ทุ่งดอกบัวตอง 2024 เยือน ดอยแม่อูคอ ลมหนาว แม่ฮ่องสอน

เมื่อลมหนาวมาเยือนดอกบัวตองนับแสนนั้นบานสะพรั่ง เป็นฤดูกาลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ได้มาเยี่ยมชมคงามงดงามของทุ่งดอกบัวตองที่เหลืองอร่ามที่มีทั่วทั้งภูเขาครอบคลุมเป็นบรเวณกว้างถึง 1,000 ไร่ ทุ่งดอกบัวตองแม่ฮ่องสอนขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงโด่งดังของจังหวัดแม่ฮ่องสอนเลยทีเดียวค่ะ

ถนนบนภูเขาที่สวยงามคดเคี้ยวผ่าน ทุ่งดอกบัวตอง ดอกไม้สีเหลืองเขียวชอุ่มและต้นไม้หนาทึบยามพระอาทิตย์ตกดินบนดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอน โดยมีรถยนต์จอดอยู่ข้างๆ มองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของทุ่งแสงตองอันโด่งดัง

และทุ่งดอกบัวตองนั้นจะบานเบ่งพร้อมๆ กันให้เห็นความสวยงามนั้นคือช่วงที่เที่ยวเดือพฤศจิกายน ถึง ที่เที่ยวเดือนธันวาคมนั้นเองค่ะ ใครที่อยากเห็นทุ่งดอกบัวตองที่เหลืองอร่ามความสวยแบบ Amazing Thailand พร้อมกับบรรยากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวันแถมยังมีสถานที่กางเต้นท์นอนดูดาว มาที่ทุ่งดอกบัวตอนแม่ฮ่องสอนไม่ผิดหวังเลยค่ะ

ภาพระยะใกล้ของดอกทุ่งดอกตองสีส้มเหลืองในทุ่งดอยแม่อูคอ โดยมีเนินลูกคลื่นและวิวพระอาทิตย์ตกดินเป็นฉากหลัง ทุ่งดอกบัวตอง

ทุ่งดอกบัวตอง อยู่ที่ไหน

ถนนคดเคี้ยวโค้งผ่านเนินเขาเขียวขจีของดอยแม่อูคอที่ปกคลุมไปด้วยดอกไม้สีเหลืองสดใสภาย ทุ่งดอกบัวตอง ใต้ท้องฟ้าสีฟ้าที่มีเมฆมาก

ทุ่งดอกบัวตอง ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอนสุดฮิต อยู่ที่ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอน  ดอยภาคเหนือ มีพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ และความสูงราวๆ 1,600 เมตร นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวช่วงหน้าหนาว ที่เที่ยวภาคเหนือ ที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ

ประวัติความเป็นมาทุ่งดอกบัวตอง

ถนนคดเคี้ยวที่มีรถยนต์แล่นผ่านไหล่เขาในดอยแม่อูคอ ปกคลุมไปด้วยดอกไม้สีเหลืองที่เรียกว่า ทุ่งดอกบัวตอง ทุ่งแสงตอง โดยมีภูเขาสีเขียวชอุ่มเป็นฉากหลังภายใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆบางส่วน

ทุ่งดอกบัวตองประวัติ นั้นคือ บัวตองเป็นพืชที่ทนต่อความร้อนสามารถขยายทรงพุ่มได้อย่างรวดเร็ว บัวตองเป็นไม้ดอกที่มีความสวยงาม และไม่สามารถกำจัดโดยการถางหรือขุดทำลายซุ่งมีขึ้นจำนวนมากที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจำนวน 1,000 ไร่ สวน ดอยแม่อูคอ จึงได้พื้นที่บริเวณนั้น ได้จัดตั้งเป็น ‘วนอุทยานทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ค่ะ และที่เที่ยวธรรมชาติของถ้ำน้ำลอดหนึ่งในที่เที่ยวของคนรักบรรยากาศธรรมชาติที่ห้ามพลาด

