เคล็ดลับ วิธีการขายรถมือสอง

ในยุคปัจจุบันที่โลกเต็มไปด้วยการแข่งขันไม่ว่าจะทำอะไรหันไปทางไหนเราเองก็จะพบกับการแข่งขันที่แทรกซึมเข้ามาในทุกช่วงวัยของชีวิต รวมถึงแทรกซึมเข้ามาในทุกกิจกรรมของชีวิตไม่ว่าจะเป็นการเรียน การประกอบอาชีพหรือแม้แต่การค้าขาย ในส่วนของการค้าขายก็มีทั้งการขายสินค้าอุปโภคและการขายสินค้าบริโภค สินค้าอุปโภคก็มีทั้งที่เป็นสินค้าชิ้นเล็ก ๆ หรือสินค้าชิ้นใหญ่อย่างบ้านหรือรถ ในบทความนี้เราขอกล่าวถึงเฉพาะส่วนของการขายรถและไม่ได้เป็นเพียงรถธรรมดาเพราะเป็นส่วนของการขายรถมือสอง โดยเราจะมาเปิดเผยเทคนิคเคล็ดลับในการขายรถมือสองกัน

เคล็ดลับวิธีการขายรถมือสอง

การขายรถโดยเฉพาะรถมือสองก็มีเทคนิคง่าย ๆ เหมือนการขายสินค้าโดยทั่วไป เพียงแต่มีส่วนของรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป โดยเริ่มจาก

ส่วนของสินค้า

ส่วนของสินค้าของเพื่อน ๆ ก็คือ รถมือสองกันนั่นเอง ซึ่งเราก็ต้องมีเทคนิคเคล็ดลับในการจัดการส่งเสริมสินค้าหรือรถมือสองของเราโดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. เอกสารครบถ้วนสมบูรณ์

แม้ว่าจะเป็นรถมือสองแต่ก็ต้องมีเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ไม่ว่าจะเป็นเล่มรถหรือเล่มประกัน เป็นต้น

2. ภายนอกดูดีแบบไม่มีที่ติ

ลักษณะของภายนอกรถจัดเป็น First impression แรกที่ผู้ซื้อจะเห็นและสัมผัสกันได้ รอยขีดข่วนหรือรอยบุบที่มากเกินไปก็อาจกลายเป็นจุดสะดุดตาของผู้ซื้อได้ ดังนั้นก่อนที่จะทำการขายรถมือสอง เราก็ควรจัดการกับรอยขีดข่วนหรือรอยบุบที่มากเกินไปให้เรียบร้อยก่อน ส่วนรอยขีดข่วนหรือรอยบุบที่เล็กน้อยก็สามารถปล่อยผ่านกันได้บ้าง

3. คอนโซลหน้ารถ

เป็นอีกส่วนที่ผู้ซื้อสามารถสังเกตเพื่อใช้ประเมินสภาพของรถได้ ไม่ว่าจะเป็นสีของคอนโซลรถว่ามีสีเดียวกับโครงสร้างอื่น ๆ ของตัวรถ หรือแม้แต่สภาพต่าง ๆ ที่ปรากฎ เป็นต้น

4. เบาะนั่งและเข็มขัดนิรภัย

เบาะนั่งไม่ควรแตกหรือเป็นรอยบุบที่เกินกว่าการใช้งานปกติเพราะก็จะเป็นจุดสังเกตที่ผู้ซื้อใช้เป็นข้อพิจารณาในการซื้อได้ อีกส่วนก็คือเข็มขัดนิรภัยที่ไม่ควรหลวมหรือยืดเกินพอดี ดังนั้นในส่วนนี้ผู้ขายจึงควรจัดการให้เรียบร้อยก่อนที่จะทำการขายต่อ

5. ส่วนของล้อปกติดีทุกอย่าง

ส่วนนี้ก็หมายถึงทั้งยางนอก ยางใน หรือแม้แต่ความท่วงศูนย์ของล้อ

6. เลขเข็มไมล์

ต้องสอดคล้องกับความเป็นจริงและเราต้องแจ้งการใช้งานจริงกับผู้ซื้อ โดยปกติแล้วการใช้งาน 1 ปี เลขเข็มไมล์จะอยู่ที่ราว ๆ 30,000 กิโลเมตร หากตัวเลขมากหรือน้อยเกินไปก็เป็นจุดสังเกตที่ผู้ซื้อใช้ในการพิจารณาถึงระยะทางโดยรวมที่รถถูกใช้งานนั่นเอง

7. เครื่องยนต์

นับเป็นหัวใจที่ทำให้รถขับเคลื่อนได้เลย ส่วนนี้เราในฐานะผู้ขายก็ควรมีความพร้อมด้วยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเกียร์ รวมถึงแบตเตอรี่ก็ควรมีไฟเต็มด้วยเช่นกัน แล้วยังรวมถึงการตรวจสอบสภาพของหัวเทียน เพื่อให้สภาพเครื่องยังคงความใหม่สามารถสตาร์ทโชว์ว่าเครื่องยนต์ยังคงฟิตสตาร์ทติดง่ายได้แบบผู้ซื้อติดใจกันเลย

ส่วนของที่ขาย

ส่วนนี้เพื่อน ๆ สามารถเลือกได้ตามความสะดวก และความพึงพอใจกันเลยไม่ว่าจะเป็น

การขายด้วยตัวเอง จะได้ราคาที่สูงมากกว่าวิธีการขายแบบอื่น ๆ แต่ก็มักจะแลกมาด้วยระยะเวลาในการขายที่นานหน่อย ส่วนนี้เพื่อน ๆ สามารถประกาศขายได้ทั้งแบบออนไลน์อย่างตลาดรถมือสองออนไลน์ หรือจะเป็นช่องทางออนไลน์ส่วนตัวอย่าง Facebook, Instagram, Twitter หรือ YouTube

การขายผ่านเต้นท์รถมือสอง ส่วนนี้เมื่อผู้ขายเตรียมรถมือสองไปเรียบร้อยแล้วก็นำไปให้เต๊นท์รถมือสองประเมินราคารับซื้อได้เลย หากเป็นราคาสูงเป็นที่น่าพึงพอใจ เพื่อน ๆ ก็สามารถขายแล้วรับเงินได้เกือบจะทันทีเลย

เพียงแค่เพื่อน ๆ ทำตามเทคนิคเคล็ดลับ วิธีการขายรถมือสองตามข้างต้นนี้กัน การขายรถมือสองให้ได้ราคาดีจึงเป็นเรื่องที่ไม่ยากสำหรับเพื่อน ๆ อีกต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า