10 ที่เที่ยวพัทยาติดทะเลและคาเฟ่ห้ามพลาด!

สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ใครยังไม่มีแผนไปเที่ยวไหน เราขอแนะนำ “พัทยา” เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพที่มีชื่อเสียงระดับโลก อยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 150 กิโลเมตร ขับรถเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึง ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะที่เที่ยวพัทยาติดทะเลสวย ๆ ที่ทุกคนไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะมีที่ไหนน่าสนใจและน่าแวะเวียนไปถ่ายรูปบ้างนั้น เราได้รวบรวมไว้ให้ในบทความนี้แล้ว

1.หาดพัทยา

มุมมองทางอากาศของเมืองริมชายหาดที่มีแสงแดดสดใส พร้อมด้วยเรือหลายลำในน้ำ และแนวชายฝั่งอันพลุกพล่านที่เรียงรายไปด้วยอาคาร ต้นไม้ และบาร์ลับชื่อดัง ที่เที่ยวพัทยาติดทะเล

หาดพัทยาเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก มีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ลักษณะโค้งเว้าคล้ายคันธนู น้ำทะเลที่นี่ค่อนข้างทึบ ไม่ค่อยสวยเท่าหาดอื่น เนื่องจากมีเรือและกิจกรรมทางน้ำจำนวนมาก แต่บริเวณชายหาดก็มีโรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร ผับ บาร์ ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และแหล่งช้อปปิ้งมากมายกระจายตัวอยู่ตลอดแนว หาดพัทยาถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวพัทยาติดทะเลที่มีเสน่ห์และดูครึกครื้นตลอดปี ใครที่ยังไม่มีอะไรทำช่วงสุดสัปดาห์ก็ลองแวะมาเที่ยวดูได้

2.หาดวงศ์อมาตย์

ภาพชายหาดอันเงียบสงบที่มีคลื่นอ่อนโยนกระทบชายฝั่งทราย ล้อมรอบด้วยโขดหินใต้ท้องฟ้าสีฟ้าใส มีบาร์ที่ไม่เป็นความลับที่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางโขดหิน ที่เที่ยวพัทยาติดทะเล

หาดวงศ์อมาตย์ตั้งอยู่บนถนนพัทยาเหนือ มีความยาวประมาณ 1.3 กิโลเมตร หาดวงศ์อมาตย์เป็นชายหาดที่เงียบสงบ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส เหมาะแก่การเล่นน้ำ อาบแดด และเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ บริเวณชายหาดมีทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นได้ทั้งภูเขา ทะเล และวิวเมืองพัทยา อีกทั้งยังเพียบพร้อมดูร้านอาหาร ร้านค้า ที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

3.หาดจอมเทียน

มุมมองทางอากาศของชายหาดเขตร้อนที่มีโรงแรม ตึกระฟ้า และบาร์ลับที่ไม่ลับตามแนวชายฝั่ง น้ำทะเลสีฟ้าใส ที่เที่ยวพัทยาติดทะเล และท้องฟ้าสดใส ที่เที่ยวพัทยาติดทะเล

หาดจอมเทียนเป็นหาดทรายสวยงามมีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของพัทยา ห่างจากตัวเมืองพัทยาประมาณ 4 กิโลเมตร หาดจอมเทียนเป็นหาดที่มีความสงบ แต่ไม่เงียบเหงา มีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือก เช่น เจ็ตสกี พาราเซลลิ่ง บานาน่าโบ๊ท เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำทะเล อาบแดด เล่นกีฬาทางน้ำ หรือทานอาหารทะเลสด ๆ ริมชายหาด ก็ตอบโจทย์เช่นกัน

4.เกาะไผ่

 ชายหาดเขตร้อนอันบริสุทธิ์ที่มีน้ำทะเลสีฟ้าครามใส หาดทรายสีขาว และบาร์ลับที่ไม่ลับในระยะไกลภายใต้ท้องฟ้าสดใสและมีเมฆ

เกาะไผ่ ถือเป็นเกาะที่ใหญ่และงดงามมากที่สุดในหมู่เกาะไผ่ อยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยาประมาณ 21 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมงจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย เกาะไผ่เป็นที่รู้จักในเรื่องของน้ำทะเลที่ใสสะอาด หาดทรายสีขาว และแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ เป็นที่เที่ยวพัทยาติดทะเลที่เหมาะกับการดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก ซึ่งในปัจจุบันเกาะไผ่อยู่ในการดูแลของกองทัพเรือ มีค่าเข้าชมอยู่ที่ 50 บาท สำหรับคนไทย และ 150 บาท สำหรับชาวต่างชาติ

5.หาดตาแหวน

มุมมองทางอากาศของอ่าวชายฝั่งที่มีชายหาดพร้อมร่ม ท่าเรือ และเรือในน้ำทะเลสีฟ้าใส ล้อมรอบด้วยเนินเขาสีเขียวชอุ่ม ที่เที่ยวพัทยาติดทะเล และบาร์ลับแบบเปิด

ที่เที่ยวพัทยาติดทะเลลำดับถัดไปเราขอยกให้ หาดตาแหวน หนึ่งในหาดทรายที่สวยและโด่งดังที่สุดบนเกาะล้าน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ ตัวหาดมีความยาวประมาณ 800 เมตร หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ เล่นน้ำ และทำกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ เช่น ดำน้ำตื้น บานาน่าโบ๊ท เจ็ทสกี พายเรือคายัค และอื่น ๆ อีกมากมาย

6.หาดตายาย

ภูมิทัศน์ชายฝั่งหินที่มีหินปกคลุมเพรียงขนาดใหญ่บนหาดทราย ท้องฟ้าแจ่มใส และเนินเขาที่อยู่ห่างไกล ที่เที่ยวพัทยาติดทะเล

