อาหารเจตะกั่วป่า – Mama’s Oven – พังงา

🍀เพจ : Mama’s Oven

🕖เปิดบริการทุกวัน

ตั้งเเต่เวลา 09:00 – 19:00 น.

👉🏻พิกัด : บางไทร ตะกั่วป่า พังงา

ตาม Google map : https://goo.gl/maps/xpa9gn84WzHmvDPJA

☎️โทร. 087-596-6995 , 093-605-2664

📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

#MamasOven #อาหารเจ #คาเฟ่มินิมอล #คาเฟ่พังงา #ร้านอาหารพังงา #หรอยจังพังงา

𝗠𝗮𝗺𝗮 𝗼𝘃𝗲𝗻 #ชื่อนี้มีแต่ของอร่อย #จัดเต็มเมนูเจอร่อยเลิศ 💛💛

💥#เทศกาลกินเจ มาถึงแล้วจ้า 𝗠𝗮𝗺𝗮 𝗼𝘃𝗲𝗻 ต้อนรับเทศกาลกินเจ ด้วยเมนูอาหารเจ ที่น่ารับประทานมากถูกอกถูกใจแอดที่สุด แอดได้สั่งเมนูสลัดเห็ดย่าง  เอ้ยแก! น้ำสลัดดีมาก🤩 เห็ดมีความหอมจากการย่าง ผักสดมาก แค่เมนูแรก wow เเล้วค่าาา

ที่เพจ FB: หรอยจัง พังงา

✨ ต่อมายำเห็ดทอด คือเห็ดหลายชนิดนำมาทอดกรอบ ราดด้วยนำ้ยำขอบอกเลยว่าฟินสุดๆ เห็ดทอดกรอบ ไม่อมน้ำมันเลยและที่สำคัญน้ำยำเเซ่บอร่อยลงตัว เปรี้ยวกำลังดี  เมนูคู่เทศกาลกินเจต้องยกให้ “ผัดหมี่เหลือง” คือจานโตมากอลังการมาก❗️ รสชาติอร่อยแอดไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย มีความลงตัว เส้นหมี่เหลืองหนานุ่มกำลังดี ผัดกับซีอิ้วดำ ใส่ผักต่างๆ และเห็ดสามอย่างอร่อยเลยค่ะ

💛 ยังไม่พอผัดพริกแกงเห็ดและเต้าหู้ราดข้าว รสชาติจัดจ้านเอาใจสายชอบทานเผ็ด🌶🔥 ขอบอกว่าถึงพริกแกงมาก ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ฟินมาก

🍞 ทานคาวแล้ว ตามด้วยของหวานขนมปังปิงเตาถ่าน และมินิโทสเจ้าของร้านทำขนมปังเอง ทางร้านใช้โปรตีนจากถั่วลูกไก่หรือ 𝗖𝗵𝗶𝗰𝗸 𝗽𝗲𝗮 จึงได้โปรตีนเต็มๆ ทำให้ขนมปังทั้งหนาและนุ่ม ปิ้งบนเตาถ่านไฟอ่อนๆ  จิ้มกับสังขยา ใบเตย ชาไทย และสังขยาเผือกลงตัวมากก  เจ้าของร้านทำเองทุกเมนูเลย ถึงเครื่องถึงใจ  กินเจแล้วต้องกินของมีประโยชน์ด้วยนะคะ  มาทที่นี่ทั้งอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มครบเลยจ้าาา แอดแนะนำเลย 😍

🍀เพจ : Mama’s Oven

🕖เปิดบริการทุกวัน

ตั้งเเต่เวลา 09:00 – 19:00 น.

