รวมอาหารเจ – ศาลเจ้าบางเหนียว “บางเหนียวเต้าโบ้เก้ง ” – ภูเก็ต

แผนที่ศาลเจ้าบางเหนียว

👉🏻พิกัด : ตลาดเหนือ ภูเก็ต
ตาม 𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞 𝐦𝐚𝐩 : https://goo.gl/maps/Zj197749y2BaDPCc6

📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn
#กินเจภูเก็ต #เทศกาลกินเจ #อ๊ามบางเหนียว #รวมร้านอาหารเจภูเก็ต #หรอยจังภูเก็ต

ภาพอาหารที่ศาลเจ้าบางเหนียว

ศาลเจ้าบางเหนียว
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศาลที่มีของกินอร่อยๆ เยอะมาก
ร้านเด็ดร้านดังหลายร้าน
มีให้เลือกหลากหลายเมนูเลย
📍เจ๊เล็ก – ขนมไข่นกกระทา ขนมด้วง ขนมจีโจ้ คุณยายน่ารักมากๆแถมขนมยังอร่อยอีกไปช่วยอุดหนุนคุณยายกันเยอะๆน้า
📍ข้าวแกงสมาคมภูเก็ตสามัคคี -ร้านนี้คิวแน่นเวอร์ดูจากการต่อคิวแล้วไม่ต้องพูดถึงความอร่อย ข้าวราดแกงจาดละ 40.- ใส่ถุง 30.- กับข้าวมีให้เลือกสรรให้เพียบ แถมอร่อยด้วยลองไปทานกันเยอะๆ นะคะ
📍ข้าวเกรียบว่าว – ข้าวเกรียบว่าวคุณป้าที่ย่างกับเตาถ่านทำให้แป้งมีกลิ่นหอม และความบางกร๊อบบบ อร่อยลองไปทานกันนะค่ะ คุณป้าน่ารักมากๆ 🙂
📍ร้านโกนันท์ – สายทอดมานี้มีทั้งปอเปี๊ยะทอด เต้าหู้ทอด เผือกทอดและอีกเยอะแยะมีให้เลือกกันตาลายไปเลย ทีเด็ดร้านนี้อยู่ที่น้ำจิ้มรสเด็ด
📍OKANE SUSHI – ทานเจใครว่าน่าเบื่อมาทางนี้ซูชิเจใช่ค่ะคุณฟังไม่ผิดนี่คือซูชิที่มีหลายหน้าหลากรสชาติ ชิ้นละ 10 บาท 5 ชิ้น แถม 1 ชิ้น เลือกซื้อเลือกหากันได้เล๊ยยย
📍ผัดไทเจ – กลิ่นแตะจมูกแอดแต่ไกลกับร้านผัดไทเจร้านนี้ราคาสบาสบายกระเป๋าแค่ 20.- ที่เด็ดอยู่ที่มาม่าผัดขี้เมาเส้นเค้าเหนียวนุ่มหนึบไปลองทานกันน้าา
📍ปากหม้อ(เจ) – ข้าวเกรียบปากหม้อ แป้งบางไส้แน่นเน้นๆที่มีไส้ให้เลือกหลากหลายอาทิเช่น กระหล่ำปลีเห็ดหอม,เต้าหู้,เผือก,วุ้นเส้น ปากปม้อที่นี้แป้งบางนุ่มไส้เต็มปากเต็มคำ
📍จรัสสัมปั่น-แอดเดินเหนื่อยๆสะดุดตากับน้ำส้มเข้า แตะตาต้องใจแอดเสียจริงๆ จิบคำแรกตาแจ้งเลยจ้าา ชื่นนนนนนนนนนใจแอดเว่อร์ 😂
📍โกลา(เจ้าเก่า) หมี่ฮกเกี้ยน-หลายคนรู้จักกันดีรสชาติความอร่อยของหมี่ฮกเกี้ยนเจ เส้นเหนียวนุ่ม กลมกล่อม อร่อยค่ะคุณต้องไปลิ้มรส พิกัด แยกบางเหนียว
📍ข้าวหมกบางเหนียว – ของเด่นของดังของที่นี่ ข้าวหมกที่มีกลิ่นเครื่องเทศอ่อนๆทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด และน้ำซุปของเค้าอ่ะคุณมันเข้ากันเหลือเกิน มาบางเหนียวไม่มาทานเหมือนมาไม่ถึงป่ะ

✨วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของ เทศกาลกินเจ อีกหนึ่งอ้ามที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของชาวภูเก็ตก็คือ 

#ศาลเจ้าบางเหนียว ⛩ บรรยากาศดี ผู้คนครึกครื้น อีกทั้งยังมีร้านอาหารเจเด็ดๆอยู่หลากหลายร้านเลยก็ว่าได้ มีทั้งคาว หวาน อิ่มอร่อยไม่เเพ้ที่ไหนเลย จะมีร้านไหนเด็ดๆ บ้างไปส่องดูกันเลยจ้า คืนนี้จะได้ไม่พลาดของอร่อยกันค่ะ 🥰

ที่เพจ FB: หรอยจัง ภูเก็ต

👉🏻พิกัด : ตลาดเหนือ ภูเก็ต
ตาม 𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞 𝐦𝐚𝐩 : https://goo.gl/maps/Zj197749y2BaDPCc6

📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn
#กินเจภูเก็ต #เทศกาลกินเจ #อ๊ามบางเหนียว #รวมร้านอาหารเจภูเก็ต #หรอยจังภูเก็ต

ศาลเจ้าบางเหนียว “บางเหนียวเต้าโบ้เก้ง “

Untitled

ศาลเจ้าบางเหนียวตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมืองบนถนนภูเก็ตและตั้งอยู่ในบริเวณสามกองซึ่งเป็นศาลเจ้าที่ใหญ่และสำคัญที่สุดที่เข้าร่วมในเทศกาลนี้ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดสำหรับการหาอาหารในช่วงเทศกาล มีแผงขายของอยู่ทั่วถนนเป็นระยะทางหลายไมล์และที่นี่ในสำมงอยู่ติดกับทางเข้าหลักของวัดบางเหนียวและด้านหน้าร้านอาหารหลายแห่ง

ศาลเจ้าเป็นผู้มาใหม่ในเทศกาลนี้และมีการทำขบวนเพียงไม่กี่ปี แต่จะทำทุกปี ผมอยู่ในเมืองเมื่อปี 2557 และเคยขึ้นขบวนบังยีวหลายครั้งและไม่ได้พยายามเข้าไปในวัดเนื่องจากมีคนจำนวนมาก ช่างภาพมืออาชีพจำนวนมากมารวมตัวกันรอบ ๆ ศาลเจ้าและมองหาภาพถ่ายแรกของเทศกาลนี้
นอกจากนี้ยังมีขบวนเล็ก ๆ ที่เริ่มต้นจากศาลเจ้าในอำเภอถลางในพื้นที่เชิงทะเลจากนั้นจะเข้าสู่ทางกลับวัด

ศาลเจ้าบางเหนียวเป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่น่าศรัทธาและเคารพบูชามากที่สุดในเมืองภูเก็ต ศาลเจ้าบางเหนียวหรืออ. บางเหนียว. เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1904 คำว่า Daubo หมายถึง North Star, Echo หมายถึงพระราชวังหมายถึง North Star Palace จากการก่อสร้างประวัติกล่าวว่ามีคณะงิ้วจีนฮีฮีมาเปิดการแสดงที่ตรอกมาเก๊า หรือซอยรมณีย์ในปัจจุบันและยังได้นำพระดีหั่วง่วนซอยหรือเหล่าอ้ายมานมัสการและทำบุญกินผักอยู่เสมอโดยมีศาลเจ้าที่สร้างขึ้นในบริเวณเดียวกันต่อมาได้เกิดเพลิงไหม้ที่ศาลเจ้าโดยไม่ทราบสาเหตุ ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวจึงได้ร่วมกันอัญเชิญพระดีอู่ง่วนซอยไปประดิษฐานที่บ้านเลขที่ 384-386 ถนนภูเก็ตตรงข้ามศาลเจ้าในปัจจุบันและประมาณ 4-5 ปีต่อมาได้เกิดไฟ ศาลเจ้าอีกแห่งไม่ทราบสาเหตุชาวบ้านจึงประดิษฐาน Di Hu ง่วนซอยอยู่ฝั่งตรงข้ามติดกับสถานที่ปัจจุบัน จากนั้นผู้นำของศาลเจ้าช่วยกันรวบรวมเงินจากภาคเอกชนเพื่อจัดซื้อที่ดินด้านข้าง เพื่อขยายพื้นที่ศาลเจ้าและพัฒนาศาลเจ้าบางเหนียวให้เป็นดังที่เห็นในปัจจุบัน. ปัจจุบันหาดบางเหนียวเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดภูเก็ต ที่มีความเชื่อและศรัทธาในความดีงามของบรรพบุรุษที่เคยสร้างมาและในแต่ละปีในช่วงประเพณีถือศีลกินผัก ศาลเจ้าจะจัดงานเทศกาลใหญ่ มีคนจีนในประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความนิยมมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า