หาดตายาย ชายหาดที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือสุดของเกาะล้าน เป็นชายหาดที่ขึ้นชื่อเรื่องความเงียบสงบและน้ำทะเลใสสีคราม เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ ปลีกวิเวกจากความวุ่นวาย หากคุณมาเที่ยวเกาะล้านและกำลังหาชายหาดที่คนไม่เยอะ นักท่องเที่ยวกำลังดี คนน้อยไม่พลุกพล่าน เราขอแนะนำหาดตายายเลยครับ ตัวชายหาดมีความยาวไม่มาก น้ำทะเลสีฟ้าใส คลื่นลมสงบ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

7.Sunset Coffee Roasters

Sunset Coffee Roasters Pattaya คือคาเฟ่ติดทะเลพัทยาชื่อดัง มี 2 สาขา ได้แก่ Sunset Coffee Roasters (Pattaya beach) ร้านกาแฟขนาดกะทัดรัด ตั้งอยู่ติดหาดพัทยา วิวสวย มองเห็นทะเล เหมาะสำหรับการนั่งชิล จิบกาแฟ ชมพระอาทิตย์ตก Sunset Coffee Roasters (Flagship Store) สาขานี้มีขนาดใหญ่กว่า ตั้งอยู่บนถนนพัทยาเหนือบริเวณสี่แยกปริญญา มีเมนูเครื่องดื่มและขนมให้เลือกหลากหลาย ทั้งสองสาขาขึ้นชื่อเรื่องกาแฟ เพราะทางร้านมีเครื่องคั่วกาแฟเป็นของตัวเอง คอกาแฟสามารถเลือกเมล็ดกาแฟได้หลากหลายสายพันธุ์ นอกจากนั้น ยังมีเครื่องดื่มประเภทอื่น ๆ และอาหารว่างมากมายคอยให้บริการอยู่ไม่ขาด

  • Location: https://maps.app.goo.gl/VVKJknhYrqEQeH8n8 (สาขา Pattaya beach)
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 08:00 – 18:00 น. (สาขา Pattaya beach)
  • ข้อมูลติดต่อ: 0830186293 (สาขา Pattaya beach) Sunset Coffee Roasters

8.Creamii Cafe Beach Pattaya

บาร์ริมชายหาดในพัทยาที่มีหลังคามุงจากและโครงสร้างไม้ขนาบข้างด้วยต้นไม้เล็กๆ และอาคาร ภายใต้ท้องฟ้าแจ่มใสยามพระอาทิตย์ตกดิน ที่เที่ยวพัทยาติดทะเล

Creamii Cafe Beach Pattaya เป็นคาเฟ่สไตล์บาหลีกึ่งมินิมอล ที่ตั้งอยู่บนเขาพระตำหนัก พัทยา มีจุดเด่นคือวิวทะเลสวยงาม ให้บริการตั้งแต่คาเฟ่ บาร์ ร้านอาหาร และดนตรีสดยามเย็น นอกจากนั้น ที่นี่ยังมีที่พักแบบ Caravan หรือรถบ้านคอยให้บริการลูกค้าอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาคาเฟ่วิวสวยติดทะเลพัทยาบรรยากาศดี ๆ ลองแวะมาที่นี่ดูรับรองไม่ผิดหวังครับ

The Sky Gallery Pattaya เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ติดทะเลพัทยาที่บรรยากาศดี ร้านสวย วิวยอดเยี่ยม ตัวร้านตั้งอยู่บนเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา พร้อมเสิร์ฟทั้งอาหารและเครื่องดื่มครบครัน ทางร้านมีที่นั่ง 2 โซนคือ Indoor และ Outdoor โซน Indoor ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ให้ความรู้สึกอบอุ่น น่านั่ง เหมาะสำหรับการทานอาหารกับครอบครัวและเพื่อนฝูง โซน Outdoor เหมาะสำหรับการนั่งชมวิวทะเล โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ที่บรรยากาศดีวิวสวยเป็นที่สุด นอกจากนั้นโซนนี้ยังมีที่นั่งแบบรังนกให้ฟีลโรแมนติกสุด ๆ ถ้ามานั่งกับคนรู้ใจ

10.The Lunar Beach House

The Lunar Beach House เป็นคาเฟ่และร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา ตัวร้านตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลให้ฟีลเหมือนอยู่ในบีชคลับ ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องวิวทะเลที่สวยงาม บรรยากาศร้านผ่อนคลาย เหมาะกับการมานั่งชิล จิบกาแฟ ทานอาหาร หรือถ่ายรูป มีที่นั่งทั้งโซนห้องแอร์และโซนด้านนอกรับลมทะเล ส่วนเมนูอาหารและเครื่องดื่มก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลาย ทั้งกาแฟ ชา โกโก้ ค็อกเทล อาหารมื้อหลักและของหวาน ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวพัทยาติดทะเลบรรยากาศดีอาหารครบต้องห้ามพลาดครับ

หวังว่าลิสต์ที่เที่ยวพัทยาติดทะเลและคาเฟ่สวย ๆ ที่เรารวบรวมมานี้ จะช่วยเพื่อน ๆ ตัดสินใจและวางแผนเดินทางได้ไม่มากก็น้อยนะครับ และถ้าหากคุณกำลังมองหารถเช่าเพื่อเดินทางเที่ยวต่างจังหวัดได้อย่างสบายใจ เราขอแนะนำ Drive Car Rental บริการเช่ารถภูเก็ตราคาดีทั้งรายวันและรายเดือน มาพร้อมบริการตรวจเช็กสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ และมีบริการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อจองรถที่หน้าเว็บไซต์ของเราได้เลยครับ!

ที่เที่ยวอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า