รวมอาหารเจ – ศาลเจ้าเซ่งกี่ต๋าน 聖祺壇 – เมืองพังงา

👉🏻พิกัด : อำเภอเมือง พังงา

ตาม 𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞 𝐦𝐚𝐩 : https://goo.gl/maps/PocTHJw7sgktiXY19

📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

#กินเจพังงา #เทศกาลกินเจ #รวมร้านอาหารเจพังงา #หรอยจังพังงา

ศาลเจ้าเซ่งกี่ต๋าน
ศาลเจ้ามีความสวยงามตระการตามาก
ศาลเจ้าขนาดไม่ใหญ่มากแต่แฝงไปด้วยความสงบ และแรงศรัทธา
บริเวณรอบศาลเจ้ามีร้านกาแฟเล็กๆ
ภายในศาลเจ้าสวยมาก
บรรยากาศดีงาม สง่ามากๆ
มีองค์เทพต่างๆ
ที่แกะสลักด้วยความประณีต
แกะสลักจากไม้มงคลที่มีกลิ่นหอม
จัดวางอย่างเป็นระเบียบ สวยงาม
มินิตลาดเล็กๆ
กลิ่นหอม ดีงามมาก
เมล็ดกาแฟจากลาว
มีกลิ่นหอมละมุน เฉพาะตัว
คือดีมาก ลงตัว
กลิ่นดีสุดๆ
ผสมความหวานด้วยน้ำอ้อยสด
สายกาแฟดริ้ปห้ามพลาด
ศาลเจ้าเล็ก ได้บรรยากาศอีกแบบไหนเลยค่ะ
นอกจากนี้ยังมีน้ำผลไม้สดปั่น
ก็หวานชื่นใจไม่แพ้กันจ้าา
สวยงามจริงๆ
ศาลเจ้าเล็กๆ แต่ก็มีโรงเจด้วยนะคะ
ศาลเจ้าเซ่งกี่ต๋าน

⛩ วันนี้แอดขอเปลี่ยนบรรยากาาศพาทุกคนมาชม

#ศาลเจ้าเซ่งกี่ต๋าน เมืองพังงา ศาลเจ้าขนาดไม่ใหญ่มากแต่แฝงไปด้วยความสงบและแรงศรัทธา ศาลเจ้ามีความสวยงามตระการตามาก ด้วยองค์เทพต่างๆที่แกะสลักด้วยความประณีต แกะสลักจากไม้มงคลที่มีกลิ่นหอม จัดวางอย่างเป็นระเบียบ สวยงาม แบ่งเป็นหิ้งๆ เรียงอย่างชัดเจน สะดวกแก่การสักการะ แอดประทับใจมาก ✨

ที่เพจ FB: หรอยจัง พังงา

☕️บริเวณรอบศาลเจ้ามีร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่ สายกาแฟดริปห้ามพลาด ด้วยเมล็ดกาแฟจากลาว คั่วอย่างดี เทียบแบรนชั้นนำได้เลย บวกกับทางร้านผสมความหวานด้วยน้ำอ้อยสด คือดีมาก ลงตัว นอกจากนี้ยังมีน้ำผลไม้สดปั่น ก็หวานชื่นใจไม่แพ้กันจ้าา

เทศกาลถือศีลกินผักแอดอยากชวนเพื่อนๆ มากันที่ศาลเจ้าเซ่งกี่ต่าน กันนะ ได้ทั้งบุญและความสุขกลับบ้านไปกันทุกคนเลยค่ะ 🥰

👉🏻พิกัด : อำเภอเมือง พังงา

ตาม 𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞 𝐦𝐚𝐩 : https://goo.gl/maps/PocTHJw7sgktiXY19

📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

#กินเจพังงา #เทศกาลกินเจ #รวมร้านอาหารเจพังงา #หรอยจังพังงา

View this post on Instagram

————————————————————— 【พระเซียนจ๋ายต่งจื้อ (หยิ่นหยีไท้จื้อ)】 〘 善財童子 〙 วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ.2563 農曆三月十三日 恭祝善財童子聖誕 วันที่ 13 เดือน 3 ตามปฏิทินจันทรคติจีน ถือเป็นวันคล้ายวันเทวสมภพ ————————————————————— 善修千秋普門深, 才願一志隨觀音。 童走道法定佛說, 子為主壇㝡誠心。 ผู้บำเพ็ญเพื่อหวังพุทธภูมิ ติดตามพระกวนอิมด้วยศรัทธา ดำเนินในมรรคาแห่งธรรม ยกย่องให้เป็นองค์ประธานด้วยความเลื่อมใสเป็นที่สุด #ขอบารมีเซียนจ๋ายคุ้มครองลูกหลานให้พ้นจากโรคร้าย

A post shared by เจ้าจอม….แห่งวังหลวง (@jaojom_bp) on

บรรยากาศ พิธียกเสาโกเต็ง ศาลเจ้าเซ่งกี่ต๋าน 聖祺壇 – เมืองพังงา

เทศกาลต่างๆในเมืองพังงา

เทศกาลกินเจ MUANG PHANGNGA ที่มีชื่อเสียงในเมืองพังงาจัดขึ้นในช่วงเทศกาลซึ่งจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ที่สามของเดือนในน ขบวนของเทศกาลนี้มีผู้กินเจหลายพันคนจากทั่วประเทศเข้าร่วมเช่นเดียวกับผู้เข้าชมจาที่เที่ยวสิงคโปร์มาเลเซียไทยกัมพูชาอินโดนีเซียเมียนมาร์เวียดนามและแม้แต่ฟิลิปปินส์ (PA) เทศกาลนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับสมาคมมังสวิรัติไทย – มาเลเซีย (TMA) และสมาคมมังสวิรัติแห่งมาเลเซีย (MAV) นอกจากงานเทศกาลแล้วยังมีการจัดเทศกาล Tay Kra Chat ในเวลาเดียวกันของวันในวันเสาร์และวันอาทิตย์
การเปิด Amazing Phang Nga มีขึ้นในสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤศจิกายนปีนี้ เช่นเดียวกับการปล่อยเต่าทะเล Phangs NGA เป็นเทศกาลประจำปีที่มีเสน่ห์สำหรับผู้ที่รับประทานมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจากทั่วประเทศและทั่วโลก
เทศกาลอื่น ๆ ได้แก่ เทศกาลลอยเรือชาวเลซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองบรรพบุรุษและวิญญาณฝึกการทำนายดวงชะตาและจัดแสดงดนตรีและการเต้นรำทั่วทั้งจังหวัด แต่รายการยังไม่จบ แม้ว่าคุณจะรู้สึกเหมือนได้เห็นทั้งกรุงเทพฯ แต่ก็มีวัดที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในพังงาเช่นเดียวกับวัดไม่กี่แห่งที่คุณสามารถเยี่ยมชมในเมืองหลวงใหญ่และเข้าร่วมได้เช่นวัดเชียงใหม่และ วัดธรรมยุติ. สิ่งสำคัญของวัฒนธรรมไทยและวัดวาอารามรวมอยู่ในกิจกรรมและงานเฉลิมฉลองมากมายบนเกาะ

การถือศีล-กินเจ ที่เมืองพังงา

เทศกาลกินเจเป็นงานที่มีชื่อเสียงในระดับสากลและเป็นงานของภูเก็ตที่จะจัดขึ้นทุกปีในวันอาทิตย์แรกของเดือนตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายนในเมืองพังงา แผงขายอาหารที่ขายอาหารมังสวิรัติทุกรูปทรงและขนาดเรียงรายไปตามถนนที่นำไปสู่ศาลเจ้าและวัดได้รับการตกแต่งด้วยแผงขายอาหารที่หลากหลายร้านขายอาหารและรถบรรทุก มีการจัดเวทีธงจีนสีเหลืองแขวนที่ทางข้ามริมถนนและวัดได้รับการตกแต่งด้วยสีแดงสีขาวสีน้ำเงินและสีอื่น ๆ
สำหรับชาวต่างชาตินักท่องเที่ยวและผู้มาใหม่เทศกาลกินเจถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เพลิดเพลินกับอาหารมังสวิรัติเล็ก ๆ น้อย ๆ และพิธีแปลก ๆ มากมายและเวทย์มนต์ทางจิตวิญญาณที่ทำได้โดยการประกอบพิธีที่แปลกประหลาดกับแผงขายอาหารและรถบรรทุกอาหารที่แปลกประหลาดและแปลกประหลาด ที่อยู่ในเมือง.
แม้ว่าเราจะพยายามสร้างโปรแกรมที่นี่แล้ว แต่เวลาและกำหนดการของศาลเจ้าแต่ละแห่งก็มีความลื่นไหลและเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละวัน
ประเพณีของเทศกาลประจำปีนี้มีอยู่ในประเพณีจีนโบราณและผสมผสานกับพิธีกรรมทางศาสนาและการตกแต่งในท้องถิ่น พิธีมักจะเริ่มในตอนเช้าตรู่ที่วัดและเทศกาลกินเจของทุกปีจะเริ่มขึ้น ในตอนเที่ยงขบวนจะเริ่มขึ้นซึ่งไหลผ่านถนนตั้งแต่กลางถึงเช้าตรู่

คู่มือการกินเจในเมืองพังงา

หนึ่งในเทศกาลที่แปลกที่สุดในประเทศไทยคือเทศกาลกินเจภูเก็ตเป็นงานเต๋าที่ชุมชนชาวจีนในประเทศไทยจัดขึ้นทุกปี ปีนี้ตรงกับวันที่ 17-25 ตุลาคมและไฮไลท์อยู่ที่การเฉลิมฉลองในวัดซึ่งบางคนเชื่อว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเทศกาลกินเจทั้งหมดในภาษาไทย มีการจัดงานเฉลิมฉลองในหลายสถานที่รวมทั้งเป่าเปาพังงาจุฬาลงกรณ์และที่เที่ยวชลบุรี
เทศกาลกินเจของภูเก็ตเป็นที่รู้จักกันในชื่อเทศกาลกินเจเป็นเวลา 9 วันและดึงดูดชาวต่างชาติจำนวนมาก
ห้ามมิให้ผู้ติดตามรับประทานเนื้อสัตว์และต้องสวมชุดขาวเนื่องจากสีขาวหมายถึงความบริสุทธิ์ Thailand Vegan Food Shield หรือที่รู้จักกันในชื่อ Nine Emperor Gods Festival ตรงกับวันเข้าพรรษาของลัทธิเต๋า เทศกาลนี้มีการเฉลิมฉลองโดยคนเชื้อสายจีนโดยจะมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ที่ภูเก็ต นอกจากนี้คนเชื้อสายจีนยังเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ในส่วนอื่น ๆ ของโลกเช่นจีนไต้หวันและฮ่องกงในขณะที่เทศกาลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยจัดขึ้นที่เมืองภูเกตตามเว็บไซต์ของเทศกาลกินเจของไทย ในวันเพ็ญเดือนเก้าของปฏิทินจีนการงดเว้นเนื้อสัตว์หรือสารกระตุ้นอื่น ๆ จะช่วยให้ชุมชนชาวจีนมีสุขภาพที่ดีและสบายใจ “เทศกาลกินเจ Phukeet มีการเฉลิมฉลอง
เทศกาลกินเจเป็นไปอย่างคึกคักและมีเสียงดังโดยมีผู้คนมารวมตัวกันในขบวนร้องเพลงและจุดประทัด ผู้เข้าร่วมทุกคนสวมชุดสีขาวในขณะที่สาวกที่มีความสุขซึ่งอัญเชิญเทพเจ้าเข้าสู่ร่างกายของพวกเขาสวมเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมที่วิจิตรบรรจง
ไม่ว่าคุณจะเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองในท้องถิ่นหรือเรียนรู้วิธีการปรุงอาหารไทยรสดั้งเดิมสโรจินเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเพลิดเพลินกับเทศกาลกินเจของไทย
เทศกาลกินเจของไทยมีการเฉลิมฉลองทั่วประเทศและมีระยะเวลาเก้าวันและเป็นการเตือนความจำของสุขภาพและความสงบที่เกิดขึ้นได้จากการรับประทานอาหารที่ปราศจากเนื้อสัตว์ เป็นที่เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่าคณะงิ้วจีนที่เดินทางมาล้มป่วยระหว่างการแสดงที่ภูเก็ตจึงตัดสินใจรับประทานอาหารมังสวิรัติอย่างเคร่งครัดและสวดอ้อนวอนต่อเทพเจ้าทั้งเก้าเพื่อชำระร่างกายและจิตใจ ประโยชน์ของอาหารไร้เนื้อสัตว์ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ได้รับการถ่ายทอดจากประเพณีและเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันหมิ่นประมาทและมังสวิรัติมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนและจำนวนหมิ่นประมาทและมังสวิรัติก็เพิ่มขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า