สวนปอเทือง จุดเช็คอินใหม่ บางสัก ตะกั่วป่า พังงา

สวนปอเทือง จุดเช็คอินใหม่ บางสัก ตะกั่วป่า พังงา

แผนที่

👉🏻พิกัด : ชายหาดบางสัก ตะกั่วป่า พังงา

ตาม Google map : https://goo.gl/maps/ka3AE6WLG7YaFkpm7

🚩ดูรีวิวทั้งหมด : www.roijang.com

📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

#สวนปอเทืองพังงา #วิวบางสัก #หรอยจังพังงา

🌼เปิดแลนด์มาร์คใหม่ #จุดเช็คอินลับๆ

ไม่ต้องไปถึงภาคเหนือแล้วจ้า ในตะกั่วป่า พังงาบ้านเรา

ช่วงนี้กระแสดอกไม้กำลังมา 🍂🌾🌻

แอดไม่พลาดที่จะหาทำเลดีๆมาบอกเพื่อนๆ

#ทุ่งดอกปอเทืองเหลืองอร่าม ตระการตา

ด้านหลังด้วยวิวชายหาดบางสัก อากาศดี ลมโกรก

ชิวสบายสุด 🌤ช่วงพระอาทิตย์ตก ขอบอกว่าวิวดีงามสุดๆไม่ต้องไปถึงภาคเหนือแล้ว พังงาบ้านเราก็มี ทุ่งปอเทือง มาแวะถ่ายรูปกันจ้าา แอดแนะนำเลย สถานที่อยู่ติดริมถนนเลย ไปมาสะดวก  ช่วงนี้ดอกปอเทือนกำลังบานสะพรั่งแบบเต็มที่เลย  มาหามุมสวยๆถ่ายกันอย่าลืมแต่งชุดสวยๆ ท่าโพสเกร๋ๆกันนะ ✨

🙏🏻ต้องขอขอบคุณเจ้าของสถานที่ด้วยนะคะ ที่ทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยว จุดชมวิว ถ่ายรูปสวยๆแบบนี้ และข่าวดีคือ ทางเจ้าของสถานที่ อนุญาตให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้ามาเยี่ยมชม สวนปอเทืองได้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายจ้า ☝🏻มาแล้วอย่าลืมช่วยรักษาความสะอาดกันด้วยนะ จะได้มีจุดเชคอินสวยๆแบบนี้ไปอีกนานๆนะจ๊ะ

ขอขอบคุณเจ้าของสถานที่ – ห้างทองหลีเต้ง ตะกั่วป่า

ตำแหน่งที่ตั้ง

สวนปอเทืองตะกั่วป่า พังงานั้นตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ใกล้กับทางเข้าหาดบางสัก พื้นที่ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา หากขับมาจากฝั่งเขาหลัก ให้สังเกตุด้านซ็ายมือหลังจากข้ามสะพานคลองบางสัก หากมาจากทางบางม่วง ตะกั่วป่า ย่านยาวนั้น สวนปอเทือง จะตั้งอยู่ทางด้านขวามือ ในปัจจุบันปี 2563 ได้มีการก่อสร้างขยายถนนจากสองเลนเป็นสี่เลน การเดินทางอาจจะลำบากนิดนึง แอดขอเตือนให้ท่านขับรถด้วยความไม่ประมาทน่ะคะ หากใครที่ยังตามมาไม่ถูกลองเปิด Google Maps Link ตามนี้เลยจ้า https://goo.gl/maps/ka3AE6WLG7YaFkpm7

บทสัมภาษณ์เจ้าของสวนปอเทือง ณ หาดบางสัก

หลังจากที่หรอยจังพังงาได้ลงพื้นที่นั้นทางเราได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับทางเจ้าของพื้นที่ดังกล่าว เจ้าของได้เล่าให้ฟังถึงประโยชน์ของต้นปอเทืองว่า ต้นปอเทืองเป็นพืชตระกูลถั่ว นิยมปลูกในฤดูฝน เพื่อใช้ฝังกลบเป็นปุ๋ยชีวภาพเพิ่มอาหารให้ดินด้วยความที่มีไนโตรเจนสูง และธาตุอาหารอื่นๆเยอะนั้นเอง

ทางเจ้าของสถานที่ยังเสริมขึ้นอีกว่าการปลูกปอเทืองนั้นช่วย คลุมดินหรือรักษาสภาพหน้าดินให้ไม่ถูกฉะล้างจากพายุฝน ป้องกันดินพุกร่อนพังทะลายได้อีกด้วย แหม่สารพัดประโยขน์จริงๆ และนอกจากฝังกลบให้ดินแล้วเนี่ยผลผลิตสามารถนำไปเป็นอาหารให้แก่สัตว์เลี้ยงประเภทวัว โค หรือหมูได้ด้วยอีกน่ะ สุดยอดเลย

หลังจากได้พูดคุยกันสักพักทางหรอยจังจึงสอบถามเรื่องการเข้าเยี่ยมสถานที่ของบุคคลทั่วไป ทางเจ้าของได้เล่าว่าในช่วงปลายฤดูฝนนี้ดอกของปอเทืองออกดอกสวยงาม มีผู้คนแวะมาถ่ายรูปอย่างแพร่หลาย ทางเจ้าของเองก็กังวลเรื่องความไม่ปลอดภัย รวมถึงการรักษาความสะอาด อย่างไรก็ตามทางเจ้าของเองก็ยินดีที่จะให้ บุคคลทั่วไปเข้าเยี่ยมชมสถานที่ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งขอร้องให้ทุกคนที่มา ดูแลรักษาความสะอาด และช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ต้นปอเทืองในพื้นที่

หรอยจังพังงาจึงต้องขอขอบคุณทางเจ้าของสถานที่ ที่ทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยว จุดชมวิว ถ่ายรูปสวยๆแบบนี้ แถมยังไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ผู้เข้าชม ดังนั้นแอดขอความเห็นใจให้ทุกๆคนที่ผ่านมาช่วยเป็นหูเป็นตารักษาสถานที่นี้ไว้ให้ยังคงความสวยงามแก่สายตานักท่องเที่ยวทั่วไปในอนาคต ขอบคุณคุณมากๆค่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า