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

คนสองคนยืนอยู่บนทางเดินไม้ที่มองเห็นไร่ชาอันงดงามของดอยแม่อูคอ ทุ่งดอกบัวตอง แม่ฮ่องสอน โดยมีเจดีย์ หมู่บ้าน และเนินเขาที่มีหมอกปกคลุมเมื่อพระอาทิตย์ขึ้น

น้ำตกแม่สุรินทร์

เส้นทางแคบๆ นำไปสู่ภูมิประเทศสีเขียวชอุ่มของดอยแม่อูคอ คดเคี้ยวไปสู่น้ำตกที่อยู่ไกลออกไป ซึ่งรายล้อมไปด้วยป่าทึบและเนินเขา ทุ่งดอกบัวตอง

น้ำตกแม่สุรินทร์ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่ที่ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นน้ำตกที่มีความที่มีลำดับต้นๆ ของประเทศไทย และสูงที่สุดของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

น้ำตกสูงไหลลงมาท่ามกลางป่าไม้เขียวขจีใกล้ดอยแม่อูคอ พื้นที่หญ้าเบื้องหน้าเป็นจุดชมความงามของธรรมชาติที่ ทุ่งดอกบัวตอง สมบูรณ์แบบ

ต้นทางของน้ำตกเกิดจากลำห้วยแม่สุรินทร์ ไหลลงสู่หน้าผาที่สูงชันมากกว่า 180 เมตร บรรยากาศรายล้อมไปด้วยภูเขาต้นไม่น้อยใหญ่ที่เขียวขจี ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และยังอยู่ใกล้กับ ทุ่งดอกบัวตอง ประมาณ 9 กิโลเองค่ะ

ปางอุ๋ง

คนสะพายเป้สีเหลืองยืนอยู่ริมทะเลสาบหมอก ล้อมรอบด้วยต้นไม้สูงและหมอก ชวนให้นึกถึงภูมิประเทศอันเงียบสงบใกล้ ดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง ทะเลหมอกหรือเรียกอีกชื่อว่าสวิตเซอร์แลนด์ปางอุ๋งเมืองไทย บรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติก บรรยากาศที่เต็มไปด้วยทิวสนที่ปลูกเรียงรายกันเป็นจำนวนมาก มีทะเลหมอกจึงทำให้มีอากาศเย็นตลอดทั้งวันและที่ปางอุ๋งยังอยู่ใกล้กับ ทุ่งดอกบัวตอง อีกด้วยค่ะ

ทะเลสาบอันเงียบสงบใกล้ ดอยแม่อูคู แม่ฮ่องสอนล้อมรอบด้วยต้นสนเขียวชอุ่มยามพระอาทิตย์ตกดิน โดยมองเห็นผู้คนบนเรือลำเล็กและอาคารต่างๆ ตามแนวชายฝั่ง

จุดสำคัญที่ไม่ควรพลาดเลยของปานอุ๋งคือ ทิวสนที่เรียงรายล้อมกันจำนวนมากอยู่ริมอ่างเก็บน้ำจึงทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ที่ต่างประเทศเลยค่ะเป็นอีก ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

จุดชมวิวกิกอคอบ้านห้วยเฮี๊ยะ

คนใส่เสื้อแจ็กเก็ตนั่งบนแท่นไม้ที่ดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอน มองเห็นหุบเขาหมอกและภูเขาสูงตระหง่านใต้ท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ตกที่สดใส  ทุ่งดอกบัวตอง โอบล้อมด้วยความงามของทุ่งแสงตอง

บ้านห้วยเฮี๊ยะ อยู่ที่ อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน เป็นที่อยู่อาศัยของชาวลาหู่ที่ดำเนินชีวิตด้วยวิถีชีวิตพื้นบ้านอย่างเรียบง่าย สอดคล้องกับธรรมชาติ จุดชมวิวกิกอคอบ้านห้วยเฮี๊ยะเหมาะกับคนที่ชอบสถานที่เงียบๆ เพื่อนพักผ่อน ไม่ชอบความวุ่นวาย ชาร์จไปกับวิวสวยๆ และอากาศบริสุทธิ์ จุดชมวิวกิกอคอบ้านห้วยเฮี๊ยะ มีอากาศที่เย็นทั้งวันแอดแนะนำให้มาช่วงเดือนพฤศจิกายน ช่วงต้นหนาวค่ะ อากาศเย็นสบาย

