วัดพระยาสุเรนทร์ 2024 วัดในกรุงเทพ [เมษายน 2024]

ไหนใครที่ตอนนี้กำลังตามหาที่เที่ยวอยู่บ้าง หากใครที่ยังหาไม่ได้ ปักหมุดไม่ถูก ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี แอดขอแนะนำว่า ให้มาเที่ยวที่ วัดพระ ยาสุเรนทร์ เลยค่า เพราะในวันนี้แอดจะพาทุก ๆ คน ไปเที่ยว วัดพระยา สุเรนทร์ นั่นเอง!! แอดขอกระซิบเลยนะว่า ใครที่ชื่นชอบการเที่ยววัด บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใครที่เป็นสายมูเตลู ห้ามพลาดที่จะมาเที่ยว วัดพระยาสุเรนทร์ ขอเกริ่นแบบน้ำจิ้ม ๆ จะบอกว่า วัดพระย าสุเรนทร์ มีของดีให้พกติดตัวและบูชาด้วยล่ะนะ นั่นก็คือ พญาครุฑวัดพระยาสุเรนทร์ วัตถุมงคลวัดพระยาสุเรนทร์ และ ครุฑวัดพระยาสุเรนทร์ ค่ะ สายมู ๆ ทั้งหลาย ของมันต้องมีแล้วป่ะ!! อ่านมาถึงตรงนี้คือ ตื่นเต้น อยากไปเที่ยว วัดพระยาสุเรนทร์ แล้วใช่ไหมล่ะคะ งั้น!! เราไม่รอช้ากันดีกว่าเน้าะ เรียนเชิญสายมูเตลู สายเที่ยววัด ทั้งหลาย เกาะตามแอดมาติด ๆ ไปเที่ยว วัดพระยา สุเรนทร์ กันเลยค่า Let’s Go!!!

Chuchawan Shutterstock.com
แนะนำ วัดพระยาสุเรนทร์ ไหว้พระ วัดในกรุงเทพ

วัดพระยาสุเรนทร์ ตั้งอยู่ที่ไหน เรื่องนี้ต้องรู้ให้ได้!!

Chuchawan Shutterstock.com

อย่างที่เรารู้กันดีว่า วัดพระยาสุเรนทร์ เป็นหนึ่งในวัดชื่อดังของ ที่เที่ยวกรุงเทพ แต่อาจจะมีหลายคนยังไม่รู้ว่า วัด พระยาสุเรนทร์ ตั้งอยู่ที่ไหน วันนี้แอดมีคำตอบมาให้ทุก ๆ คน ที่สงสัยกันค่ะ วัดพระยา สุเรนทร์ ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 32/8 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพ 10510 รามอินทรา 109 ค่ะ อีกหนึ่งจุดที่สามารถสังเกตได้ง่าย คือ ตลาดน้ำบึงพระยา หรือ ตลาดน้ำวัดพระยา สุเรนทร์ จะตั้งอยู่อีกด้านหนึ่งของวัดเลยค่ะ

มาทำความรู้จักกับ วัด พระยา สุเรนทร์ มากขึ้น ด้วยการรู้ ประวัติ นั่นเอง!!

AkeForever Shutterstock.com

นอกจากเราจะรู้ วัดพระย าสุเรนทร์ ตั้งอยู่ที่ไหนแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เราควรรู้ คือ ประวัติวัดพระ ยาสุเรนทร์ ค่ะ ซึ่งต่อไปแอดจะพาทุก ๆ คน ไปทราบประวัติของ วัดพระ ยาสุเรนทร์ กันค่ะ วัดพ ระยาสุเรนทร์ สร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ. 2425 โดยนายพันตรี พระยาสุเรนทร์ราชเสนา และ คุณหญิงสุเรนทร์ราชเสนา ซึ่งทั้งสองท่านได้บริจาคที่ดินประมาณ 48 ไร่ สร้างวัดขึ้นมานั่นเองค่ะ ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้คงจะรู้จัก วัดพระ ยาสุเรนทร์ กันมากขึ้นแล้ว ต่อไปเราก็ ไปวัด พระยาสุเรนทร์ กันยังไงต่อเลยค่ะ

จะมา วัด พระยา สุเรนทร์ ทั้งที ต้องมาเท่ ๆ แบบคนรู้เส้นทาง!!

AkeForever Shutterstock.com

นอกจากเราจะรู้ ที่ตั้ง และ ประวัติ ของ วัดพ ระยา สุเรนทร์ กันแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันที่เราควรรู้อีกคือ แผนที่วั ดพระย าสุเรนทร์ หรือ การเดินทางไป วัดพ ระยาสุเรนทร์ นั่นเองค่ะ การเดินทาง ไปวัด พระยาสุ เรนทร์ นั้นมีทั้งหมด 3 วิธี ค่ะ

วิธีที่ 1 เดินทางโดย รถยนต์ส่วนตัว ในการเดินทางจะใช้ถนนรามอินทราค่ะ เราจะขับผ่านแยกทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และขับต่อไปอีก 800 เมตร จะพบแยก เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู้บอนค่ะ จากนั้นขับต่อไปเรื่อย ๆ จนลอดใต้ถนนกาญจนาภิเษก ขับต่อจนมาพบกับสี่แยกพระยาสุเรนทร์ค่ะ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระยาสุเรนทร์ ขับตรงไปจนสุดทางจะพบกับป้ายซอยพระยาสุเรนทร์ 50 ค่ะ

วิธีที่ 2 รถโดยสารประจำทาง : สามารถขึ้นรถได้ที่ท่ารถตลาดมีนบุรี สาย 197 ได้เลยค่ะ รถจะสิ้นสุดเส้นทางแล้วให้เราลงที่ ถนนคู้บอน จากนั้นเราก็ต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาที่ วัดพระยาสุเรนทร์ ได้เลยค่ะ

วิธีที่ 3 รถสองแถว : ในการเดินทางแบบนี้ เราต้องขึ้นรถที่ท่ารถตลาดมีนบุรี สาย 1120 ค่ะ วัดพระยาสุ เรนทร์-มีนบุรี

หากใครที่กังวลเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง แอดแนะนำว่าควรมี พญาครุฑวัดพระ ยาสุเรนทร์ วัตถุมงคล วัดพระย าสุเรนทร์ ครุฑวัดพระยา สุเร นทร์ ติดตัวไว้ค่ะ รับรองศักดิ์สิทธิ์และปลอดภัยตลอดการเดินทางไป-กลับ แน่นอนค่ะ

วัดพระยาสุเรนทร์ ท้าวเวสสุวรรณ ที่ไม่ได้มีดีแค่ วัดสวย!!!

AkeForever Shutterstock.com

หากใครที่กำลังมองหา ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยวภาคกลาง ที่เป็นแนว วัดในกรุงเทพ อยู่ล่ะก็แอดขอแนะนำให้มาเที่ยวที่ วัดพระยาสุเรนทร์ ค่ะ สิ่งที่น่าสนใจภายในวัดจะมี หลวงปู่ทวด พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองกว่า 120 ปี โรงเรียน วัดพระยาสุ เรนทร์ พระธาตุที่อัญเชิญมาจาก 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศศรีลังกา อินเดีย เนปาล พม่า และไทย นอกจากนี้ยังมีภาพจิตรกรรมภาพผนังให้เราได้ชมอีกด้วยค่ะ สิ่งที่ห้ามพลาดเลย ก็คือ ลอดโบสถ์ วัดพระยาสุเรนท ร์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองค่ะ และไม่พลาด วัดเจ้าอาม ฝั่งธนบุรี ส่วนใครที่สายมูยังมี พญาครุฑวัดพร ะยาสุเรนทร์ วัตถุมงคลวัดพระ ยาสุเรนทร์ ครุฑวัดพ ระยาสุเรนทร์ ให้พกติดตัวเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วยค่ะ

จะมาเที่ยวให้คุ้ม ห้ามพลาด ที่เที่ยวใกล้เคียง ด้วยนะ!!

AlivePhoto / Shutterstock.com

วัดสัมมาชัญญาวาส

YuenSiuTien / Shutterstock.com

ใครที่ยังเที่ยว วัดพระยาสุเรนทร์ ไม่จุใจ แอดมี วัดสัมมาชัญญาวาส หรือ วัดใหม่คลองสอง มาแนะนำค่ะ วัดสัมมาชัญญาวาส ตั้งอยู่ที่ ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพ สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด คือ พระอุโบสถ 2 ชั้น ก่อฉาบปิดด้วยกระเบื้องเคลือบดินเผาทั้งหลัง ทรงไทยประยุกต์กับลวดลายแบบขอมโบราณค่ะ ใครที่ชื่นชอบการกราบไหว้พระ ถวายสังฆทาน แนะนำให้มาที่นี่ค่ะ นอกจากนี้ยังมี วัดวีระโชติธรรมาราม วัดสวยใกล้กรุงเทพ ให้ไปเที่ยวชมด้วยเช่นกันค่ะ

ตลาดน้ำพระยาสุเรนทร์

Chuchawan / Shutterstock.com

เป็นตลาดน้ำที่อยู่ใกล้กับ วัดพระยาสุเรน ทร์ ตั้งอยู่ในบริเวณริมคลองพระยาสุเรนทร์ เป็นตลาดที่มีกลิ่นอายคลาสสิกผสมผสานกับบรรยากาศความเป็นชนบทของชุมชนริมคลอง ภายในตลาดจะจัดตั้งร้านค้าเป็นล็อก ๆ กว่า 200 ร้าน มีทั้งอาหารคาวและหวานวางจำหน่ายมากมาย รับรองว่าถูกใจสายกินแน่นอนค่ะ มาตลาดน้ำ และ วัดพระยา สุเรนทร์ แล้ว ต้องมี พญาครุฑวัดพร ะยาสุเรนทร์ วัตถุมงคล วัดพระยาสุเรน ทร์ ครุฑวัดพระยาสุเรนทร์ วัดพระย าสุเรนทร์ ติดตัวมาด้วยนะคะ เพื่อสิริมงคลแก่ชีวิตค่ะ

ซาฟารีเวิลด์

วัดพระยาสุเรนทร์
 Maxim Tupikov / Shutterstock.com

ใครที่เดินทางมาเที่ยวกรุงเทพ อีกหนึ่งสถานที่ที่แอดเชื่อว่าทุกคนจะไม่พลาดคือการมาเที่ยว ซาฟารีเวิลด์ นั่นเองค่ะ ซาฟารีเวิลด์ จะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ Safari Park โซนสวนสัตว์เปิด

Sohel Parvez Haque / Shutterstock.com
วัดพระยาสุเรนทร์

โซนนี้ต้องนั่งรถชมนะคะ และ Marine Park เป็นโซนสวนสัตว์ที่เดินชมเหล่าน้องสัตว์ได้ตามสบายค่ะ ภายใน ซาฟารีเวิลด์ จะมีสัตว์เยอะมากกกก เช่น ยีราฟ ม้าลาย นกหลากหลายสายพันธุ์ อูฐ สิงโต เสือ และอื่น ๆ อีกมากมาย และภายในสวนสัตว์ยังมีเครื่องดื่ม ร้านอาหาร ไว้คอยบริการเช่นกันค่ะ

เที่ยวจนเหนื่อย ขอตามหา ที่พักใกล้ ๆ ก่อนนะ!!

เอาล่ะตอนนี้เราก็เดินทางท่องเที่ยวกันจนอิ่มเอมใจแล้ว ภารกิจต่อไปที่แอดคิดว่าสำคัญไม่แพ้กัน คือ การตามหาที่พักใกล้ ๆ ที่เที่ยวแต่ละที่นั่นเอง ส่วนใครที่กำลังตามหาที่พักใกล้เคียงกับ วัดพระยา สุเรนทร์ แอดมีที่พักปัง ๆ มาแนะนำค่ะ จะเป็นที่ไหนบ้างนั้นเรามารู้ไปพร้อม ๆ กันเล้ยยย

พญาครุฑวัดพระยาสุเรนทร์

มากันที่ที่พักสถานที่แรก โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ที่พักยอดนิยมที่ตั้งอยู่อยู่ใจกลางกรุงเทพ ความสะอาดระดับ SHA Extra Plus ตั้งอยู่ที่ 110 ถนนวิทยุ ลุมพินี ปทุมวัน สยาม กรุงเทพ ค่ะ

ที่พักมี Wi-Fi ฟรีในทุกห้องพัก และที่จอดรถฟรี เป็นที่พักที่นักธุรกิจชื่นชอบมาก ๆ ค่ะ ทางที่พักรับประกันความสะดวกสบายและคุณภาพห้องพักระดับดีเยี่ยม

