ร้านกลางเมือง ก๋วยเตี๋ยวเรือ เมืองภูเก็ต

ร้านกลางเมือง ก๋วยเตี๋ยวเรือ เมืองภูเก็ต

แผนที่

🍀เพจ : @กลางเมือง Siam Noodles
🕖เปิดบริการทุกวัน(ปิดทุกวันอังคาร)
ตั้งเเต่เวลา 11:00 – 21:00 น.
👉🏻พิกัด :ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ตรงสี่แยกไฟแดง ระหว่างถนนถลางและถนนเยาวราช
ตาม Google map : https://goo.gl/maps/swBqUJ6e2zwQcBmc7
☎️โทร. 080-429-6922


📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

#ก๋วยเตี๋ยวกลางเมือง #siamnoodles #ร้านอาหารภูเก็ต #หรอยจังภูเก็ต

ก๋วยเตี๋ยวเรือภูเก็ต

ในตัวเมืองภูเก็ตนั้นการมองหาร้านก๋วยเตี๋ยวเรือคงไม่ใช่เรื่องยาก แต่หาร้านที่อร่อย รสชาติถูกปากแอดนั้นหายากเหลือเกิน พูดเรื่องก๋วยเตี๋ยวเรือแลวแอดต้องขอเล่าความเป็นมาของก๋วนเตี๋ยวเรือของไทยให้ฟังก่อน

กลางเมือง_๒๐๑๑๐๔_3

ก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นชื่อของชนิดก๋วยเตี๋ยวชนิดนึงที่มีความเป้นไทยอยู่ นั้นก็คือรสชาติเนี่ยจัดจ้าน บวกกับน้ำก๋วยเตี๋ยวที่เข้มข้นคล้ายๆกับก๋วยเตี๋ยวเนื้ออย่างไรอย่างนั้น เพราะสูตรการทำก๋วยเตี๋ยวเรือนั้นเค้าใส่เครื่องปรุงกันต่างจากก๋วยเตี๋ยวชนิดแบบอื่นน่ะจะบอกให้ ไม่ว่าจะเป็น ซีอิ๋วดำ เต้าหู้ยี้ ทั้งยังผสมเลือดวัวหรือหมู ให้เป็น น้ำตก ด้วยเช่นกัน

กลางเมือง_๒๐๑๑๐๔_4

ก๋วยเตี๋ยวเรือนั้นสามาระใช้วัตถุดิบเป็นเนื้อหรือหมูก็ยังเรียกว่าก๋วยเตี๋ยวเรือได้ โดยส่วนใหญ่มักรับประทานคู่กับแคปหมูนั้นเอง และแน่นอนผักเคียงต้องเป็นใบกระเพราและโหระพาเพื่อดับความคาว

กลางเมือง_๒๐๑๑๐๔_1

ก๋วยเตี๋ยวเรือในสมัยนี้มันจะทำการตลาดโดยการเสริฟเป็นเมนูชามเล็กให้ลุกค้าได้สั่งครั้งล่ะหลายๆชาม ถามว่าวิถีนี้เริ่มต้นได้อย่างไรให้เรานึกกลับไปเมื่อสมัยก่อนนั้น การค้าขายมักเกิดขึ้ริมลำคลองแม่น้ำ เดี้ยวพ่อค้าแม่ค้ามักค้าขายอยู่ตามเรือพายรวมไปถึงการขายก๋วยเตี๋ยวด้วยเช่นกัน โดยในหนึ่งลำจะมีเพียงคนทำอาหารแค่เพียง 1 คนเท่านั้น โดยมีหน้าที่ทำทุกอย่างที่อยู่บนเรือไม่ว่าจะต้อง พายเรือ ทำก๋วยเตี๋ยว เก็บเงิน ล้างชาม ทั้งหมดนี้ต้องทำในพื้นที่ที่แคบและแทบจะขยับไปไหนไม่ได้เลย ด้วยความลำบากนี้ และบวกกับการที่เรือมีการโคลงเคลงตลอดเวลาส่งผลให้น้ำก๋วยเตี๋ยวมีสิทธิ์ที่จะกระฉอกออกมาลวกคนขายได้ ดังนั้นก๋วยเตี๋ยวเรือจึงมักจะทำในชามเล็กๆเพื่อป้องกันการกระฉอกนั้นเอง

หากถามว่าทำไมจึงเรียกว่าก๋วยเตี๋ยวเรือ ก็เพราะก๋วยเตี๋ยวเรือเกิดขึ้นในช่วงสมัยรัตรโกสินทร์ตอนปลาย ในชุมชนชาวจีนที่อาศัยตามลำคลองของกรุงศรีอยุธยาและบางกอก โดยได้ขายอยุ่บนเรือเอี้ยมจุ้นพายตามคลองรังสิต หรือคลองบางกอกน้อย จนขนานนามกันมาว่าก๋วยเตี๋ยวเรือจนถึงปัจจุบัน

กลางเมือง Siam Noodles – ก๋วยเตี๋ยวเรือภูเก็ต

วันนั้นแอดเดินผ่านไปแถวย่านเมืองภูเก็ตที่มีตึกอาคารชิโนโปรตุกีสอันงดงาม และบังเอิญเดินทางไปสักการะบูชาอ๊ามแสงธรรมด้วยที่ตั้งอยู่บนถนนพังงา ไปพบร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนึงชื่อร้านว่า กลางเมือง Siam Noodles จึงอดไม่ได้ที่จะต้องแวะลองชิม สั่งก๋วยเตี๋ยวมาปรากฏว่าอร่อยมากจึงต้องขอนำมารีวิวให้ทางลูกเพจได้รับชม

กลางเมือง_๒๐๑๑๐๔_20

ก๋วยเตี๋ยวเรือหมู ของที่นี่เนี้ยะแอดขอบอกได้เลยว่า รสชาติเค้าเนี่ยไม่เหมือนก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วๆไปเลยน่ะ เพราะทางร้านเค้าใช้วัตถุดิบเครื่องเทศที่ได้ส่วนผสมมาจากสมุนไพร ทำให้น้ำก๋วยเตี๋ยวเนี่ยมีความหอม เข้นข้นและกลมกร่อม เข้ากันได้ดีเลยเชียวละ ต้องลองนะจ้ะ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เส้นเหนียวนุ่ม กับเนื้อปลาชิ้นโตๆ บวกกับน้ำซุปรสชาติหวานหอม อร่อยมาก

กลางเมือง_๒๐๑๑๐๔_28

ลูกค้าหลายๆท่านยังชอบที่กลับมารับประทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้ด้วยน่ะจ้ะ เค้าบอกกันมาว่าร้านนี้ราคาไม่แพง ถ้าเทียบกับปริมาณก๋วยเตี๋ยวที่เสริฟมา พร้อมยังเสริมอีกว่าชอบแคปหมูที่ใส่มาให้และมันเข้ากับรสชาติของเส้นก๋วยเตี๋ยวและน้ำซุปไปอย่างดีด้วย ส่วนพื้นที่ก็กว้างขวางไม่คับแคบแออัด

🍛เมนูข้าวหน้าหมูบะเต็ง เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดหมูบะเต็งที่ทางร้านคิดค้นสูตรและวัตถุดิบมาเป็นอย่างดีได้อย่างลงตัว รสชาติภูเก็ตแท้ๆเหมือนคุณแม่มาทำให้ทานเลยล่ะ

กลางเมือง_๒๐๑๑๐๔_22

พูดเรื่องราคาของก๋วยเตี๋ยวเรือของที่นี่ ชามเล็กราคาเพียง 25 บาท ชามใหญ่ 60 บาท ที่นี่เค้าเรียกกันว่าเรือเล็กเรือใหญ่น่ะจ้ะ ดังนั้นพูดกันได้เลยว่าราคาไม่แพงอย่างที่คิด

กลางเมือง_๒๐๑๑๐๔_18

นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ร้านกลางเมือง ยังเสริฟเมนูของหวานพื้นเมืองชาวภุเก็ตอีกด้วย นั้นก็คือ โอเอ๋ว ทับทิมกรอบ เฉาก๋วย และไอศกรีมมะพร้าวสดด้วยน่ะอิอิ ตัวแตกกันไปเลยจ้า

โอเอ๋วเนี่ยเค้ามีหลายรสด้วยน่า มีรสกล้วยและรสอัญชัญมะนาว ที่แอดได้ยินมาว่าอัญชัญมะนาวเนี่ยพิเศษที่สุดเพราะโอเอ๋วอัญชัญมะนาว เป็นสูตรของทางร้านเลย ที่คิดค้นขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการทานล้างกลิ่นอาหารคาวได้เป็นอย่างดี หวานและอมเปรี้ยว แอดเลิฟฟฝุดๆ

กลางเมือง_๒๐๑๑๐๔_12

เมนูแนะนำ

เมนุแนะนำของที่ร้านกลางเมือง Siam Noodles นั้นก็คือ

  • ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ
  • ก๋วยเตี๋ยวเรือ
  • หมูสะเต๊ะ
  • ลูกชิ้นปลากล้วยญี่ปุ่นปิ้ง
  • ทับทิมกรอบ
  • เฉาก๋วยลำไย
  • โอเอ๋วกล้วย
  • โอเอ๋วอัญชัญมะนาว
ลูกชิ้นปิ้ง ร้านกลางเมือง
ลูกชิ้นปิ้ง ร้านกลางเมือง เมืองภูเก็ต
ก๋วยเตี๋ยวเรือ ร้านกลางเมือง เมืองภูเก็ต
ก๋วยเตี๋ยวเรือ ร้านกลางเมือง เมืองภูเก็ต
โอเอ๋วอัญชัญมะนาว ร้านกลางเมือง
โอเอ๋วอัญชัญมะนาว ร้านกลางเมือง

เมนูของคาว และของหวานเค้าเนี่ยถือว่าเด็ดไม่แพ้กันเลยน่ะค้า อร่อยทุกเมนูเลยจ้า

ตำแหน่งที่ตั้ง

ร้านกลางเมือง Siam Noodle ตั้งอยู่ระหว่างถนนถลาง และถนนเยาวราช หากใครที่ยังมาไม่ถูกกดตาม Google Map Link นี้ได้เลยจ้า https://goo.gl/maps/Q6XP7T851aANicuF8

กลางเมือง_๒๐๑๑๐๔_21

PROMOTION – แจกฟรี Voucher อาหารมูลค่า 120 บาท

🔥Voucher อาหารมูลค่า 120 บาท🔥
เพียงกด 𝐥𝐢𝐤𝐞 เพจ @กลางเมือง Siam Noodles และ หรอยจัง ภูเก็ต : Phuket Food & Travel พร้อมทั้งกด 𝐥𝐢𝐤𝐞 + 𝐬𝐡𝐚𝐫𝐞 โพสต์นี้ ตั้งเป็นสาธารณะ และแท๊กเพื่อน 1 คนใต้โพสนี้

สุ่มแจกรางวัล 10 พฤศจิกายนนี้ ✨

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า