Choux B Do ชู บี ดู – มินิชูครีม – กะทู้ภูเก็ต

Choux B Do ชู บี ดู – มินิชูครีม – กะทู้ ภูเก็ต

แผนที่

🍀เพจ : 𝗖𝗵𝗼𝘂𝘅 𝗕 𝗗𝗼 ชูบีดู มินิชูครีม

🕖เปิดบริการทุกวัน (ปิดทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน)

ตั้งเเต่เวลา 11:00 – 18:00 น.

👉🏻พิกัด : ข้างร้านฟองนมเก็ตโฮ่ ตรงข้ามวัดเก็ตโฮ่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

☎️โทร. 0622461546

🚩ดูรีวิวทั้งหมด : www.roijang.com

📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

#ชูบีดูมินิชูครีม #chouxBDo #ชูครีม #chouxcream #ร้านขนมหวานย่านกะทู้ #ร้านดังภูเก็ต #phuket #หรอยจังภูเก็ต

𝗖𝗵𝗼𝘂𝘅 𝗕 𝗗𝗼 ชูบีดู มินิชูครีม #โพสนี้มีแจกฟรี #chouxbdo #chouxcream

ชู บี ดู-มินิชูครีม ชูครีมไส้ทะลักไหลเยิ้มฟินๆ กลิ่นหอมของแป้งที่เพิ่งอบใหม่ กลิ่นอบอวนทั่วทั้งร้าน ชวนรับทาน คำแรกที่กัดไปไส้ทะลักเต็มปากเต็มคำ แป้งด้านนอกก็กรอบนุ่มกำลังดีเข้ากับตัวไส้ๆมีให้เลือกตามชอบกันเลย สายชูครีม ต้องโดนต้องลอง

ที่เพจ FB: หรอยจัง ภูเก็ต



มีไส้ให้เลือก ทั้งมินิชูครีม และ ครีมพัฟหลายรสชาติ
🟡Original วนิลา
🟤ช็อคโกแลต
🟠ชาไทย
🟢ชาเขียว
สายไส้ผลไม้ก็มีให้เลือกนะ
🥥มะพร้าว / ทุเรียน

📌ทางร้านนี้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งด้วยน้าจ้าาา
เชิญทุกคนมาใช้สิทธิ์กันได้เลย #คนละครึ่ง

🎉 #แจกฟรี 10 รางวัล
🔥รับฟรี ชูครีม Set 1 รางวัลละ 1 กล่อง 🔥
เพียงกด 𝐥𝐢𝐤𝐞 เพจ 𝗖𝗵𝗼𝘂𝘅 𝗕 𝗗𝗼 ชูบีดู มินิชูครีม และ หรอยจัง ภูเก็ต : Phuket Food & Travel พร้อมทั้งกด 𝐥𝐢𝐤𝐞 + 𝐬𝐡𝐚𝐫𝐞 โพสต์นี้ ตั้งเป็นสาธารณะ
และแท๊กเพื่อน 1 คนใต้โพสนี้

สุ่มแจกรางวัล 7 พฤศจิกายนนี้ ✨

🍀เพจ : 𝗖𝗵𝗼𝘂𝘅 𝗕 𝗗𝗼 ชูบีดู มินิชูครีม
🕖เปิดบริการทุกวัน (ปิดทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน)
ตั้งเเต่เวลา 11:00 – 18:00 น.
👉🏻พิกัด : ข้างร้านฟองนมเก็ตโฮ่ ตรงข้ามวัดเก็ตโฮ่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต
☎️โทร. 0622461546

🚩ดูรีวิวทั้งหมด : www.roijang.com
📌ติดต่อรีวิว ท่องเที่ยว ร้านอาหาร Line:@roijang-pn

ชูบีดูมินิชูครีม #chouxBDo #ชูครีม #chouxcream #ร้านขนมหวานย่านกะทู้ #ร้านดังภูเก็ต #phuket #หรอยจังภูเก็ต

ชูครีม – Choux Cream

อีกหนึ่งขนมขึ้นชื่อที่เชื่อว่าเมื่อได้ลองแล้วจะไม่มีวันลืมนั้นก็คือ ชูครีม ซึ่งเป็นขนมปังชนิดนึงโดยมีต้นกำเนิดในประเทศฝรั่งเศสในชื่อว่า pâte à choux หรือในภาษาอังกฤษมักเรียกกันคุ้นหูว่า Choux Pastry โดยอาศัยวัตถุดิบเป็นเนื้อแป้งขนมที่ละเอียดอ่อน ด้วยเอกลักษณ์ของเนื้อขนมปังนี้ ทำให้มันถูกนำไปใช้ในการสร้างเมนูขนมปังหน้าต่างๆ เช่น ชูครีม หรือ Choux Cream ที่เรากำลังจะพูดถึงนั้นเอง

มินิชูครีม ใส่logo_๒๐๑๑๐๓_7

คำว่า ชู-Choux ที่อยู่หน้าคำว่าชูครีมเนี่ยมันมีความหมายน่ะ ซึ่งแปลถึงขนมฝรั่งเศสคลาสสิกที่เต็มไปด้วยแป้งเนื้อละเอียดที่เต็มไปด้วยขนมอันหอมอร่อยและครีมมันๆไส้ทะลัก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับน้ำชายามบ่ายเสิร์ฟในโอกาสพิเศษเป็นหนึ่งในขนมปังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกและเข้ากันได้ดีกับทุกมื้อ

ส่วนครีมพัฟนั้นเป็นขนมฝรั่งเศสคลาสสิก ที่เต็มไปด้วยครีมหวานโรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง และท็อปปิ้งด้วยเครเกอลินกรอบ ซึ่งหากไม่มีส่วนผสมนี้ แทบจะไม่เรียกมันได้เลยว่าเป็นครีมพัฟ จึงควรเติมด้วยครีมแป้งชุ่มฉ่ำและราดด้วยช็อคโกแลตครัมเบิลและครีมหยด

มินิชูครีม ใส่logo_๒๐๑๑๐๓_6

ชูครีม หรือ Choux Cream นั้นคนภูเก็ตหลายคนคงไม่คุ้นเคยกำคำนี้ แต่ถ้าเราบอกว่ามันก็คล้ายๆ เอแคลร์ล่ะ ร้องอ้อกันขึ้นมาเลยล่ะสิ  จริงๆแล้วจะชูครีมหรือเอแคลร์เนี่ยมันก็มาจากตระกูลเดียวกันนั้นเอง แต่ไม่ใช่ว่าจะเหมือนกันเป๊ะซ่ะทีเดียวน่ะ เพราะชูครีม Choux Cream เนี้ยมันมาเป็นก้อนกลมๆ ตัวไส้จะถูกอัดแน่นกว่าน่ะคะ แต่เอแคลร์ที่เรารู้จักกันดีเนี่ยรุปทรงจะเป็นเส้นยาวใช้ม่า

ประวัติความเป็นมาของชูครีม

อ้างอิงตามหนังสือทำอาหารต่างๆ ทราบว่าเชพนามปองเตอเรอี (Pantarelli) ได้คิดค้นแป้งชนิดนี้ขึ้นในปี ค.ศ. 1540 โดยริเริ่มนำไปใช้ในเมนูเค้กหลังจากกาลเวลาผ่านไปนั้นได้มีการคิดพัฒนาปรับเปลี่ยนสูตรของชูครีมให้สามารถนำไปใช้ในเมนูอื่นได้

ร้านชูครีมภูเก็ต

มินิชูครีม ใส่logo_๒๐๑๑๐๓_15

ในปัจจุบันนั้นการรับประทานชูครีมในประเทศไทยนั้น ได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากเห็นได้จากการที่มีแบรนด์ร้านชูครีมจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ส่วนในภูเก็ตนั้นถือว่าหาทานได้ยากมาก โดยปกติแอดจะหาทานได้ตามรีสอร์ทหรูที่มีเชฟฝรั่งเศสที่ชำนาญด้าน Bakery ทำงานอยู่

มินิชูครีม ใส่logo_๒๐๑๑๐๓_14

ร้านที่แอดได้ไปเยือนนั้น ชื่อร้านว่า ชู-บี-ดู-มินิชูครีม เป็นร้านเปิดใหม่ในย่านกระทู้ ภูเก็ต ตัวอาคารตั้งติดอยู่ข้างร้านฟองนม โดยทางร้านจำหน่ายมินิชูครีมในราคาเพียงแค่ 65 บาทต่อ 1 กล่อง ตัวขนมปังบางกรอบยิ่งถ้าอบมาใหม่ๆน่ ไม่ต้องพูดเลย ส่วนไส้นี่แบบล้นทะลักออกมาเลยค่า ฟินไปอีกแบบ

รูปทรงของชูครีมในปัจจุบันนั้นได้ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีหลายรูปทรงแทนที่จะเป็น เพียงแค่ก้อนกลมๆ ความเป็นไปได้ในการเติมครีมและการขึ้นรูปนั้นไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ และการเตรียมการในแต่ล่ะร้านใช้เวลาเพียงประมาณ 10 นาที

ร้านชูบีดู-มินิชูครีม – Choux B Do Mini Choux-Cream

ร้านชูบิดู-มินิชูครีมตั้งอยุ่บนถนนวิชิตสงคราม ข้างร้านฟองนมเก็ตโฮ่ภูเก็ต ในอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ตนั้นเอง เป็นร้านชูครีมไส้ทะลัก เจ้าแรกในภูเก็ตเลยล่ะ ซึ่งพิกัดเนี่ยอยู่ตรงข้ามวัดเก็ตโฮ่นั้นเอง ส่วนใครที่หาทางไปไม่ถูกสามารถคลิ้ก Google Map ลิ้งค์นี้ได้เลยจ้า https://g.page/choux-b-do?share

ลูกค้ายังสามารถสั่งชูครีมที่ร้านชูบิดู-มินิชูครีมนี้ได้บนแอพพลิเคชั่น Grab และ FoodPanda โดยลูกค้าสามารถมารับหน้าร้าน หรือให้ไปสั่งถึงบ้านได้เลย

มินิชูครีม ใส่logo_๒๐๑๑๐๓_22

ร้านชูบิดู-มินิชูครีมเปิดบริการทุกวัน โดยปิดทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือนเท่านั้น ร้านชูบิดู-มินิชูครีมเปิดทำการเวลาสิบเอ็ดโมงเช้าถึง หกโมงเย็นน่ะจ้า โทรติดต่อโดยตรงได้ที่ 062-246-1546 และที่สำคัญที่ร้านยังเข้าร่วมโครงการคนล่ะครึ่งด้วยน่ะ มารับชูครีมกันไปทานได้เลยตอนนี้สบายกระเป่าฝุดๆ

เมนูแนะนำ

เมนูแนะนำของร้านชูบิดู-มินิชูครีมนั้นมีมากมาย ด้วยกลิ่นหอมของแป้งที่เพิ่งอบใหม่นั้น สามารถเข้าได้กับครีมหลายๆรสชาติเลย ดังนั้นแอดขอแนะนำรสชาติตามนี้เผื่อใครไม่กล้าลองน่ะคะ

  • Original – วนิลลา
  • ช๊อคโกแลต
  • ชาไทย

ส่วนใครที่ชอบผลไม้ทางร้านยังมีรสชาติที่เข้ากันมาให้เลือกด้วยน่ะจ้ะ

  • มะพร้าว
  • ทุเรียน

รสชาติเนี่ยก็หวานกำลังดี แป้งก็กร๊อบกรอบ กินที่ร้านเนี่ยยิ่งอร่อยมากเลย ส่วนใครสะดวกเอากลับบ้านแช่ตู้เย็นก็อร่อยไปอีกแบบนะ โดยเฉพาะๆไส้เย็นๆแป้งก็ยังกรอบเหอะ ฟินฝุดๆไปเลยค่าา

มินิชูครีม ใส่logo_๒๐๑๑๐๓_12

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึกการตั้งค่า