ย่านเมืองเก่าตะกั่วป่า ถนนวัฒนธรรม ตะกั่วป่า พังงา

เมืองเก่าตะกั่วป่า พังงา

มืองเก่าตะกั่วป่า ตลาดเก่า

อรุณเบิกฟ้า กับเสน่ห์ยามเช้าในย่าน เมืองเก่าตะกั่วป่า ตลาดเก่า

มืองเก่าตะกั่วป่าพังงา

เมืองที่เต็มไปด้วย จารีต ประเพณีที่งดงาม

มืองเก่า ตะกั่วป่า

คงเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมสองข้างริมถนน

มืองเก่า ตะกั่วป่า พังงา

มีอายุมากกว่า 100 ปี

ที่เที่ยวพังงา

ตกเเต่ง สไตล์ชิโนโปรตุกีส ตะกั่วป่าในอดีตคือเมือง ตะโกลา

มือง เก่า ตะกั่วป่า

เป็นชุมชนที่มีความเจริญรุ่งเรืองในฐานะเมืองท่าริมชายฝั่งอันดามัน

ที่เที่ยว ตะกั่วป่า พังงา

มชนการค้าที่มีความคึกคักเป็นอย่างยิ่งในยุคการทำเหมืองแร่

ตลาดเก่า พังงา

มาวันนี้ถึงแม้ตะกั่วป่าจะผ่านยุคแห่งความรุ่งเรืองมานานแล้ว

แต่ตะกั่วป่าก็ยังคงไว้ด้วยมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมการแต่งกาย

อาหารการกิน และวิถีชีวิตของชาวชุมชนที่เรียบง่าย

เที่ยว มืองเก่าตะกั่วป่า ตลาดเก่า

สะท้อนวัฒนธรรมที่ดีมาแต่โบราณ ถึงจะผ่านวิกฤตอะไรต่างๆมากมาย ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง และสู้ต่อไป

แผนที่

ข้อมูลติดต่อ


ตาม 𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞 𝐦𝐚𝐩 : https://goo.gl/maps/MoMtJYEwTzfbqiNz9
🚩ดูรีวิวทั้งหมด : www.roijang.com
📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

ติดตามหรอยจังได้ทางเฟสบุ๊ค

 

รีสอร์ทที่พักในภูเก็ต และพังงา

บันดารีรีสอร์ทอยู่ห่างจากหาดทรายสีทองบริสุทธิ์ของหาดนางทองเพียงไม่กี่ก้าว และเดินไม่ไกลก็จะถึงหมู่บ้านเขาหลัก ซึ่งเป็นที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าตั้งของร้านขายของที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าระลึกมากมาย ร้านอาหารไทยและนานาชาติในท้องถิ่น และบาร์บรรยากาศสบายๆ เมื่อพลบค่ำ มาพบกันที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าศูนย์อาหารยามพระอาทิตย์ตกดิน เดินทางสู่โอเอซิสเขตร้อนที่ เมืองเก่าตะกั่วป่ามีสภาพแวดล้อมหรูหราที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าผสมผสานกับประเพณีไทยได้อย่างลงตัว อำเภอใกล้เคียง ได้แก่ คุระบุรีทางเหนือ พนมสุราษฎร์ในจังหวัดธานี กะปงทางทิศตะวันออก และท้ายเหมืองในภาคใต้ เกาะคอเขา (เอกอัครเอก) เป็นสถานที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าท่องเที่ เมืองเก่าตะกั่วป่ายวยอดนิยมในทะเลอันดามัน ทางตอนใต้ของตะกั่วป่าคืออุทยานแห่งชาติเขาหลักลำรู่ ซึ่งรวมถึงรีสอร์ทริมทะเลของเขาหลักซึ่งได้รับความเสียหายจากสึนามิในปี 2547 หลังเกิดแผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย อุทยานแห่งชาติเขาหลักลำรู่ (อุทยาเนืองฉัตรหลักหลักลำรู่) ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2534 (เขาหลักลำรู่) อำเภอตะกั่วป่าแบ่งออกเป็น 8 ตำบล (ตำบล) แต่ละตำบลแบ่งออกเป็น 51 หมู่บ้าน (หมู่บ้าน) สถานที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าในประเทศทมิฬมีชื่อเดียวกันว่าตักโกแลม อุทยานแห่งชาติเขาหลักลำรู่ มีเนื้อที่ เมืองเก่าตะกั่วป่า 150 ตารางกิโลเมตร ควบคุมโดยอำเภอท้ายเหมือง อำเภอกะปง อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอเมือง เขาหลักตั้งอยู่ทางใต้ของเส้นทางอำเภอตะกั่วป่าประมาณ 25 กิโลเมตร ฝั่งตรงข้ามเป็นหาดหินที่ เมืองเก่าตะกั่วป่ามีโขดหินและโขดหินทุกขนาด ท่าเรือทับละมุอยู่ห่างจากพังงาอำเภอประมาณ 70 กิโลเมตร และจุดต่อไปคือสิมิลัน อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา (อ่าวพังงา) ครอบคลุมพื้นที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าขนาดใหญ่ (250,000 ไร่หรือ 100,000 เอเคอร์) บนที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าดินซึ่งครอบคลุมพื้นที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าอำเภอเมือง อำเภอตะกั่วทุ่ง และอำเภอเกาะยาว เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าสองบนชายฝั่งรองจากอุทยานแห่งชาติตะรุเตา พบเครื่องปั้นดินเผาจากราชวงศ์ถัง (ศตวรรษที่ เมืองเก่าตะกั่วป่า 7-10) เครื่องปั้นดินเผาจากอินเดียและเครื่องแก้วจากเปอร์เซียที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าพบในพื้นที่ เมืองเก่าตะกั่วป่า การค้นพบที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าคล้ายกันในอำเภอบ้านทุ่งตึกและอำเภอตะกั่วป่าได้ระบุเส้นทางบกที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าเชื่อมอ่าวไทยกับชายฝั่งอันดามัน ค้นหาตัวเลือกการเดินทางสำหรับการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปตะกั่วป่า ที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าพูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท คุณจะพบทุกสิ่งที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าคุณต้องการเพื่อเติมพลังให้ร่างกายและจิตใจของคุณ พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท ตั้งอยู่ระหว่างหาดบางม่วงและอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่ เมืองเก่าตะกั่วป่ามีทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีฟ้าครามของทะเลอันดามัน รีสอร์ทแห่งนี้เป็นมากกว่าแค่วันหยุด รีสอร์ทยังมีสภาพแวดล้อมที่ เมืองเก่าตะกั่วป่าท้าทายด้วยจุดชมวิวที่ เมืองเก่าตะกั่วป่างดงามมากมาย ซึ่งคุณสามารถเติมพลังและเชื่อมต่อใหม่ได้ เพลิดเพลินกับบริการส่วนบุคคลและพนักงานที่ เมืองเก่าตะกั่วป่ามีความรู้เพื่อให้การเข้าพักของคุณที่ เมืองเก่าตะกั่วป่า แกรนด์ เมอร์เคียว เขาหลัก บางสัก เป็นสิ่งพิเศษ

รีวิวจากลูกค้าท่านอื่นๆ

ยังเป็นเมืองที่งดงามเสมอ


ศราวุธ ศิริโสภโณ

Google Review

คิดถึงบรรยากาศ​ ในช่วงเทศกาลกินเจ​ ตลาดเก่า​ คึกคักมากๆ


Penkhe Deeang

Google Review

ชอบมากเลยค่ะ ขับรถผ่านบ่อยค่ะ มองไม่เคยเบื่อเลยค่ะ

Cha Prasert

Google Review

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า