แนะนำ 5 ตลาดนครปฐม 2024 สายช้อป ชิม เที่ยว ห้ามพลาด

สำหรับใครที่กำลังหาตลาดที่นครปฐมที่น่าเที่ยว บอกเลยห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาดเพราะเรารวมตลาดนครปฐมเด็ดๆ สำหรับสายเที่ยว สายช็อปหรือสายชิว ที่กำลังจะไปเที่ยวนครปฐมต้องลองไปเยือนดูสักครั้ง นอกจากนั้นบอกเลยแต่ละที่ยังมีสินค้าให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากนครปฐมแบบที่เป็นไม่ผิดหวังกันเลย !!

ตลาดกิเลน

วิวลานจอดรถที่มีรถจอดอยู่ช่วงเทศกาลกินเจ ตลาดนครปฐม
ขอขอบคุณภาพจาก ตลาดกิเลน 

ตลาดกิเลนหนึ่งในตลาดเด็ดของของนครปฐม ด้วยที่นี่เป็นอีกหนึ่งในตลาดขนาดใหญ่และยังอยู่ในทำเลดีที่เรียกได้ว่าใกล้มหาลัย อย่างมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่างมหิดล นอกจากนั้นที่ตลาดกิเลนยังได้รับรางวัลมากมายไม่ว่าจะเป็น ประกวดตลาดสดน่าซื้อ 5 ดาว สองสมัยซ้อน ประกวดรางวัลโรงอาหารสะอาดและอื่น ๆ อีกมากมาย 

กลุ่มคนเฉลิมฉลองเทศกาลกินเจที่หน้าตลาด ตลาดนครปฐม
ขอขอบคุณภาพจาก ตลาดกิเลน 

ตลาดที่นี่มีบรรยากาศนี้สบายๆเหมาะกับการมาเดินเลือกซื้อเลือกหาสินค้า โดยเฉพาะข้าวของเครื่องใช้และอาหาร นอกจากนั้นที่ตลาดกิเลนยังขึ้นชื่อเรื่องสินค้าราคาถูก ไม่ว่าจะเป็นขายส่งหรือขายปลีก อีกทั้งในแต่ละวันที่นี่จะมีผู้คนแวะเวียนมาจับจ่ายที่ตลาดเป็นจำนวนมากทำให้เกิดความคึกคัก 

ภายในร้านขายของเล่นในช่วงกินเจ ผู้คนมากมายเพลิดเพลินกับการเฉลิมฉลองและชมของเล่นที่มีให้เลือกมากมาย ตลาดนครปฐม
ขอขอบคุณภาพจาก ตลาดกิเลน 

นอกจากนี้ ทุกวันพฤหัสบดีที่ตลาดกิเลนยังมีการจัดตลาดนัดคลองถม ณ ลานฅนเดินตลาดกิเลน ตั้งแต่ 16.00 -20.00 น. โดยช่วงนี้จะเป็นช่วงเวลาที่มีผู้คนมากมายนำสินค้ามาวางขาย แบบลดแลกแจกแถมและยังมีสินค้าต่างๆ ให้เดินดูอย่างละลานตา หากใครไปจังหวัดนครปฐมแล้วได้ผ่านไปแถวตลาดกิเลนแล้วล่ะก็ ที่นี่เรียกได้ว่าที่นี่ถือเป็นหนึ่งในตลาดที่น่าลองไปเยี่ยมชมดูสักครั้ง 

  • เวลาเปิด : เปิดทุกวัน เวลาเปิด-ปิด 9.00 – 21.00 น. 

ตลาดน้ำดอนหวาย

ตลาดน้ำของประเทศไทยในกรุงเทพฯ นำเสนอบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาและคึกคักของศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงแห่งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถ ตลาดนครปฐม ดื่มด่ำไปกับความวุ่นวายหลากสีสันขณะสำรวจแถวเรือแบบดั้งเดิมที่จำหน่ายสินค้านานาชนิด
ขอขอบคุณภาพ Dean Moriarty จาก Pixabay

ตลาดดอนหวายหรือตลาดน้ำดอนหวาย ที่ตลาดเป็นชุมชนเก่าริมแม่น้ำท่าจีน ตั้งอยู่ใกล้ๆ วัดไร่ขิง  วัดท่าพูดและวัดดอนหวาย ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในตลาดน้ำขึ้นชื่อของจังหวัดนครปฐม ด้วยความที่ตลาดน้ำดอนหวายเปิดมานาน ทั้งยังมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากและที่นี่ยังมีบรรยากาศสบายๆ ของการขายสินค้าริมน้ำ ทำให้มีผู้คนและนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาเป็นจำนวนมาก โดยตลาดน้ำดอนหวายถือเป็นอีกหนึ่งในแหล่งขายของฝากนครปฐมยอดฮิตเพราะที่นี่รวมสินค้าชื่อดังของนครปฐมและร้านขึ้นชื่อเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านขนมไทยเจิมทอง ไอศครีมกะทิสดศรียาภัย ร้านขนมหวานเจ๊โส่ย หรือร้านขนมสอดไส้ผู้พัน ซึ่งบอกได้เลยว่าแต่ละร้านมีสินค้าเด็ดๆ ที่เหมาะกับการนำไปเป็นของฝากอยู่เพียบ ซึ่งแน่นอนว่าร้านที่ชื่อดังที่สุดในตลาดน้ำดอนหวายต้องเป็นร้าน เป็ดพะโล้นายโอ และร้านเป็ดพะโล้นายหนับเพราะเรียกได้ว่าจุดเริ่มต้นของตลาดน้ำดอนหวายอาจจะเกิดจากร้านเป็ดพะโล้ก็เป็นได้ 

  • เวลาเปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 7.00-18.00 น

ตลาดท่านา

หากพูดถึงตลาดเก่าแก่ของนครปฐม คงจะไม่พูดถึงตลาดท่านาก็คงเป็นไปไม่ได้ด้วยความที่ตลาดนี้เป็นตลาดเก่าแก่และเป็นชุมชนริมน้ำที่มีอายุกว่า 100 ปีของนครปฐม ที่ตลาดท่านาถือเป็นอีกหนึ่งในตลาดชุมชนที่เรียกได้ว่ามีสินค้าเก่าแก่ และสินค้าขึ้นชื่อของนครปฐมอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นขนมขึ้นชื่อนครปฐม ของฝากขึ้นชื่อนครปฐม หรืออาหารขึ้นชื่อที่นี่ก็ล้วนแต่มีทั้งหมด นอกจากนั้นหากใครไปเที่ยวที่ตลาดท่านาก็จะได้เห็นบรรยากาศดีๆ ของชุมชนที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำ นอกจากนั้นเต็มไปด้วยบ้านเรือนเก่าแก่ที่ทำจากไม้ และยังมีร้านหลายร้านที่ตกแต่งสไตล์ไทยโบราณ จนมีนักท่องเที่ยวตามมาถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ทำให้หากใครเป็นสายท่องเที่ยวตลาด ตลาดท่านาถือไปอีกหนึ่งในตลาดที่น่าท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

  • เวลาเปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.

ตลาดธันยา อ้อมใหญ่

มุมมองทางอากาศของลานจอดรถที่มีรถจอดอยู่ในช่วงกิจกรรมกินเจ ตลาดนครปฐม
ขอขอบคุณภาพจาก ตลาดธันยา อ้อมใหญ่

ตลาดธันยาอ้อมใหญ่อีก 1 ตลาดน่าท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐม ด้วยความที่ตลาดมีเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตลาดนัดน่าซื้อระดับดีมากที่ได้รับรางวัลระดับต่างๆมากมาย  นอกจากนั้นด้วยขนาดกว่า 15 ไร่ และเปิดมานานกว่า 16 ปี ตลาดธันยาจึงเต็มไปด้วยร้านค้าและสินค้าเด็ดๆ โดนๆ ของนครปฐมเป็นจำนวนมาก 

กลุ่มคนที่เพลิดเพลินกับการกินเจ (อาหารมังสวิรัติ) ที่ตลาดกลางแจ้งในช่วงเทศกาลกินเจ (เทศกาลมังสวิรัติ) ตลาดนครปฐม
ขอขอบคุณภาพจาก ตลาดธันยา อ้อมใหญ่

หากใครเป็นสายเที่ยวตลาดแล้วล่ะก็ การมาเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าจากที่นี่ก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เพราะที่ตลาดธันยามีบรรยากาศสบายๆ เหมาะกับการมาเดินชิวหรือเดินท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเย็นๆจะมีผู้คนเข้าออกเพื่อซื้อหาสินค้ากันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดบรรยากาศดีๆอยู่ที่ตลาดแห่งนี้อยู่เสมอ 

  • เวลาเปิด : ทุกวัน ตั้งแต่ 9.30-19.00 น

ตลาดน้ำวัดลำพญา

ผู้หญิงใส่หมวกขายอาหารบนเรือ ตลาดนครปฐม
ขอขอบคุณภาพ Chait Goli จาก pexels

ตลาดน้ำวัดลำพญา ตลาดน้ำชื่อดังของอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ที่นี่ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำท่าจีนทำให้มีบรรยากาศริมน้ำสวยๆ โดยสินค้าที่ตลาดน้ำวัดลำพญาเรียกได้ว่ามีตั้งแต่ ของสดไปจนถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ นอกจากนั้นที่ตลาดยังถือเป็นหนึ่งในแหล่งรวมผลิตภัณฑ์ ของฝาก สินค้าต่างๆ จากชาวบ้านท้องถิ่น อีกทั้งสินค้าที่ตลาดน้ำวัดลำพญายังถือว่ามีราคาที่ถูกและยังดูน่าซื้ออีกด้วย ทำให้หากใครอยากลองไปตลาดน้ำดีๆ ตลาดน้ำวัดลำพญาถือเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่อยากลองไปท่องเที่ยว และถ่ายรูปยังตลาดน้ำ 

  • เวลาเปิด : ให้บริการเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ 08.00-17.00น. 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า