บ้านรักไทย

บ้านรักไทย ทุ่งดอกบัวตอง

พูดถึงจังหวัดแม่ฮ่องสอน แอดเชื่อเลยค่ะว่าทุกคนต้องนึกถึง บ้านรักไทยย สถานที่ยอดฮิต ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน หมู่บ้านรักไทย หมู่บ้านของชาวจีนยูนนาน บรรยากาศรายล้อมไปด้วยหุบเขา มีทะเลหมอก

บ้านรักไทย ทุ่งดอกบัวตอง
บ้านรักไทยแม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกบัวตอง

ดอกไม้ที่บ้านสะพรั่งสภาพบรรยายกาศแวดล้อมคล้ายๆ อยู่ประเทศจีนเลยค่ะ หมู่บ้านรักไทยเป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบและยังมีอากาศที่เย็นตลอดทั้งปีและยังมีล่องเรือชมทะเลสาบที่หมู่บ้านรักไทยอีกด้วยค่ะ

น้ำตกแม่ยวมหลวง

น้ำตกเล็กๆ ไหลลงสู่แอ่งโคลนอันเงียบสงบ ล้อมรอบด้วยใบไม้สีเขียวชอุ่มและเห็ดที่เติบโตบนขอน ชวนให้นึกถึงความงามอันเงียบสงบที่พบใน ดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอน

น้ำตกแม่ยวมหลวง ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน วนอุทยานน้ำตกแม่ยวมหลวง ตั้งอยู่ในเขตวนอุทยานทุ่งบัวตอง เป็นน้ำตกขนาดเล็ก และอยู่ทางทิศใต้ของทุ่งบัวตอง อยู่ห่างจากทุ่งบัวตอง 11 กิโลเมตรเองค่ะ น้ำตกแม่ยวมหลวงต้องเดินเท้าผ่านป่าไผ่ลัดเลาะไปตามลำห้วย เป็นน้ำตกที่มีความร่มรื่นเหมาะแก่การมาพักผ่อน ผู้คนไม่เยอะ น้ำตกแม่ยวมหลวง มีทั้งหมด 10 ชั้น และแต่ละชั้นสามารถเล่นน้ำได้อีกด้วยค่ะ

เที่ยวทุ่งดอกบัวตอง ช่วงไหนดี

ทุ่งดอกบัวตอง บอลลูนลมร้อนสีสันสดใสลอยอยู่เหนือเนินเขาเขียวขจีและทุ่งนาดอยแม่อูคอใต้ท้องฟ้าสีคราม โดยมีภูเขาสูงตระหง่านเป็นพื้นหลัง เน้นความงามของทุ่งแสงตองที่บานสะพรั่ง

ใครที่มา ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน มาชม ทุ่งบัวตอง ทุ่งดอกบัวตองบานช่วงไหน แอดแนะนำให้มาช่วงเดือน พฤศจิกายน – ธันวาคม เพราะช่วงนี้ทุ่งดอกบัวตองจะบานเต็มหุบเขา แต่ ทุ่งดอกบัวตอง ไม่ได้มีแค่ที่ ดอยอูคอ นะคะ ทุ่งดอกบัวตองมีที่ไหนบ้าง ทุ่งดอกบัวตอง ดอยหัวแม่คำ จังหวัดเชียงราย และ ทุ่งดอกบัวตอง กฟผ.แม่เมาะจังหวัดลำปาง ทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะบานช่วงไหน จะออกดอกบานช่วงกลางเดือนจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายนเท่านั้นค่ะ

แนะนำ ที่พัก ใกล้เคียง

มุมมองทางอากาศของถนนที่คดเคี้ยวผ่านทุ่งดอกไม้สีเหลืองอันกว้างใหญ่ คล้ายกับความงามอันน่าทึ่งของทุ่งแสงตองที่ ดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอน  โดยมีโครงสร้างทรงกลมเล็กๆ อยู่ตรงกลาง และมีรถจอดอยู่ตามถนนสายหนึ่ง

บีทู แม่ฮ่องสอน พรีเมียร์ โฮเต็ล

วิวสระว่ายน้ำที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในแม่ฮ่องสอน ประเทศไทย ที่พัก ทุ่งดอกบัวตอง แม่ฮ่องสอน
ฟังก์ชั่นแม่ฮ่องสอนห้องพักในโรงแรมพร้อมเตียง 2 เตียง ทุ่งดอกบัวตอง และโทรทัศน์ ที่พักแม่ฮ่องสอน

ที่พักแม่ฮ่องสอน ที่มีบรรยากาศรายล้อมไปด้วยขุนเขา ที่เขียวขจี กับที่พักที่มีชื่อว่า บีทู แม่ฮ่องสอน พรีเมียร์ โฮเต็ล ที่พักแม่ฮ่องสอนในเมือง ที่มีการออกแบบตัวอาคารให้มีความทันสมัย สไตล์โมเดิร์น

    ที่พักแม่ฮ่องสอน    ที่พักสะดวกสบายแม่ฮ่องสอนมีเตียงขนาดใ ทุ่งดอกบัวตอง

ที่รายล้อมไปกับบรรยากาศของธรรมชาติ ที่จะเน้นใช้โทนสีที่พักเป็นสีขาวสะอาด ซึ่งทำให้บรรยากาศของที่พักน่าพักมากยิ่งขึ้น ทางที่พักมีบริการห้องพักหลากหลายแบบหลายสไตล์ทั้งแบบเตียงเดียว แบบฝาแฝด

ทุ่งดอกบัวตอง    โรงแรมแม่ฮ่องสอน ที่ตั้งบริเวณสระว่ายน้

มาพร้อมด้วยอุปกรณ์ไฟฟ้าและสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ ห้องอาหาร ลานจอดรถ ห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง ด้วยราคาห้องพักที่เริ่มต้นเพียงหลักพัน เท่านั้นเลยค่ะ

เช็คราคาและจองห้องพัก

ลีไวน์รักไทยรีสอร์ท

บ้านรักไทย ทุ่งดอกบัวตอง
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Booking.com

ลีไวน์รักไทยรีสอร์ท ที่พักหมู่บ้านรักไทย ชื่อดังที่มักจะขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆ ค่ะ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณที่มีเอกลักษณ์มากๆ

บ้านรักไทย ทุ่งดอกบัวตอง
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Booking.com

ตั้งเรียงกันเป็นแนวขั้นบันได ความห่างอยู่ในระยะที่เท่าๆ กันทุกหลัง คั่นด้วยไร่ชาที่นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ บ้านรักไทยที่พัก ได้และคนนอกสามารถเที่ยวได้ด้วยค่ะ

บ้านรักไทย ทุ่งดอกบัวตอง
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Booking.com

แต่จะมีการกำหนดเวลาสำหรับคนที่ไม่ได้เข้าพักนะคะ เพื่อให้ความเป็นส่วนตัวกับลูกค้าที่เข้าพัก ถ้าเข้าพักที่นี่ก็เหมือนได้เที่ยวเพลินไปด้วยเลยล่ะค่ะ แอดรับรองว่าติดใจแน่นอน

เช็คราคาและจองห้องพัก

ชาสารักไทย รีสอร์ท (Chasa Rakthai Resort)

ห้องนอนมีเตียงที่จัดอย่างประณีตพร้อมชุดเครื่องนอนสีขาว ทุ่งดอกบัวตอง และสีแดง หมอนสองใบ และผ้าขนหนูพับ ผ้าม่านสีน้ำเงินเข้ากันกับหน้าต่างบานใหญ่ซึ่งให้ทัศนียภาพที่ชวนให้นึกถึงดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอน งานศิลปะใส่กรอบแขวนอยู่บนผนังเพื่อเพิ่มความสง่างาม

ชาสารักไทย รีสอร์ท (Chasa Rakthai Resort ) ที่พักแม่ฮ่องสอน ชาสารักไทย รีสอร์ทตั้งอยู่ในหมู่บ้านรักไทยมีบริการห้องอาหาร ชมวิวแม่น้ำทะเลหมอก มีบริการที่จอดรถ ห้องพักมีลานระเบียงเพื่ออกมาชมบรรยากาศที่เย็นสบายและยังอยู่ใกล้กับ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิวไร่ชา ปางอุ๋ง เป็นต้นค่ะ ที่พักมีบริการอาหารเช้า ร้านค้าในที่พัก ห้องพักก็กว้างขวางสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันละยังได้ชมบรรยากาศที่สุดแสนธรรมชาติและโรแมนติกอย่างทะเลหมอกอีกด้วยค่ะ

เช็คราคาและจองห้องพัก

เฮินไต รีสอร์ท แม่ลาน้อย

ห้องพักแสนสบายพร้อมเตียงเดี่ยว 2 เตียง ทุ่งดอกบัวตอง หมอนสีเขียว เพดานไม้ และงานศิลปะในกรอบมีผ้าม่านโปร่งที่เปิดออกสู่วิวระเบียงอันงดงามที่มองเห็นความงามอันเงียบสงบของดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอน

เฮินไต รีสอร์ท แม่ลาน้อย ที่พักแม่ฮ่องสอน บ้านพักสไตล์เรือนไม้เป็นที่พักเล็กๆที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของธรรมชาติที่เขียวขจีอย่างสวยงาม มีความเรียบง่าย เงียบสงบ มีสะพานไมดให้เดินเล่นชมวิว ถึงแม้ที่พักจะอยู่ท่ามกลางกลางธรรมชาติแต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน สะดวกสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน มากค่ะใครที่มาท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนชอบอยู่กับธรรมชาติ ต้องมาพักที่ เฮินไต รีสอร์ท แม่ลาน้อย นะคะ

เช็คราคาและจองห้องพัก

กิจกรรมที่โดดเด่นของที่นี่

คนสวมหมวกเดินขึ้นบันไดหินที่รายล้อมไปด้วยทุ่งแสงตองที่สดใสบานสะพรั่งใต้ท้องฟ้าสีครามของ ดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอน

กิจกรรมที่โดดเด่นของ ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ นั้นคือ การถ่ายภายกับ ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ ที่เบ่งบานเหลืองอร่ามเต็มทั่วทั้งภูเขา ชมความงามของ ทุ่งดอกบัวตอง บน ดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอน แลนด์มาร์คที่สำคัญและพลาดไม่ได้ของที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ค่ะ

ร้านอาหารและคาเฟ่ใกล้เคียง

คนนั่งบนยานพาหนะสีแดง สวมหมวกและแว่นกันแดด ยกแขนขึ้นโดยมีดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอนเป็นฉากหลัง ทุ่งดอกบัวตอง ฉากที่งดงามดั่งภาพวาดประกอบด้วยทุ่งแสงตองที่มีชีวิตชีวาภายใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆบางส่วน

ร้านอาหารบ้านปาย

คนๆ หนึ่งถือชามก๋วยเตี๋ยวพร้อมไก่ มะนาวฝานบาง และเครื่องเคียง โดย ท่องเที่ยวปาย ใช้ตะเกียบ ชามข้าง ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ขนาดเล็กมีเครื่องเคียงเพิ่มเติม เช่น ผักดองและหัวหอม ซึ่งเป็นรสชาติที่คุณอาจพบได้ขณะท่องเที่ยวปาย

