงา ที่เสริฟเมนูขนมจีนเลยทีเดียว เครื่องดื่มหอมหวานละมุน ดีงามทุกแก้วเลยค่ะ ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศ กินขนมจีน กลางทุ่งนากันบ้าง รับรองความฟิน ไม่เหมือนที่ไหนเลยค่ะ

ครัวได้แรงอก อาหารใต้

เกาะพระทองพังงา

ครัวได้แรงอก อาหารใต้ อาหารทะเลรสเด็ด บรรยากาศริมคลองควนถ้ำ ท่าจูด ร้านอาหารตะกั่วป่า พังงา ครัวได้แรงอก ภาษาใต้หมายถึง ทำได้ถึงใจ ซึ่งของบอกเลยว่า ครัวได้แรงอก คลองควนถ้ำ ทำอาหารได้แรงอกถึงใจจริงๆ ใครกำลังมองหาร้านอาหารที่บรรยากาศดีริมน้ำ ลมพัดชิลๆเย็นสบาย ต้องมาเลยที่นี้ กินไปชมวิวไปเพิ่มอรรถรสสีสัน ในมื้ออาหารไปอีกจ้า ทางร้านขอบอกเลยว่ามีเมนูอาหารให้เลือกเพียบ !! ทั้งอาหารพื้นบ้านรสชาติจัดจ้าน และ อาหารซีฟู้ดที่สดมาก น้ำจิ้มคือที่สุด

เมนูเด็ดของทางร้าน ปูไข่นึ่ง น้ำจ้มซีฟู้ดรสเด็ด กุ้งแม่น้ำเผาตัวโตๆมันเยิ้มๆ เซตหอยนางรมสุดฉ่ำ หอยชักตีน ปลากระพงลุยสวน ส้มตำถาด กุ้งผัดกะปิสะตอ ผัดผักเหมียง ยำผักกรูด แกงกะทิหอยจุ๊บแจง ปลาต้มส้ม เซตน้ำชุบหยำกุ้ง สาหร่ายพวงองุ่น

อร่อยทุกจาน ตั้งแต่คำแรกที่ได้ทาน เพราะทางร้านใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ และมีคุณภาพ ที่สำคัญสดมากจริงๆ ให้คะแนนแบบเต็มร้อยไปเลย เที่ยว ทุ่งหญ้าสะวันนา เกาะพระทอง มาเหนื่อยๆ ต้องแวะมาทานที่นี่

ที่เที่ยวอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

• คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน