อาหารเจภูเก็ต – Lhong Cha & Noodle – สามกอง

🍀เพจ : Lhong Cha & Noodle

🕖เปิดบริการทุกวัน

ตั้งเเต่เวลา 09:00 – 20:00 น.

👉🏻พิกัด : ถนนเยาวราช สามกอง ภูเก็ต

ตาม Google map : https://goo.gl/maps/1YzDZhFLd9ptdhoK7

☎️โทร. 083-389-7778

📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

#Lhongofficial #ร้านบะหมี่ #ชาไข่มุก #ร้านอาหารภูเก็ต #หรอยจังภูเก็ต

𝐋𝐡𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐨𝐨𝐝𝐥𝐞 #รวมเมนูเจ #ที่ไม่จำเจ #อร่อยเด็ดไม่เหมือนใคร 🍜💛

🎉 #โพสนี้แจกฟรี !! 🔥10 รางวัล สำหรับคนที่ กดไลค์+แชร์🔥

ที่เพจ FB: หรอยจัง ภูเก็ต

💥มาถึงเเล้วค่าาากับเทศกาลถือศีลกินเจ 2020 ที่ทางร้าน 𝐋𝐡𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐨𝐨𝐝𝐥𝐞 ได้จัดเมนูเจสุดชิคที่ไม่จำเจอีกต่อไปมีให้เลือกทานหลากหลายเมนูมาก ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่หมูแดงเจ, หมูกรอบเจ, เต้าหู้ปลาเจ, เต้าหู้ดำเจ อันนี้เมนูเด็ดเลยค่ะ เพราะเต้าหู้ดำของทางร้านอร่อยไม่เหมือนใครจริงๆ มีรสชาติเค็มนำหวานตาม เหมือนพะโล้ ซึ่งเนื้อสัมผัสของเต้าหู้จะนุ่มละมุนลิ้นที่สุด 

✨นอกจากนี้ยังมีข้าวหมกเจ ข้าวหน้าเมนูเจต่างๆ ขนมจีนน้ำยาเจ เกี๊ยวทอดเจ ซาลาเปาหมูแดงทอดเจ เต้าหู้ทอดหยินหยาง หอยจ้อเจต่างๆ บอกเลยว่าเยอะมากๆ อีกทั้งยังมีเมนูเครื่องดื่ม ชานมต่างๆที่เป็นเมนูเจอีกด้วย

🍜บะหมี่เริ่มต้นที่ 55.-

❤️ข้าวหมกไก่เจ 45.-

🥟เกี๊ยวทอดเจเริ่มต้นที่ 20.-

ราคาน่ารักสบายกระเป๋าทุกเมนู แถมอร่อยสุขภาพดีหุ่นไม่พังอีกด้วยนะคะ ใครว่าอาหารเจไม่อร่อย ความคิดนี้ต้องเปลี่ยนไปเมื่อได้มาทานอาหารที่ร้าน 𝐋𝐡𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐨𝐨𝐝𝐥𝐞 ค่ะ 🥰

🔥 #แจกฟรี เสื้อยืด 10 รางวัล🔥

เพียงกด 𝐥𝐢𝐤𝐞 เพจ Lhong Cha & Noodle

และกด 𝐥𝐢𝐤𝐞 + 𝐬𝐡𝐚𝐫𝐞 โพสต์นี้ ตั้งเป็นสาธารณะ

และแท๊กเพื่อน 1 คนใต้โพสนี้

#สุ่มแจกรางวัล วันที่ 18 ตุลาคมนี้จ้า ✨

🍀เพจ : Lhong Cha & Noodle

🕖เปิดบริการทุกวัน

ตั้งเเต่เวลา 09:00 – 20:00 น.