ที่นี่มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน แถมยังมีสระว่ายน้ำในร่มอีกด้วยนะ ส่วนใครอยากมาพักแบบสบายใจฉบับสายมู แนะนำว่าให้มี พญาครุฑวัดพระ ยาสุเรนทร์ วัตถุมงคลวัดพร ะยาสุเรนทร์ และ ครุฑวัดพระ ยาสุเรนทร์ ติดตัวมาด้วยค่า

พญาครุฑวัดพระยาสุเรนทร์

ที่พักใกล้ วัดพ ระยาสุเรนทร์ สถานที่ต่อมา คือ Best Western Nada Don Mueang Airport Hotel ค่ะ ตั้งอยู่ที่ 235/8 ถ.พหลโยธิน หลักสี่ บางเขน มหานครดอนเมือง กรุงเทพ ที่พักมีอินเตอร์เน็ตให้ใช้อย่างทั่วถึงค่ะ

เป็นอีกหนึ่งที่พักที่นักธุรกิจชื่นชอบ ทางที่พักการันตีเรื่องความสะอาดมากค่ะ ใครสายชอบเดินทางตอบโจทย์ค่ะ เพราะที่นี่ตั้งอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติดอนเมืองของกรุงเทพ

ที่พักมีบริการรับส่งสนามบินค่ะ สายมูที่ชอบเดินทางต้องมี พญาครุฑวัดพระยาสุเรนทร์ วัตถุมงคลวัดพระยาสุเรนทร์ และ ครุฑวัดพระยา สุเรนทร์ ติดตัวแล้วล่ะค่ะ

The Prima Residence

วัตถุมงคลวัดพระยาสุเรนทร์

อีกหนึ่งที่พักที่แอดอยากมาแนะนำมากกก คือที่ The Prima Residence ที่พักที่เน้นการตกแต่งโทนสบาย เหมาะแก่การมาพักผ่อนมากค่ะ The Prima Residence ตั้งอยู่ที่ 44 ถนนช่างอากาศอุทิศ 6 แยก 1 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง

ที่พักใกล้สนามบินดอนเมือง กรุงเทพ ค่ะ ที่พักได้รับใบรับรองมาตรฐาน SHA Plus และมีอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรีในทุกห้องพักค่ะ อาหารเช้าที่นี่ดีเยี่ยมมาก ๆ ต้องมาลองแล้วล่ะค่ะ และที่สำคัญใครสายมูอย่าลืมมี พญาครุฑวัดพระยาสุเรนทร์ วัตถุมงคลวัดพระยาสุเรนทร์ และ ครุฑวัดพระยาสุเรนทร์ ติดตัวมาด้วยนะคะ

เช็คราคาและจองห้องพัก

สงสัย อยากรู้ ช่องทางหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วัดพระยาสุเรนทร์ แอดมีคำตอบให้!!

ครุฑวัดพระยาสุเรนทร์
Chuchawan Shutterstock.com

ตอนนี้เราก็ได้เดินทางมาถึงการสิ้นสุดเที่ยว วัดพระยาสุเรนทร์ กันแล้วล่ะค่ะ ก่อนจะจากกันไปแอดมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วัดพระยาสุเรนทร์ มาฝากคะ หากใครที่มาเที่ยว วัดพระยาสุเรนทร์ แล้วสนใจว่า โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ ค่าเทอม เท่าไหร่ หรือ ใครที่อยากรู้จัก วัดพระยาสุเรนทร์ ด้วยตัวเองมากขึ้นสามารถไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ข่าว ช่อง 9 ย้อน หลัง เมื่อ วาน ได้เลยค่ะ แล้วอย่าลืมมาเยี่ยมเยียน วัดพระยาสุเรนทร์ กันเยอะ ๆ นะคะ และ ใครที่จะมา วัดพระยาสุเรนทร์ อย่าลืมมี พญาครุฑวัดพระยาสุเรนทร์ วัตถุมงคลวัดพระยาสุเรนทร์ และ ครุฑวัดพระยาสุเรนทร์ ติดตัวมาด้วยนะคะ 555555 ขอแซวสายมูนิสนึง เพราะแอดก็เป็นสายมูนะ อิ อิ

ที่เที่ยวอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

• คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน