สถานที่ท่องเที่ยวของอ่าวพังงา สายธรรมชาติไม่ควรพลาด

ลักษณะเด่นของอ่าวพังงาคือหินปูนสูงชันที่ยื่นออกมาจากน้ำสีเขียวมรกตในแนวตั้ง เกาะเจมส์บอนด์และเกาะปันหยีเป็น 2 จุดที่มีชื่อเสียงมากในอ่าวนี้ วิธีที่ดีที่สุดในการเพลิดเพลินกับสถานที่ยอดนิยมที่สวยงามมากมายนี้ไปพร้อม ๆ กับการเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นทริปท่องเที่ยวเสม็ดนางชีแบบไปเช้าเย็นกลับที่ล่องเรือผ่านเกาะหินปูนที่สวยงามตระการตาของอ่าวพังงา แวะพักเพื่อเพลิดเพลินกับชายหาดที่เงียบสงบก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว

สถานที่ยอดนิยมแถวอ่าวพังงา

เกาะเจมส์บอนด์

เกาะเจมส์บอนส์ หรือที่เรียกกันว่าเกาะตะปู ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกที่เที่ยวเสม็ดนางชีจากการที่ปรากฏในฉากภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ เรื่อง The Man with the Golden Gun (1974) และนี่คือที่ที่ชาวต่างชาติชอบเป็นอย่างมาก คุณสามารถซื้อทัวร์ได้ที่อ่าวพังงาและตามจุดแวะพักต่าง ๆ ได้ง่ายมาก ด้วยจุดสุดยอดของหินอันเป็นเอกลักษณ์นี้ พื้นที่ทั้งหมดรอบ ๆ เกาะแห่งนี้จึงงดงามมาก ทัวร์ส่วนใหญ่จะพาคุณขึ้นไปบนทางหลวงสายหลักเป็นเวลา 1 ชั่วโมงตามกำหนดการ ส่วนสำคัญของทัวร์เหล่านี้คือการรับประทานอาหารกลางวันที่เกาะปันหยี ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงมุสลิมที่อยู่ใกล้เคียง

เกาะปันหยี

เกาะปันหยีเป็นหมู่บ้านที่โดดเด่นมาก สร้างขึ้นเหนือน้ำบนไม้ค้ำ โดยมีเสาหินขนาดยักษ์คอยปกป้องอยู่ด้านหลัง นักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทัวร์เกาะเจมส์บอนด์มักจะแวะรับประทานอาหารและเลือกซื้องานฝีมือท้องถิ่นของคนบนเกาะ เสาหินขนาดใหญ่บนเกาะเป็นหน้าผาหินปูนขนาดใหญ่เกือบแนวตั้ง มีร้านอาหารและบ้านเรือนหลายร้อยหลังที่ชาวบ้านอาศัยอยู่นั้นสร้างขึ้นบนไม้ค้ำเหนือทะเลตื้นที่อยู่รายรอบ แน่นอนว่านี่เป็นการออกแบบหมู่บ้านที่น่าสนใจและไม่เหมือนใคร ในตอนแรก การประมงเป็นอุตสาหกรรมเดียวสำหรับชุมชนมุสลิมแห่งนี้ ปัจจุบันนี้ ประมาณครึ่งหนึ่งของคนในท้องถิ่นให้บริการด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ส่วนที่เหลือยังคงเป็นชาวประมง หมู่บ้านบนเกาะปันหยีมีโรงเรียนเป็นของตัวเอง มัสยิด ศูนย์อนามัย

จุดชมวิวเสม็ดนางชี

จุดชมวิวเสม็ดนางชีเป็นจุดชมวิวสวยงามและเป็นที่นิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในพังงา ตั้งอยู่บนยอดเขาและใช้เวลาขับรถเพียง 30 นาทีจากภูเก็ต คุณสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะหินปูนของอ่าวพังงา ไฮไลต์สำคัญคือคุณอาจมีโอกาสได้เห็นทางช้างเผือกได้ในบางคืน มุมมองของจุดชมวิวนี้เป็นภาพพาโนรามาทางทิศตะวันออก 180 องศา ทำให้โดดเด่นเป็นพิเศษเมื่อพระอาทิตย์ขึ้น มองออกไปเห็นหมู่เกาะที่ทอดยาวออกไปสุดสายตาทั้งซ้ายและขวาในน่านน้ำของอ่าวพังงา ข้ามป่าชายเลนประมาณ 1.6 กม. ดวงอาทิตย์ขึ้นระหว่างชั้นหินปูนประมาณ 05.30 น. ถึง 06.00 น. ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของปี

ล่องเรืออ่าวพังงา

อ่าวพังงาเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพายเรือเป็นอย่างมาก หน้าผาหินปูนที่น่าสนใจเป็นทิวทัศน์ที่งดงามและมีสถานที่มากมายให้คุณได้ล่องเรือชมวิว แม้ในช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากนัก น้ำทะเลยังคงสงบตลอดทั้งปี สิ่งนี้เพิ่มความน่าสนใจของสิ่งมหัศจรรย์ที่สวยงามและสัตว์ป่าที่อุดมสมบูรณ์

ผาหินปูนอ่าวพังงา

หินปูนเป็นแคลเซียมคาร์บอเนต ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นสีขาวและมีอายุกว่าหลายล้านปี โครงกระดูกจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องของสิ่งมีชีวิตในทะเล บวกกับการตกตะกอนของแคลเซียมคาร์บอเนตที่มากขึ้นทำให้เกิดชั้นตะกอนหนาขึ้น จนในที่สุด ความร้อนและแรงกดทับของน้ำหนักของมันเองทำให้ชั้นหินเหล่านี้มีความหนาหลายร้อยเมตรจนกลายเป็นหิน หน่วยงานด้านธรณีวิทยาได้ทำลายพื้นหินปูนและดันเกาะที่มีความสูงชัน 40 แห่ง ซึ่งให้ทัศนียภาพที่แปลกใหม่ ซึ่งคุณสามารถเห็นอ่าวตื้นของพังงา แร่ออกไซด์จากแหล่งต่าง ๆ วาดเส้นหลากสีที่แสดงลักษณะเฉพาะของหน้าผาของอ่าวพังงา

การเดินทางไปอ่าวพังงา

เป็นไปได้ที่จะเห็นสถานที่ท่องเที่ยวมากมายของอ่าวพังงาในวันเดียว คุณสามารถเดินทางไปอ่าวพังงาได้จากหลายจุดตามแนวชายฝั่งตะวันออกของภูเก็ตที่จะพาคุณเข้าไปในอ่าวทันี ในระหว่างการเดินทางก็สามารถเล่นเกมส์ออนไลน์ จากมือถือของคุณได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถเดินทางมายังอ่าวพังงาจากตัวจังหวัดพังงาได้เช่นกันที่ท่าเรือกะโสมในอำเภอตะกั่วทุ่งทางตอนใต้ของเมืองพังงา คุณสามารถนั่งเรือหางยาวหรือเรือเร็ว มีทัวร์ล่องเรือหรือพายเรือแคนู หรือเช่าเหมาลำเรือยอช์ตได้เช่นกัน

เกาะอื่น ๆ ในอ่าวพังงา

เกาะส่วนใหญ่ในอ่าวพังงาไม่มีคนอาศัยอยู่ หลายแห่งมีถ้ำที่สวยงาม ซึ่งคุณสามารถเข้าถึงได้โดยการพายเรือคายัคเท่านั้น เกาะห้องเป็นเกาะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะเหล่านี้ เกาะหมากเป็นหนึ่งในเกาะที่มีคนอาศัยอยู่เพียงไม่กี่แห่ง ตั้งอยู่ใกล้กับยอดอ่าวและเป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนชาวประมงเล็ก ๆ ที่มีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวและไม่มีที่พักด้วย

พังงาเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนักถ้าเทียบกับภูเก็ตที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งจะมีคนเยอะและวุ่นวายมากกว่า หากคุณเป็นคนที่ชอบความสงบและเป็นสายธรรมชาติที่แท้จริง พังงาก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ นอกจากพังงาแล้ว คุณยังสามารถเดินทางไปยังสถานที่อื่น ๆ โดยรอบได้ เช่น ภูเก็ต กระบี่ เป็นต้น ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมแพ็กกระเป๋าและบินมาได้เลย

ที่เที่ยวอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า