👉🏻พิกัด : ถนนเยาวราช สามกอง ภูเก็ต

ตาม Google map : https://goo.gl/maps/1YzDZhFLd9ptdhoK7

☎️โทร. 083-389-7778

📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

#Lhongofficial #ร้านบะหมี่ #ชาไข่มุก #ร้านอาหารภูเก็ต #หรอยจังภูเก็ต

อาหารเจ

มีทางเลือกมากกว่าปกติสำหรับร้านอาหารราคาประหยัดจำนวนมากและมีทางเลือกมากมายโดยมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นหากคุณต้องการทานอาหารมังสวิรัติในปีนี้ลองดูรีวิวบางส่วนของเรา ร้านอาหารมังสวิรัติสุดโปรดของเราในกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามร้านอาหารหลายแห่งในกรุงเทพฯถือเป็นโอกาสในการเปิดตัวร้านอาหารมังสวิรัติของตัวเองในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บทความดีๆจาก Bangkok Foodies นี้จะแสดงรายการร้านอาหารยอดนิยมบางแห่งทั่วกรุงเทพฯที่มีอาหารมังสวิรัติให้เลือกมากมายรวมถึงอาหารมังสวิรัติและอาหารมังสวิรัติที่หลากหลาย

แม้ว่าจะสามารถอธิบายได้ว่าเป็นงานเลี้ยงมังสวิรัติ แต่อาหารทั้งหมดที่ขายและบริโภคเป็นอาหารมังสวิรัติและไม่มีเครื่องทำความร้อน ผู้เข้าร่วมบางคนกินผักรสเผ็ดเช่นหัวหอมและกระเทียมซึ่งคิดว่ามีส่วนทำให้เกิดความก้าวร้าวและความปรารถนา แต่ก็ไม่ได้บริโภค

ประเพณีกินเจของภูเก็ต

เชื่อกันว่าผู้เข้าร่วมจะได้รับความมั่นใจในสุขภาพและสุขภาพจิตของตนเองโดยการละเว้นอาหารเหล่านี้ตามที่ผู้จัดงานกล่าว

เทศกาลเทพเก้าจักรพรรดิหรือที่เรียกว่าเทศกาลกินเจหรือเทศกาลเจเป็นเทศกาลของลัทธิเต๋าที่ทำให้คนไทยกินเจเป็นเวลา 9 วันโดยมีเทศกาลที่มีสีสันที่สุดบางส่วนเกิดขึ้นในเมืองภูเก็ต เทศกาลมังสวิรัติเป็นมากกว่าการเปลี่ยนจากหมูเป็นเต้าหู้และทุกอย่างในระหว่างนั้น

ประเพณีของเทศกาลกินเจในจังหวัดภูเก็ตรวมถึงการตัดแต่งพิธีกรรมเช่นการจุดพลุเพื่อจุดไฟโดยไม่ต้องดมยาสลบ ช่างภาพของแท็บลอยด์คงมีเวลาอยู่ที่นี่สักวันจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงผิดปกติไม่ธรรมดา หากคุณกำลังเดินทางจากกรุงเทพฯไปภูเกตทำไมไม่ลองพักในเมืองหลวงสักวันแล้วค้นพบ 6 สิ่งที่ยังไม่ได้ค้นพบในกรุงเทพฯ

แม้ว่าหนึ่งในกฎหลายข้อห้ามมิให้ผู้ศรัทธารับประทานเนื้อสัตว์ในช่วงเทศกาล แต่ถนนที่นำไปสู่ศาลเจ้าจะเต็มไปด้วยแผงขายอาหารมังสวิรัติซึ่งมีธงสีเหลืองพร้อมอักษรจีนสีแดงและภาษาไทย จุดเด่น ได้แก่ เส้นทางธงเหลืองซึ่งเต็มไปด้วยร้านอาหารมังสวิรัติร้านอาหารและร้านขายของชำอื่น ๆ รวมถึงรถบรรทุกอาหารจำนวนมาก

คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมหลายพันคนเข้าร่วมเทศกาลซึ่งรวมถึงดอกไม้ไฟการทำร้ายตัวเองผีและสื่อต่างๆ เทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจัดขึ้นในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนในระหว่างสัปดาห์นั่นคือเทศกาลจุฬาฯ ที่ยาวนานในเมืองภูเก็ต

เทศกาลกินเจที่ภูเก็ตเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเทศกาลเก้าจักรพรรดิถือเป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีและปัจจัยที่ทำให้ตกใจ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเทศกาลแห่งสีสันนี้เกิดขึ้นในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนในระหว่างสัปดาห์ – เทศกาลจุฬา หากคุณวางแผนที่จะไปเที่ยวภูเกตในเทศกาลกินเจและเพลิดเพลินกับการเดินลุยไฟและพิธีกรรมของการขึ้นบันไดใบมีดให้ดูตารางเวลาทั้งหมดรวมถึงสถานที่วันที่และเวลา

เทศกาลกินเจเป็นงานที่มีชื่อเสียงในระดับสากล แต่เป็นงานที่ภูเก็ตเนื่องจากจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนในช่วงสัปดาห์ของเทศกาลจุฬาฯ แผงขายอาหารที่มีอาหารมังสวิรัติทุกรูปแบบและขนาดเท่าที่จะเป็นไปได้ตั้งเรียงรายอยู่บนถนนที่นำไปสู่ศาลเจ้า งานนี้เป็นการเฉลิมฉลองความสำคัญของการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่นำไปสู่สุขภาพที่ดีโดยรวมและจิตใจที่แจ่มใส

ตกแต่งวัดจัดเวทีแขวนธงจีนสีเหลืองที่ทางแยกและตกแต่งวัดด้วยแผงขายอาหารที่หลากหลายพร้อมอาหารเจและอาหารอื่น ๆ

พิธีนี้ค่อนข้างเงียบและสงบและเสาควรจะอัญเชิญเทพจักรพรรดิทั้งเก้ามายังโลก นอกจากนี้ยังมีการตั้งแผงขายอาหารเจหลายสิบแผงเรียงรายไปตามถนนในตัวเมืองภูเก็ต เป็นหนึ่งในงานที่เปิดเทศกาลกินเจภูเก็ตประจำปีพร้อมกับงานอื่น ๆ เช่นเทศกาลอาหารไทย

อาหารเจภูเก็ต

ผู้คนสามารถตั้งตารอที่แผงขายอาหารมังสวิรัติมากมายรวมถึงร้านขายอาหารและรถขายอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตามเทศกาลนี้ทำให้ผู้ทานมังสวิรัติสามารถหาอาหารไทยมังสวิรัติหลากหลายรายการเพื่อลิ้มลองได้ง่าย ร้านอาหารและภัตตาคารที่ให้บริการอาหารมังสวิรัติมีผลิตภัณฑ์มากมายตั้งแต่ผักและผลไม้ไปจนถึงเนื้อสัตว์ปลอมที่ทำจากโปรตีนทดแทนถั่วเหลือง ร้านอาหารร้านขายของชำและผู้ขายบางแห่งถึงกับชูธงสีเหลืองเพื่อเป็นสัญญาณว่ามีขายอาหารมังสวิรัติที่นั่น

เพื่อทำความสะอาดตัวเองฉันตัดสินใจกินมังสวิรัติอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 9 วัน ฉันสวมชุดขาวเพื่อเคารพประเพณีและมีส่วนร่วมในการรับประทานอาหารมังสวิรัติอย่างจริงจัง แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของความเคารพ เทศกาลกินเจของไทยในภูเก็ตมักจะกินเวลา 9 วันต่อปีโดยปกติจะอยู่ระหว่างเดือนกันยายนถึงตุลาคม ปัจจุบันเทศกาลนี้เรียกว่าอาหารไทยมังสวิรัติ แต่ก็ไม่สำคัญเสมอไปคุณสามารถรับประทานอาหารไทยมังสวิรัติได้ตลอดทั้งปีที่ PhUKet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า