ร้านอาหารไทยและอาหารนานาชาติ ที่มีผู้คนเข้ามารับประทานอาหารกันอย่างมากมาย ร้านอาหารบ้านปาย เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในอำเภอปาย แอดบอกเลยว่าเดินทางง่ายสะดวกสบายสุดๆ เลยค่ะ มีที่จอดรถที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามารับประทานอาหารอีกเพียบ ภายในร้านก็ยังตกแต่งได้อย่างสวยงามสุดๆ และที่สำคัญ ร้านอาหารบ้านปาย ยังมีรสชาติอาหารที่ดีสุดๆ ราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย ใครที่มา ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ปาย ต้องเข้ามารับประทานอาหารที่นี่กันนะคะถูกใจแน่นอน

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่

ชามราเมงสองใบพร้อมตะเกียบวางอยู่บนโต๊ะไม้ กาน้ำชาและถ้วยอยู่ทาง  ดอยอูคอ ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ขวา มีภูเขาเขียวขจีและหมอกปกคลุมเป็นฉากหลัง ชวนให้รู้สึกสงบเงียบ เหมาะสำหรับช่วงเวลาแห่งการ สวดมนต์ข้ามปี

มาต่อกันที่ร้านที่เป็นร้านยอดฮิตและเป็นกระแสมากๆ ในโซเชียลต้องที่นี่เลยค่ะ ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ ตั้งอยู่ในบ้านจ่าโบ่ มีรสชาติที่อร่อยสุดๆ และราคายังถูกมากๆ อีกด้วย มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้บริการและจุดเด่นของร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่ ก็คือ นั่งกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขากันอย่างฟินๆ พร้อมกับบรรยากาศท่ามกลางหุบเขาบอกเลยว่าใครที่มา ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ต้องลองเข้ามารับประทานอาหารและชมบรรยากาศฟินๆ กันที่นี่เลยค่ะ

Dekdoi Coffee Jabo

กาแฟเย็นแก้วพลาสติกพร้อมหลอดวางอยู่บนโต๊ะ ล้อมรอบด้วยทิวทัศน์อันงดงามของดอยแม่อูคอแม่ฮ่องสอนใต้ท้องฟ้าสีครามสดใส ดอยอูคอ

Dekdoi Coffee Jabo คาเฟ่บนดอยที่มีอากาศสดชื่นมากๆ ตกแต่งฟีลไทบ้านที่ลงตัว ซ่อนสไตล์ความเท่ห์ มองเห็นวิวหมอกและทิวเขาตั้งแต่เดินเข้ามาในตัวร้านกันเลยค่ะ โล่ง โปร่ง มีอากาศที่ดีสุดๆ และทางร้านได้ใช้เมล็ดกาแฟจากเกษตรกรชาวเขา ที่คั่วกันหอมๆ เปิดบริการทั้งเครื่องดื่ม เบเกอ ชา กาแฟ ที่สายคาเฟ่ต้องชื่นชอบ!!

การเดินทางมาทุ่งดอกบัวตอง

ท่ามกลางทุ่งดอกไม้สีเหลืองอันกว้างใหญ่บนเนินเขาใต้ท้องฟ้าสีคราม ดอยอูคอ สดใสและมีเมฆกระจายอยู่ ทุ่งแสงตองอันน่าหลงใหลของดอยแม่อูคออยู่ ถนนที่คดเคี้ยวตัดผ่านภูมิทัศน์อันน่าหลงใหลนี้ซึ่งล้อมรอบด้วยภูเขาที่อยู่ห่างไกลอย่างสง่างาม

ส่วนการเดินทางมาที่ทุ่งดอกบัวตองนั้นสามารถขึ้นรถ รถทัวร์ สมบัติทัวร์ ที่สถานนีขนส่ง ไปลงที่ขุนยวมเลยค่ะ พอรถถึงขุนยวมแล้ว สามารถเหมารถชาวบ้านที่นั่นขึ้นไป ดอยอูคอ ค่ะ

ที่เที่ยวอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า