👉🏻พิกัด : บางไทร ตะกั่วป่า พังงา

ตาม Google map : https://goo.gl/maps/xpa9gn84WzHmvDPJA

☎️โทร. 087-596-6995 , 093-605-2664

📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

#MamasOven #อาหารเจ #คาเฟ่มินิมอล #คาเฟ่พังงา #ร้านอาหารพังงา #หรอยจังพังงา

View this post on Instagram

Made with love❤️

A post shared by SanjunG ‘ㅅ’ (@sanjung_rx) on

อาหารเจตะกั่วป่า

เมืองเก่าตะกั่วป่าอยู่ห่างจากโรงแรมของฉันเพียง 30 นาทีและมีเทศกาลกินเจ แม้ว่าเทศกาลนี้จะมีชื่อว่า “เทศกาลมังสวิรัติ” แต่อาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารมังสวิรัติและหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ร้อนเช่นกระเทียมและหัวหอม

ทีมงานสโรจินยินดีที่จะช่วยจัดเตรียมการเดินทางด้วยรถแท็กซี่ไปยังเมืองเก่าตะกั่วป่าหรือให้คำแนะนำวิธีอื่น ๆ ในการเดินทางไปยังกิจกรรมที่น่าจดจำนี้ ฉันขอแนะนำให้สร้างปฏิทินกิจกรรมที่จะนำคุณไปยังเวลาและสถานที่ที่ดีที่สุด การเฉลิมฉลองเกิดขึ้นระหว่างวัดต่างๆดังนั้นขอแนะนำให้ใช้ตารางเวลาของแต่ละงานที่จะนำคุณไปสู่ช่วงเวลาและสถานที่ที่ดี

เทศกาลกินเจภูเก็ตเริ่มในวันแรกของเดือนมิถุนายนที่เมืองเก่าตะกั่วป่า วันที่เปลี่ยนแปลงทุกปี แต่เทศกาลจะจัดขึ้นทุกปีตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนถึง 2 มิถุนายนยกเว้นหนึ่งวันในเดือนกรกฎาคม

ประเพณีกินเจของตะกั่วป่า

จุดสุดยอดของเทศกาลเทพจักรพรรดิเก้าคือวันที่เก้าและวันสุดท้ายของพิธีและเทศกาลกินเจประจำปีได้ถูกลืมไปแล้ว

ในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 ตุลาคมและไฮไลท์คือเทศกาลกินเจซึ่งภูเก็ตเชื่อว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเทศกาลกินเจในประเทศไทย งานฉลองดังกล่าวจัดในหลายแห่งทั้งกรุงเทพฯพัทยาที่เที่ยวชลบุรีเป่าเปาทองและเชียงใหม่ แต่เป็นงานที่รู้จักกันในระดับสากล แม้ว่าจะเกิดขึ้นทุกปีในช่วงสุดสัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคมในปลายเดือนตุลาคม แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ฟิชชิง

ถนนที่นำไปสู่ศาลเจ้าเรียงรายไปด้วยแผงขายอาหารที่มีอาหารมังสวิรัติทุกรูปแบบและขนาดเท่าที่จะจินตนาการได้ ร้านขายของว่างที่ให้บริการอาหารมังสวิรัติทุกประเภทในทุกรูปแบบและทุกขนาดตั้งอยู่ริมถนนที่นำไปสู่ศาลเจ้าแห่งนี้

ร้านอาหารและแผงขายอาหารที่เข้าร่วมจะถูกตั้งไว้หน้าวัดพร้อมกับเครื่องบูชาและธงจีนสีเหลืองจะถูกแขวนไว้ที่สี่แยก เวทีถูกจัดขึ้นและวัดได้รับการตกแต่งด้วยอาหารมังสวิรัติที่หลากหลายรวมถึงร้านขายของชำอื่น ๆ อีกมากมาย

ผู้ที่แสวงหาอาหารมังสวิรัติในเทศกาลจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษกับอาหารที่รับประทาน แต่ขอให้มั่นใจว่าเป็นอาหารมังสวิรัติเท่านั้น ไม่มีเนื้อปลาหรือซอสดังนั้นให้มองหามันในรูปทรงขนาดรูปร่างและสีที่หลากหลายและรสชาติที่แตกต่างกัน

ที่น่าขันก็คือผักที่แท้จริงนั้นหายาก แต่ส่วนใหญ่แล้วคุณจะพบอาหารทอดเช่นเต้าหู้และเนื้อสัตว์ – เต้าหู้ในรูปแบบ ฉันเคยเห็นข้าวที่ทำจากเต้าหู้และฉันแน่ใจว่าถ้าคุณไม่ชอบของทอดร้านอาหารส่วนใหญ่ในเมืองภูเก็ตก็ปิดประตูและเตรียมหิว

อาหารเจพังงา

เทศกาลกินเจเริ่มต้นที่ศูนย์ประชุมนครภูเก็ตทุกวันเสาร์แรกของเดือนเวลา 10.00-16.00 น. เทศกาลกินเจนี้จัดขึ้นทุกปีในเดือนเก้าของปฏิทินจีน

ร้านอาหารจำนวนมากเข้าร่วมในงานนี้ดังนั้นผู้ทานมังสวิรัติสามารถหาสถานที่รับประทานอาหารได้อย่างง่ายดายตั้งแต่ 10.00 น. ถึง 16.00 น. ในศูนย์ประชุมเมืองภูเก็ต ในช่วงเทศกาลนี้ผู้คนจะเฉลิมฉลองด้วยการรับประทานอาหารมังสวิรัติโดยรับประทานอาหารที่เข้มงวดซึ่งไม่รวมเนื้อสัตว์และกระเทียม

นี่เป็นเทศกาลที่แปลกซึ่งสาวกศาสนาของเขาทำร้ายตัวเองด้วยการเจาะและการเจาะ ผู้เข้าร่วมหลายคนพยายามที่จะบรรลุสถานะนี้ผ่านการแสดงผาดโผนเช่นการวิ่งบนถ่านหินและหินร้อน นี่เป็นหนึ่งในงานเลี้ยงที่แปลกประหลาดที่สุดที่ต้องได้เห็นกับสาวกศาสนาที่ขาดวิ่นซึ่งเต็มไปด้วยการรุก

เทศกาลนี้มีต้นกำเนิดในประเทศจีน แต่วันที่แตกต่างกันไปตามปฏิทินจันทรคติของจีนและไม่มีต้นกำเนิดในสหรัฐอเมริกา

อุปรากรจีนนำเทศกาลกินเจของจีนเข้ามาในประเทศไทยเมื่อ 170 ปีก่อนและคนไทยเชื้อสายจีนจะเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ในประเทศไทยโดยมีการจัดงานเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต คณะอุปรากรจีนนำมาแสดงที่ Thaiai ซึ่งเป็นเทศกาลอาหารมังสวิรัติของประเทศไทยหรือที่เรียกว่า Nine Emperor Gods Festival เทศกาลกินเจภูเก็จมีความเชื่อว่าการงดเว้นเนื้อสัตว์และสารกระตุ้นอื่น ๆ ในช่วงวันเพ็ญเดือนเก้าตามปฏิทินจีนจะช่วยให้ “ชุมชนชาวจีน” มีสุขภาพที่ดีและสบายใจ

เทศกาลกินเจคึกคักและมีเสียงดังโดยมีผู้คนมาร่วมขบวนร้องเพลงและจุดประทัด

ผู้เข้าร่วมสวมชุดสีขาวในขณะที่สมัครพรรคพวกของทางเข้าซึ่งเป็นผู้อัญเชิญเทพเจ้าเข้าสู่ร่างกายในชุดพื้นเมืองที่วิจิตรบรรจง

เทศกาลนี้มีพิธีกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจมากมายโดยมีคนแรกและคนที่มีเลือดน้อยที่สุด – การแต่งกายที่กระหายน้ำ มังสวิรัติที่เข้าร่วมเทศกาลจะต้องสวมสีขาวเพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์และการงดเว้นผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ ร้านขายของชำทุกแห่งต้องแขวนธงสีเหลืองหลากสีไว้ด้านนอกเพื่อแสดงว่าอาหารของพวกเขาเป็นอาหารมังสวิรัติและเหมาะสมกับเทศกาลนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า